CHỮA HÔI MIỆNG HIỆU QUẢ BẰNG LÁ MÙI TÀU

CHỮA HÔI MIỆNG HIỆU QUẢ BẰNG LÁ MÙI TÀU
Ngày đăng: 04/05/2024 11:14 AM

    1. Vì sao sử dụng lá mùi tàu chữa hôi miệng?
     

    Lá mùi tàu(lá ngò gai)hoàn toàn dễ kiếm. Ra chợ hoặc vào vườn nhà, bạn đều có thể có ngay ít lá ngò gai để dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết công dụng của loại lá này.

    Thông thường, chúng ta chỉ dùng lá mùi tàu để nêm nếm thức ăn. Trên thực tế, loại lá này có khả năng trị hôi miệng rất tốt.

    Mùi tàu có tính hàn, tinh dầu đặc biệt thơm, chứa nhiều vitamin hữu ích. Loại lá này có khá nhiều công dụng thiết thực như chữa đầy hơi, cảm cúm… bằng cách nấu nước để uống. Riêng đối với việc điều trị hôi miệng, bạn có thể áp dụng những cách thực hiện sau đây:
    2.Công thức chữa hôi miệng với lá mùi tàu:


    Lấy khoảng 50gr lá mùi tàu đem pha nước đặc rồi hòa vào 1 muỗng muối tinh dùng để súc miệng hàng ngày, mỗi lần ngậm từ 3-5 phút, súc miệng thật kĩ để dung dịch cuốn trôi mảng bám, loại bỏ mùi hôi miệng.

    Trị hôi miệng do ợ chua: Rau mùi 50g, thái dài khoảng 3 – 4cm; gừng tươi 1 lát đập dập. Tất cả rửa sạch sắc với 400ml nước, đến khi còn 200ml chia làm 2 lần, uống nóng, mỗi lần dùng cách nhau 3 tiếng. Dùng liền 3 ngày.

    Hôi miệng do tổn thương trong khoang miệng: rửa rau ngò gai với nước muối cho thật sạch, sau đó nhai nhuyễn nuốt lấy nước. Với cách này, lá ngò gai sẽ làm lành các vết thương, mùi hương dai dẳng của lá mùi tàu sẽ lấn án mùi hôi miệng hiệu quả.

    3.Hướng dẫn vệ sinh răng trị hôi miệng hiệu quả

    Đánh răng mỗi ngày cũng sẽ giúp chữa hôi miệng hiệu quả. Bạn nên chọn bàn chải mềm, nghiêng bàn chải một góc 45 độ so với bề mặt răng. Khi đánh răng thực hiện từ trên xuống dưới, tránh chải ngang để làm sạch răng. Ngoài ra, bạn còn cần làm chỉ nha khoa mỗi ngày để làm sạch kẽ răng, cùng đó sử dụng nước súc miệng chứa Chlorine clioxide có khả năng phân hủy hợp chất lưu huỳnh dễ bay hơi và có tính diệt khuẩn cao.

    Lưu ý, đừng quên vệ sinh lưỡi của bạn, bởi hơn 50%  vi khuẩn gây bệnh nằm ở lưỡi, do đó hãy làm sạch lớp nhầy trên mặt lưỡi mỗi ngày để tiêu diệt môi trường gây mùi. Hạn chế sử dụng các thực phẩm gây mùi như: hành, tỏi, rau mùi… rượu bia và thuốc lá. Nhớ thăm khám nha khoa 6 tháng/lần, điều trị sớm những dấu hiệu ban đầu của bệnh lý, phòng ngừa tình trạng hôi miệng hiệu quả.

    Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây chắc các bạn cũng đã có câu trả lời cho câu hỏi “Làm cách nào để chữa hôi miệng hiệu quả với lá mùi tàu?” . Nếu còn vấn đề gì thắc mắc thì đừng ngại, hãy liên hệ với chúng tôi hoặc đến trực tiếp địa chỉ phòng khám Nha Khoa Tulip để Bác sĩ được thăm khám và tư vấn miễn phí nhé.

    NHA KHOA TULIP

    • Hotline : 098 929 8292 - 0972 714 340
    • Địa chỉ : 9/7 Phạm Văn Hai ,Phường 1,Q.Tân Bình ,Tp.Hồ Chí Minh 
    Nha khoa Tulip
    Tra cứu thông tin khách hàng