CÁC NGUYÊN NHÂN GÂY NÊN BỆNH LÝ HÔI MIỆNG VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO ?

CÁC NGUYÊN NHÂN GÂY NÊN BỆNH LÝ HÔI MIỆNG VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO ?
Ngày đăng: 04/05/2024 09:34 AM

    CÁC NGUYÊN NHÂN GÂY NÊN BỆNH LÝ HÔI MIỆNG VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO ?

    Ngày đăng: 04/09/2022 02:34 PM

    Nha khoa Tulip

    Bệnh hôi miệng xảy ra do rất nhiều những nguyên nhân khác nhau, loại bệnh lý này khiến người mắc bệnh cảm thấy tự ti trong giao tiếp. Nắm được nguyên nhân gây ra bệnh lý hôi miệng sẽ có phương pháp điều chỉnh và điều trị bệnh tốt hơn.

    CÁC NGUYÊN NHÂN GÂY NÊN BỆNH LÝ HÔI MIỆNG:

    • Vệ sinh răng miệng kém cũng là một trong số những nguyên nhân gây ra bệnh lý hôi miệng. Khi thức ăn còn bám lại trong kẽ răng sẽ là cơ hội để vi khuẩn phát triển. Hoặc cũng có thể là các mảng bám trên lưỡi, bạch cầu hay vi khuẩn vùng lưỡi có những vết nứt gây ra môi trường ít oxy và ngăn cản hoạt động của tuyến nước bọt tạo điều kiện cho vi khuẩn hoạt động và gây nên bệnh lý hôi miệng.
    • Khô miệng: do ảnh hưởng của quá trình trị xạ hoặc do hội chứng khiến cho lượng nước bọt trong miệng giảm khiến cho quá trình tự tẩy rửa trong miệng giảm đi và rất dễ bị sâu răng và hôi miệng.
    • Nhiễm trùng miệng: Một số loại bệnh lý nhiễm trùng có thể gây ra hôi miệng: viêm niêm mạc miệng, viêm nước, viêm nha chu,….Hiện tượng nhiễm trùng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, lượng thức ăn thừa động lại tại các lỗ hổng của chân răng gây phân hủy và gây ra hôi miệng.
    • Nhiễm trùng đường hô hấp: Những người có tiền sử của một số loại bệnh lý như hẹp khoang miệng, trào ngược dạ dày, thực quản, viêm xoang, viêm amidan,….chính là nguyên nhân gây ra bệnh lý hôi miệng.
    • Nhiễm trùng đường tiêu hóa: những loại bệnh lý như ợ hơi, hẹp khoang miệng, trào ngược dạ dày thực quản,….Ngoài ra còn một số loại bệnh lý như ợ hơi, viêm dạ dày, đầy hơi, chướng bụng, táo bón,…là những lý do khiến cho hơi thở có mùi hôi.
    • Ngoài ra còn có một số loại thực phẩm nặng mùi như tỏi, hành, hay sử dụng rượu bia, thuốc lá, cũng tạo nên những loại mùi khó chịu khi nói chuyện.
    • Người điều trị xạ trị, hóa trị bằng thuốc khi bị bệnh ung thư hoặc người bị suy gan, suy thận tiểu đường,…

    ĐIỀU TRỊ BỆNH LÝ HÔI MIỆNG

    Bệnh lý hôi miệng là loại bệnh cần điều trị có thời gian và điều trị tận gốc thì không thể áp dụng những biện pháp thông thường để điều trị. Cách điều trị bệnh hôi miệng tốt nhất là đến nha khoa để điều trị. Chữa bệnh lý hôi miệng tại nha khoa sẽ giúp bạn điều trị thoát khỏi mùi hôi khó chịu, nhanh chóng.

    Tùy vào từng nguyên nhân gây hôi miệng mà các bác sĩ sẽ đưa ra biện pháp khắc phục hiệu quả tình trạng này như:

    1. Nếu bạn bị sâu răng

    Các vệt sâu còn nhỏ li ti, bác sĩ sẽ dùng dụng cụ chuyên dụng để lấy hết các ổ vi khuẩn. Tiếp theo đó, trám răng thẩm mỹ lại bằng vật liệu Composite chuyên dụng.

    2. Nếu bạn bị viêm tủy

    Bác sĩ sẽ chữa tủy bằng biện pháp nạo và làm sạch ống tủy bị viêm nhiễm bên trong. Thông thường, sau khi chữa tủy răng rất giòn và dễ gãy các bạn nên bọc răng sứ để bảo vệ răng thật.

    3. Trường hợp bị khô miệng

    Hãy luôn giữ cho khoảng miệng không bị khô, uống nhiều nước lọc, nước trái cây cũng là một cách đơn giản nhưng hữu hiệu để trị hôi miệng. Tình huống khô miệng nghiêm trọng, khó phục hồi bằng việc bổ sung nước thì các bác sĩ lúc đó mới bắt đầu dùng nước bọt nhân tạo và chỉ dùng tạm thời mà không nên lạm dụng.

    4. Viêm nướu, viêm nha chu, chảy máu nướu răng

    Các trường hợp này chủ yếu do vệ sinh không sạch sẽ gây ra. Chính thế mà cần vệ sinh và làm sạch khoang miệng, cạo vôi răng tại nha khoa bằng các thiết bị chuyên dụng.

    5. Nếu do mắc các bệnh lý toàn thân

    Đối với tình trạng hôi miệng có nguyên nhân là do các bệnh lý như: viêm họng, viêm phổi, viêm phế quản, bệnh lý gan thận, bệnh tiểu đường,… Bệnh nhân đến đến các bệnh viện chuyên khoa để thăm khám và chữa trị hiệu quả, phòng ngừa nguy cơ bệnh biến chứng nặng hơn.

            Hãy liên lạc hotline: 098 929 8292  để được gặp bác sĩ và tư vấn cụ thể hơn .

    Nha khoa Tulip
    Tra cứu thông tin khách hàng