BỌC RĂNG SỨ LÀ GÌ? NHỮNG TRƯỜNG HỢP NÊN BỌC RĂNG SỨ

BỌC RĂNG SỨ LÀ GÌ? NHỮNG TRƯỜNG HỢP NÊN BỌC RĂNG SỨ
Ngày đăng: 04/05/2024 09:56 AM

    1.Bọc răng sứ là gì?
    Bọc răng sứ được hiểu đơn giản là một trong những phương pháp phục hình răng cố định, đem lại hiệu quả tối ưu về mặt thẩm mỹ và khả năng ăn nhai. Cụ thể, bọc răng sứ là gì?

    Các chuyên gia cho biết, bọc răng sứ chính là kỹ thuật mài cùi răng thật và lắp một thân răng sứ bên trên, vừa để bảo vệ răng thật, vừa giúp phục hình chiếc răng trông tự nhiên nhất cả về hình dáng lẫn màu sắc. Với phương pháp bọc răng sứ, hàm răng của bạn được bảo tồn đến mức tối đa.

    2. Những trường hợp nào nên bọc răng sứ?

    2.1.Bọc sứ cho răng sâu:

     Bệnh nhân bị sâu răng nếu không được điều trị sớm sẽ dẫn đến viêm tủy, hoại tử tủy, nhiễm trùng răng và các biến chứng nguy hiểm khác.

     Phương pháp trám răng mà các nha khoa thường áp dụng cho những trường hợp sâu răng ở giai đoạn đầu là thực hiện trám răng composite thẩm mỹ. Chất trám sẽ ngăn chặn không cho vi khuẩn, hóa chất, nhiệt độ tấn công vào bên trong răng gây hại tủy.

     Đối với những trường hợp răng sâu lớn, đã lấy tủy thì phương pháp trám răng thông thường không có tác dụng. Bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng chân răng, nếu vẫn vững chắc có thể thực hiện bọc răng sứ để ngăn chặn tình trạng sâu răng. 

     Phần răng sứ bọc bên ngoài sẽ bảo vệ cùi răng thật tránh những tác động bên ngoài, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây sâu răng một cách triệt để

    2.2 Bọc răng sứ cho răng bị nhiễm màu nặng

     Thông thường khi phụ nữ có thai dùng quá nhiều thuốc kháng sinh sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển răng của thai nhi. Chính vì thế, đứa bé sinh ra có thể răng bị nhiễm màu kháng sinh gây mất thẩm mỹ.

     Ngoài ra, nhiễm màu nặng cũng có thể do nghiện thuốc lá lâu ngày, hoặc do nhiều nguyên nhân khác gây nên.

     Với những trường hợp này phương pháp tẩy trắng răng sẽ không thể nào cải thiện được, do đó việc sử dụng phương pháp bọc răng sứ sẽ là giải pháp tối ưu nhất để bạn có được một hàm răng trắng đẹp.
        

    2.3 Bọc sứ cho răng hư, răng chữa tủy

     Răng bị chết tủy sẽ rất dễ bị giòn và gãy. Phương pháp bọc răng sứ bảo vệ răng thật bên trong. Khi quá trình chữa tủy hoàn tất, bạn sẽ có một hàm răng đều, khỏe, đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

     Răng sau khi chữa tủy sẽ rất yếu, nếu không tiến hành bọc sứ  sớm sẽ rất dễ bị viêm nhiễm, hư tổn. dễ dàng mất răng vĩnh viễn.

    2.4 Bọc sứ cho răng bị mẻ, vỡ

    Mọi người thường có thói quen dùng răng khui nắp chai bia, thủy tinh, nhai cắn đồ cứng hoặc có thể bị té, tai nạn, bệnh lý về răng, thiếu chất… Chính những điều này sẽ gây tổn hại cho răng, có thể làm răng bị mẻ, vỡ… ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, làm mất thẩm mỹ cho hàm răng. Khi đó việc bọc răng sứ là cần thiết để khắc phục lại hình thái cho răng.

    2.5 Bọc sứ cho răng không đều

    Đối với những trường hợp răng mọc không đều, mọc nghiêng, mọc lệch,... thì bọc răng sứ là phương pháp mang lại cho bạn hàm răng đều, đẹp, đảm bảo thẩm mỹ cao. Bọc răng sứ cho răng không đều sẽ giúp tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với phương pháp niềng răng. 
     

     2.6 Bọc sứ cho răng bị hô, chìa, vẩu

     Bọc răng sứ là một trong những phương pháp được áp dụng để điều trị cho các trường hợp răng bị hô, chìa thay vì phải niềng răng theo cách từ trước đến nay. Khi các răng cửa bị bô, chìa ra ngoài, chỉ cần mài lớp men răng bên ngoài rồi làm răng sứ ép vào cho đều với các răng còn lại.

     Ưu điểm của phương pháp này so với niềng răng thì thời gian thực hiện nhanh (2-3 ngày), sau khi làm răng sẽ đều và thẩm mỹ hơn.

    2.7 Bọc sứ cho răng móm 

     Trong những trường hợp móm có nguyên nhân từ răng chứ không phải do xương hàm thì bọc sứ cho răng móm có thể giải quyết được. 

     Khi răng bị cắn ngược bằng việc mài đi những chiếc cùi răng thật, phần răng sứ thay thế sẽ đảm bảo được chế tác đúng khớp cắn. Mang lại cho bệnh nhân một hàm răng đều, đẹp, khớp cắn chuẩn.

    2.8 Bọc sứ cho răng bị thưa, hở kẽ

    Những trường hợp răng bị thưa nhiều không thể nào hàn trám thẩm mỹ để làm khít sát các khoảng hở giữa 2 răng; vì sẽ gây mất thẩm mỹ, miếng trám cũng rất dễ bong tróc ra ngoài nếu sử dụng lực cắn mạnh. Vì thế giải pháp bọc răng sứ cũng là một cách để giải quyết trường hợp răng thưa khá hiệu quả.

    2.9 Bọc răng sứ cho răng bị mất

    Bọc răng sứ nhằm phục hồi cho răng bị mất bằng phương pháp làm cầu răng sứ mang lại chức năng ăn nhai tốt như răng thật, che lấp đi khoảng trống mất răng, làm tính thẩm mỹ của hàm răng được nâng cao.

    Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây chắc các bạn cũng đã có câu trả lời cho câu hỏi "Bọc răng sứ là gì? Những trường hợp nên bọc răng sứ?” . Nếu còn vấn đề gì thắc mắc thì đừng ngại, hãy liên hệ với chúng tôi hoặc đến trực tiếp địa chỉ phòng khám Nha Khoa Tulip để Bác sĩ được thăm khám và tư vấn miễn phí nhé.

    NHA KHOA TULIP

    • Hotline : 098 929 8292 - 0931 776 766

    • Địa chỉ : 9/7 Phạm Văn Hai ,Phường 1,Q.Tân Bình ,Tp.Hồ Chí Minh 

     

    Nha khoa Tulip
    Tra cứu thông tin khách hàng