MẤT RĂNG BỌC SỨ ĐƯỢC KHÔNG?

MẤT RĂNG BỌC SỨ ĐƯỢC KHÔNG?
Ngày đăng: 04/05/2024 01:01 AM

    1. Nguyên nhân gây ra mất răng?

    • Hậu quả của các bệnh lý răng miệng như viêm nha chu, sâu răng, viêm tủy
    • Chấn thương làm gãy răng, hư hỏng răng.
    • Răng số 8 mọc lệch làm hỏng răng số 7 cho nên phải loại bỏ răng.
    • Chế độ dinh dưỡng không đảm bảo: ăn uống không đủ chất khiến răng dễ bị suy yếu.
    • Tuổi tác: Qua thời gian, các hoạt động nghiến, nhai và cắn lâu ngày sẽ khiến lớp men, các góc cạnh của răng bị bào mòn. Lâu dài, gây nên tình trạng mất răng

    Mất răng hàm: Nguyên nhân, hậu quả và cách khắc phục hiệu quả

    2. Mất răng gây ra những hậu quả nghiêm trọng nào?

       ⏩Các răng còn lại ở hai bên khoảng mất răng sẽ bị xô lệch: các răng trên khung hàm nghiêng gần và xa làm thu hẹp khoảng mất răng, làm thưa răng…
       ⏩Răng đối diện với răng bị mất sẽ bị trồi lên khung hàm gây khó khăn cho vận động của hàm dưới, ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ khuôn miệng của bạn.
       ⏩Nếu không được vệ sinh sạch sẽ gây sâu răng, nha chu… ở những răng còn lại trên cùng hàm.
       ⏩Vùng răng bị mất nếu không được phục hình sớm sẽ dẫn tới trạng thái tiêu răng ảnh hưởng xấu tới việc làm răng sâu này khi khung hàm yếu.
       ⏩Hình dạng của khuôn mặt có thể bị thay đổi kém thẩm mỹ gây móm, nhiều nếp nhăn, má hóp lại…

    Hậu quả khôn lường khi bị mất răng - Nha Khoa Bắc Ninh

    3. Mất răng có bọc răng sứ được không

    Bọc sứ là phương pháp phục hình răng phổ biến hiện nay được nhiều người lựa chọn nhằm khắc phục các khuyết điểm trên răng như mất răng, răng ố vàng, xỉn màu, sứt mẻ,…

    Với phương pháp này, bác sĩ sẽ sử dụng một lớp mão sứ có hình dạng, màu sắc tương tự răng thật để bọc quanh cùi răng. Nhờ vậy, khiếm khuyết trên răng sẽ được che lấp giúp bạn sở hữu được hàm răng hoàn hảo như ý.

    Tuy nhiên, tùy thuộc vào mức độ hư hỏng của răng cũng như các vấn đề răng miệng mà bác sĩ sẽ chỉ định hình thức bọc răng sứ phù hợp.

    GIẢI ĐÁP THẮC MẮC] - Mất răng có bọc sứ được không? | Dr. Care

    3.1 Những ưu điểm của bọc răng sứ mang lại

    Cầu răng sứ được thực hiện nhẹ nhàng trên răng. Không gây cảm giác khó chịu hay đau đớn cho bệnh nhân.

    Thời gian làm cầu răng nhanh chóng, không mất nhiều thời gian chờ

    Sau khi bọc răng sứ bạn sẽ có hàm răng chắc khỏe, khôi phục được chức năng ăn nhai tương đối.

     Răng sứ có tuổi thọ trung bình từ 10 -20 năm mà không bị ngả màu, đen viền hay lộ bóng nếu chúng ta chọn loại răng sứ có chất liệu tốt và biết vệ sinh, chăm sóc đúng cách.

    3.2 Hạn chế của bọc răng sứ

    Phải mài nhẹ các răng kế cận để làm trụ cho cầu răng bám chặt trên cung hàm. Nên yêu cầu các răng kế cận răng mất phải đủ chắc khỏe.

    Trường hợp răng bị mất chân lâu ngày và có nguy cơ tiêu xương hàm thì không nên làm cầu răng. Tránh tác động xấu đến các răng còn lại. Các răng khỏe mạnh cũng có nguy cơ bị lung lay và tiêu giảm khung xương.

    Trồng cầu răng sứ có tốt không? Chi phí thực hiện bao nhiêu?

    4. Những lưu ý sau khi bọc răng sứ

      ☛ Vệ sinh răng miệng đúng cách: bạn nên đánh răng 2 lần/ngày cách bữa ăn sau 30-60 phút, bạn nên dùng chỉ nha khoa/ máy tăm nước sau bữa ăn để làm sạch các kẽ răng, tránh thức ăn giắt vào phần nướu hay kẽ răng gây sâu răng.

      ☛ Bạn nên bổ sung nhiều loại trái cây, rau quả, tốt cho sức khỏe răng miệng. Tránh các thức ăn sẫm màu như trà, cà phê… chúng có thể làm răng sứ bị ố vàng. Không ăn quá nhiều đồ nóng, lạnh để không làm giảm tuổi thọ của răng.

      ☛ Tích cực tái khám 6 tháng/lần để nha sĩ kiểm tra lại tình trạng răng sứ và đánh giá tình trạng của răng sứ. Có như vậy răng sứ của bạn mới bền, đẹp và ăn nhai chắc chắn.

     Hy vọng chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ mang lại hữu ích cho bạn và giúp bạn đưa ra những quyết định cho mình! Nếu còn vấn đề gì thắc mắc thì đừng ngại, hãy liên hệ với chúng tôi hoặc đến trực tiếp địa chỉ phòng khám Nha Khoa Tulip để Bác sĩ được thăm khám và tư vấn miễn phí nhé.

    NHA KHOA TULIP

    • Hotline : 098 929 8292 - 028 6296 2606

    • Địa chỉ : 9/7 Phạm Văn Hai, Phường 1, Q.Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

    Nha khoa Tulip
    Tra cứu thông tin khách hàng