BỌC RĂNG SỨ CÓ ĐAU KHÔNG?BỌC RĂNG SỨ CÓ AN TOÀN KHÔNG?

BỌC RĂNG SỨ CÓ ĐAU KHÔNG?BỌC RĂNG SỨ CÓ AN TOÀN KHÔNG?
Ngày đăng: 04/05/2024 09:56 AM

    Bọc răng sứ có đau không?


                                                                                      Bọc răng sứ tại Nha khoa Tulip

    Trước đây, việc làm răng sứ thường theo tiêu chí: Tỉ lệ mài răng càng nhiều, lên dáng răng càng đẹp. Tuy nhiên, việc mài răng nhiều đã gây ảnh hưởng rất lớn đến tủy răng và dẫn đến tình trạng ê buốt trong và sau quá trình điều trị. Chính điều này đã gây nên tâm lý hoang mang và sợ làm răng sẽ rất đau.

    Tuy nhiên, đó chỉ là câu chuyện của nhiều năm về trước, còn ngày nay, với công nghệ làm răng kỹ thuật cao, răng sứ được chế tác dựa trên phần mềm hiện đại cho độ mỏng tuyệt đối mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ và độ bền chắc, do đó hạn chế tối đa được tỷ lệ mài răng, không làm tổn thương đến tủy nên hoàn toàn KHÔNG GÂY ĐAU ĐỚN khi bọc răng sứ và sau quá trình điều trị.

    Không chỉ vậy, trước khi tiến hành mài răng, bạn sẽ được tiêm tê, gây tê giúp mang lại cảm giác thoải mái nhất. Do vậy, bạn sẽ không cần phải quá bận tâm việc bọc răng sứ có đau không.

    Bọc răng sứ có bị chảy máu không?

    Bọc răng sứ không gây chảy máu bởi tất cả thao tác chỉ diễn ra trên phần cứng của răng mà không tổn thương tới các tổ chức quanh răng như lợi hay ổ chân răng. Do đó, bọc răng sứ bị chảy máu chỉ xảy ra khi bác sĩ thực hiện không đúng kỹ thuật hoặc  bệnh nhân đang bị viêm nướu, viêm chân răng.

    Trong những trường hợp răng đang chịu tổn thương do  bị sâu răng, viêm tủy hay viêm chóp răng thì buộc bác sĩ phải tiến hành điều trị dứt điểm các bệnh lý này trước khi bọc sứ. Lúc này, chân răng có thể bị chảy máu nhưng chỉ cần hết viêm nhiễm, hiện tượng chảy máu sẽ chấm dứt hoàn toàn.
     

    Trường hợp bọc răng sứ bị đau – Nguyên nhân do đâu?

    Trên thực tế, sẽ có hai trường hợp, một là bị đau nhức khi bọc răng sứ và hai là bọc răng sứ xong bị đau nhức. Những nguyên nhân chính gây ra tình trạng bọc răng sứ bị đau nhức là:


                                                                                                   Bọc răng sứ phương pháp cầu răng

    • Không điều trị bệnh lý răng miệng triệt để

       Nguyên tắc quan trọng trước khi bọc răng sứ là phải tiến hành điều trị bệnh lý răng miệng: sâu răng, viêm tủy, viêm nha chu… Nếu không thực hiện triệt để, đau nhức cho người bệnh khi bọc răng sứ là điều chắc chắn sẽ xảy ra.

    • Bác sĩ mài răng không chuẩn

      Khi mài răng, cần phải đảm bảo tỷ lệ mài răng chuẩn, hạn chế tối đa việc xâm lấn răng. Nếu tỷ lệ mài răng không đúng, xâm lấn răng quá nhiều sẽ gây đau nhức, ê buốt cho người bệnh.

      Việc bác sĩ mài răng không chuẩn, xâm lấn răng quá nhiều không chỉ gây khó chịu cho người bệnh mà còn ảnh hưởng tới hiệu quả phục hình. Mão răng sứ sau khi phục hình lên răng thật không vừa vặn, bị vênh lệch, dẫn tới việc ăn nhai bị cấn cộm gây đau nhức, hay bị dắt mắc thức ăn, hôi miệng và nguy cơ mắc bệnh lý răng miệng khác.

    • Máy móc, thiết bị không đảm bảo

      Để bọc răng sứ sẽ cần tới những thiết bị, dụng cụ nha khoa chuyên dụng. Nếu quá trình thực hiện thiếu các thiết bị hoặc máy móc cũ kỹ, lạc hậu khiến việc xác định vấn đề của răng thiếu chính xác, bác sĩ phải ước lượng cảm tính. Khi thực hiện mài răng, nếu dụng cụ không đảm bảo cũng gây ra lực tác động lên răng không ổn định, khiến người bệnh đau nhức mà đường mài không nhẵn đẹp, ảnh hưởng tới thẩm mỹ và hiệu quả khi phục hình răng sứ.

    Mục đích của việc bọc răng sứ

    Mục đích chính của việc bọc răng sứ là khôi phục chức năng ăn nhai  và cải thiện tính thẩm mỹ cho răng. Một số trường hợp có thể cần bọc răng sứ như:

    • Bọc sứ để bảo vệ chiếc răng đã bị yếu đi, ví dụ như răng sâu hoặc bị nứt, vỡ…
    • Thay thế cho chiếc răng đã từng trám thất bại hoặc bị hỏng
    • Khôi phục chức năng cho răng bị hư hỏng, răng mòn men
    • Cải thiện thẩm mỹ cho hàm răng như đóng khe thưa, căn chỉnh khoảng cách giữa các răng, định hình lại hình dáng, màu sắc của răng.
    • Kết hợp phục hình răng đã mất bằng phương pháp làm cầu sứ hoặc cấy ghép implant
    • Mão răng sứ không chỉ cải thiện thẩm mỹ cho răng mà nó còn giúp bảo vệ răng khỏi sự mài mòn hoặc bị phá hủy thêm bởi các yếu tố từ bên ngoài môi trường miệng.

    Hy vọng những thông tin trên đây giúp bạn có được câu trả lời cho thắc mắc: Bọc răng sứ có đau không? Đừng ngần ngại! Hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được giải đáp mọi vấn đề còn băn khoăn nhé! Hotline hỗ trợ: 0972 714 340.


     

    Nha khoa Tulip
    Tra cứu thông tin khách hàng