CÁCH CHĂM SÓC RĂNG MIỆNG ĐÚNG CÁCH

CÁCH CHĂM SÓC RĂNG MIỆNG ĐÚNG CÁCH
Ngày đăng: 04/05/2024 09:17 AM

     

    1.Đánh răng đúng cách





                                                                                                  Chải răng đúng cách

     

     

    Không phải cứ đánh răng nhiều lần trong ngày là tốt, chỉ nên đánh răng tối thiểu 2 lần/ngày để làm sạch mảng bám và vi khuẩn trên răng. Việc chải răng phải đúng kỹ thuật, lựa chọn bàn chải và kem chải răng thích hợp.

     

     

    Nên đánh răng sau khi ăn sáng và trước khi đi ngủ, bạn cũng có thể chải răng sau bữa ăn trưa hoặc các bữa ăn khác. Nên chờ ít nhất 30 phút sau khi bạn ăn, uống các loại thực phẩm và đồ uống chứa nhiều acid. Nếu bạn chải răng quá sớm trong khi acid vẫn còn khả năng tác động lên lớp men răng, đây là lúc men răng dễ bị tổn thương. Hãy nhớ kiến thức này nhé, khoảng 30 phút sau các bữa ăn chính mới chải răng.

     

     

    2. Chọn bàn chải





                                                                                                    Chọn bàn chải tốt

     

     

    Nên chọn các loại bàn chải lông mềm, lông bàn chải tạo thành 1 mặt phẳng, độ dài lông bàn chải không quá lớn sẽ khiến cho việc di chuyển bàn chải vùng răng hàm khó khăn. Đầu bàn chải thuôn để len lỏi sâu hơn vào các vùng khó tiếp cận bên trong.

     

     

    3.Chọn kem đánh răng





                                                                                                    Kem đánh răng Marvis

     

     

    – Kem đánh răng chứa flour: Hầu hết các loại kem đánh răng biến trên thị trường Việt nam hiện nay đều có chứa Fluoride, chải răng với fluor thì rất hiệu quả trong việc ngừa sâu răng. Bạn có thể xem thông tin về thành phần fluor trên bao bì.

     

     

    – Các loại kem có tác dụng tẩy trắng: Hiện nay trên thị trường bán rất nhiều loại kem đánh răng có tác dụng tẩy trắng. Tuy nhiên, nếu bạn có vấn đề về ê buốt nhạy cảm răng, viêm lợi, các khuyết cổ răng hay men răng yếu, thiểu sản thì không nên sử dụng. Vì các chất hóa học, mài mòn trong kem đánh răng có thể làm tệ thêm vấn đề

     

     

    – Kem đánh răng điều trị viêm lợi: Kem đánh răng này có khả năng chống lại sự hình thành mảng bám, ngoài ra có thêm các thành phần hoạt tính như kẽm, citrate ức chế vi khuẩn mảng bám. Trong các đợt điều trị viêm lợi hoặc các bạn có cơ địa dễ tích tụ mảng bám thì dùng loại kem này khá tốt.

     

     

    Kem đánh răng chống ê buốt: Có chứa kali nitrat giúp bịt các ống ngà, chống các kích thích nóng lạnh. Rất hiệu quả cho bệnh nhân bị ê buốt răng.

     

     

    – Kem đánh răng nguồn gốc thiên nhiên: Thích hợp cho những người bị dị ứng với những thành phần trong kem đánh răng hoặc khó chịu với mùi của các loại kem trên thị trường. Tuy nhiên phần lớn chúng không có flour, một hợp chất quan trọng trong việc ngăn ngừa sâu răng.

     

     

    – Kem đánh răng người lớn và trẻ em nên khác nhau: Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì, trong kem đánh răng dành cho người lớn hàm lượng các chất hóa học thường cao và không phù hợp với trẻ em. Bạn nên mua cho bé các loại kem đánh răng chuyên dụng với hàm lượng phù hợp.

     

     

    4.Thời gian chải răng

     

     

    Thời gian chải răng ít nhất 2 phút, nhưng để tốt hơn chúng ta nên chải răng 3 phút trên mỗi lần.

     

     

    Dùng chỉ nha khoa, hoặc dùng tăm nước.

     

     

    Chỉ nha khoa là một vật liệu trong ngành nha khoa, nó hỗ trợ việc vệ sinh răng miệng, giúp chúng ta loại bỏ mảng bám, thức ăn thừa giữa các kẽ răng mà chải răng không làm sạch đc. 

     

     

    5.Sử dụng tăm nước





                                                                                                  Máy tăm nước

     

     

    Tăm nước rất hữu ích để tạo ra môi trường miệng thông thoáng, trong những trường hợp cần vệ sinh nhanh cũng khá tiện dụng.

     

     

    Tuy nhiên việc sử dụng tăm nước chỉ hỗ trợ quá trình vệ sinh răng chứ không bắt buộc, chỉ tơ nha khoa vẫn là tiêu chuẩn vàng cho việc lấy sạch thức ăn vùng kẽ răng mà không bất cứ loại tăm nước nào làm được triệt để như thế. 

     

     

    6.Dùng nước súc miệng





                                                                                                             Nước súc miệng

     

     

    Nếu chỉ chải răng không thì chúng ta sẽ không thể loại bỏ hết mảng bám thức ăn cũng như vi khuẩn trong môi trường miệng, điều này khiến hơi thở không đc thơm mát, việc dùng chỉ tơ hay dùng nước súc miệng là công việc hỗ trợ rất tốt cho chải răng.

     

     

    Sau khi ăn, bạn có thể súc miệng với nước súc miệng chuyên dụng, thông thường trong nước súc miệng thường có chứa một lượng kháng sinh (chlorhexidine) giúp diệt khuẩn rất tốt, mang tới một hơi thở thơm mát. 
     

     

     

     

     

     

     

    Nha khoa Tulip
    Tra cứu thông tin khách hàng