CHĂM SÓC RĂNG MIỆNG SAU KHI TẨY TRẮNG

CHĂM SÓC RĂNG MIỆNG SAU KHI TẨY TRẮNG
Ngày đăng: 03/05/2024 11:23 PM

    1.Tẩy Trắng Răng là gì?

    Tẩy trắng răng là phương pháp sử dụng các hóa chất chuyên dụng kết hợp với năng lượng ánh sáng để tạo ra các phản ứng oxy hóa nhằm cắt đứt các chuỗi phân tử màu trong ngà răng. 

    Tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người mà sau khi tẩy trắng sẽ có kết quả lên màu trắng khác nhau. Mặc dù không trắng tuyệt đối nhưng màu sáng hơn trước khi tẩy, thông thường tẩy trắng răng sẽ nâng lên từ 1 - 2 tông. 

    Tẩy trắng răng giúp hàm răng trở nên trắng sáng,đều màu tăng tính thẩm mỹ, đem đến nụ cười tự tin hơn. Đồng thời nó còn xóa bỏ chứng hôi miệng do mảng bám ố vàng gây ra.

    TẨY TRẮNG RĂNG | Bệnh viện Tai Mũi Họng Sài Gòn

    2. Chăm sóc răng sau khi tẩy trắng như thế nào?

    - Trong 24h giờ đầu sau khi tẩy trắng răng thì răng rất dễ bị nhiễm màu. Do đó, bạn nên tránh những thức ăn, đồ uống có màu tiếp xúc trực tiếp lên răng: như cà phê, trà, nước tương, các loại sinh tố (cà chua, rau má, cà rốt,…), các loại nước ngọt có màu ( xá xị, coca, cam,…), các món ăn có chứa phẩm màu (cà ri, bún bò, bún riêu,..) và không nên hút thuốc.

     - Theo khuyến cáo của các chuyên gia Răng – Hàm – Mặt, thực phẩm ưu tiên sau khi tẩy trắng răng sẽ bao gồm:

    • Nước lọc, nước khoáng, nước dừa hoặc sữa (thức uống không sẫm màu) 
    • Thực phẩm mềm và không sẫm màu: cơm, cháo, súp, sữa chua trắng, trứng, đậu phụ, bánh gạo, bánh mỳ…
    • Trái cây mềm và có màu nhạt như: chuối, lê, táo, bưởi, mãng cầu…
    • Những loại rau củ giòn và ít màu; khoai tây, bông cải, súp lơ, cần tây, cải thìa, hành tây, các loại nấm…
    • Hải sản như tôm, mực, nghêu, sò, thịt cua, ghẹ…không ảnh hưởng đến màu sắc của răng.
    • Các loại cá: cá hồi, basa, diêu hồng… và thịt để bổ sung dinh dưỡng như: heo, gà, vịt, bò…

    Ngoài ra, bạn cần xây dựng thói quen vệ sinh răng miệng hằng ngày một cách khoa học, đánh răng thật kỹ sau khi ăn và nên dùng thêm chỉ nha khoa và nước súc miệng không màu để tăng hiệu quả làm sạch.

    Khi mới tẩy trắng, răng bạn có thể ê buốt nhẹ từ 1 ngày đến 3 ngày rồi sau đó sẽ giảm dần. Nếu ê buốt kéo dài thì bạn nên tái khám để bác sĩ kiểm tra tình trạng răng hàm một cách kỹ lưỡng. 

    Các bước chăm sóc răng miệng hàng ngày đúng cách và khoa học

    3. Tẩy trắng răng kiêng ăn gì?

    Sau khi tẩy trắng răng, việc sử dụng sai thực phẩm không những gây nguy cơ răng nhiễm lại màu mà còn có thể gây ảnh hưởng đến mô nướu. Cụ thể, bạn nên kiêng những món ăn, thức uống như sau:

    • Trong vòng 24 giờ đầu tiên, cần tránh những thức uống sẫm màu như: trà, cà phê; các loại nước ép nho, cà rốt, cà chua và các món ăn đậm màu như: canh bún, bún riêu, bún bò, bún đỏ
    • Nên loại bỏ món cà ri khỏi danh sách thực phẩm của bạn. Bởi đây là thực phẩm được các bác sĩ xếp vào danh sách những loại thực phẩm khiến răng đổi màu nhanh nhất.
    • Tránh thực phẩm có màu sẫm như: bánh kẹo, rượu vang đỏ, socola; các loại nước sốt, nhất là nước sốt cà chua…
    • Không uống nước ngọt, soda, hạn chế rượu bia, kể cả rượu trắng…
    • Không nên ăn thực phẩm quá chua như: cam, chanh, quýt, bưởi, dâu, thơm…vì chúng chứa nhiều axit khiến răng bị ê buốt và tủy răng bị kích thích
    • Không nên sử dụng thực phẩm, đồ uống quá lạnh, quá nóng
    • Tuyệt đối không hút thuốc lá vì nhựa thuốc lá là một trong những màu gây mảng bám trên răng nhiều nhất
    • Ngoài ra, bạn không nên sử dụng son môi đậm màu trong vòng 1 tuần sau khi tẩy trắng. Vì màu son có thể dính chặt vào răng và rất khó để loại bỏ.

    Trong trường hợp nếu lỡ sử dụng các thực phẩm sẫm màu, bạn nên đánh răng ngay sau khi ăn. Đồng thời nên súc miệng bằng nước muối sinh lý hoặc nước muối pha loãng vào buổi tối để ngăn ngừa vi khuẩn tấn công.

    Nha khoa Tulip không chỉ mang đến cho bệnh nhân một hàm răng mới, đảm bảo chức năng ăn nhai tốt và tính thẩm mỹ cao. Chúng tôi hướng đến sức khỏe lâu dài và sự hài lòng tuyệt đối của từng bệnh nhân, qua đó để góp phần tạo kiến tạo nên những nụ cười hạnh phúc trọn vẹn cho cộng đồng.”

    Hy vọng chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ mang lại hữu ích cho bạn và giúp bạn hiểu hơn về "Cách chăm sóc răng sau khi tẩy trắng" Nếu còn vấn đề gì thắc mắc thì đừng ngại, hãy liên hệ với chúng tôi hoặc đến trực tiếp địa chỉ phòng khám Nha Khoa Tulip để Bác sĩ được thăm khám và tư vấn miễn phí nhé.

    NHA KHOA TULIP

    • Hotline : 093 177 6766 - 028 6296 2606
    • Địa chỉ : 9/7 Phạm Văn Hai, Phường 1, Q.Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh 
    Nha khoa Tulip
    Tra cứu thông tin khách hàng