MẤT RĂNG CÓ ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO TỚI KHUÔN MẶT ?

MẤT RĂNG CÓ ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO TỚI KHUÔN MẶT ?
Ngày đăng: 04/05/2024 09:38 AM
    MẤT RĂNG CÓ ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO TỚI KHUÔN MẶT ?
    Ngày đăng: 03/09/2022 02:33 PM

    Không ít người cho rằng việc mất đi một chiếc răng sẽ không ảnh hưởng nhiều đến khuôn mặt. Tuy nhiên, mất răng vĩnh viễn hoàn toàn có thể để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng đến tính thẩm mỹgây xô lệch các răng còn lại,… Để hiểu rõ hơn về vấn đề mất răng ảnh hưởng như thế nào tới khuôn mặt ,bạn hãy tham khảo các chia sẻ chi tiết dưới đây. 

    Tìm hiểu các nguyên nhân gây mất răng 

    Thực tế, có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất răng vĩnh viễn, cụ thể chi tiết như sau:

    • Hậu quả của các bệnh lý răng miệng như viêm nha chu, sâu răng, viêm tủy
    • Chấn thương làm gãy răng, hư hỏng răng.
    • Răng số 8 mọc lệch làm hỏng răng số 7 cho nên phải loại bỏ răng.
    • Chế độ dinh dưỡng không đảm bảo: ăn uống không đủ chất khiến răng dễ bị suy yếu.
    • Tuổi tác: Qua thời gian, các hoạt động nghiến, nhai và cắn lâu ngày sẽ khiến lớp men, các góc cạnh của răng bị bào mòn. Lâu dài, gây nên tình trạng mất răng.          

    Mất răng ảnh hưởng như thế nào tới khuôn mặt?

    Cả tình trạng tiêu xương và sự dịch chuyển của răng do mất răng đều có thể ảnh hưởng đến diện mạo khuôn mặt của bạn. Trên thực tế, mất răng sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa da mặt, khiến bạn trông già đi 10 tuổi.

    Xương hàm có tác dụng nâng đỡ toàn bộ cấu trúc khuôn mặt. Khi xương hàm bị tiêu do mất răng lâu ngày, hai má sẽ hóp vào, da mặt chảy xệ, vùng da xung quanh miệng xuất hiện nếp nhăn làm cho khuôn mặt trông già đi rất nhiều so với tuổi thật.

    Khi bị mất răng, khuôn mặt sẽ giảm chiều cao do chiều cao của xương giảm. Bạn sẽ bắt đầu thấy những thay đổi có thể bao gồm:

    • Thay đổi góc môi, làm sâu các đường dọc trên môi của bạn
    • Cằm bị di chuyển về phía trước
    • Xuất hiện nhiều nếp nhăn
    • Môi mỏng
    • Làm sâu các đường dọc dọc sống mũi
    • Mũi trông bị to hơn.....

    Làm gì khi bị mất răng?

    Nếu bạn bị mất răng thì nên áp dụng các biện pháp dưới đây để khắc phục, hạn chế tối đa nguy cơ biến chứng không mong muốn, cụ thể chi tiết như sau:

    Hàm giả tháo lắp 

    Nha khoa Tulip

    Kỹ thuật này thích hợp với những người cao tuổi, bệnh nhân bị mất răng trong thời gian dài. Bản chất của phương pháp này đó là sử dụng hàm giả có phần mô nướu gắn trực tiếp lên nướu, bạn có thể làm hàm giả bán phần hoặc toàn phần tùy thuộc vào tình trạng mất răng thế nào. 

    Nhược điểm của phương pháp này đó là hàm tháo lắp có hiện tượng bị biến dạng khi tác động lực mạnh, chức năng nhai yếu và không ngăn được sự tiêu xương.  

    Làm cầu răng sứ

    Làm răng cầu sứ là kỹ thuật giúp bạn ăn nhai.

    Một trong các phương pháp thay thế răng hiệu quả hiện nay mà bạn nên tham khảo đó là làm cầu răng sứ. Làm cầu răng sứ là kỹ thuật trồng răng giả cố định nhưng để làm được cầu răng đòi hỏi 2 răng lân cận phải đảm bảo sự chắc chắn thì mới làm được cầu răng. Kỹ thuật này có khả năng ăn nhai tốt, mang đến tính tự nhiên cao nhưng lại khó khăn trong khi vệ sinh. 

    Cấy ghép Implant

    Cấy ghép Implant phù hợp để thay thế một hay nhiều răng.

    Cấy ghép Implant là lựa chọn phù hợp để thay thế một hoặc nhiều răng tại các vị trí khác nhau trong khoang miệng. Ưu điểm của phương pháp này đó là khả năng ăn nhai tốt, tuổi thọ lâu dài, mang đến tính thẩm mỹ cao, hạn chế được tình trạng tiêu xương. Tuy nhiên, phương pháp này cũng sẽ gây ra một vài biến chứng tương tự như các can thiệp phẫu thuật khác.

    Mất răng mang đến nhiều nguy cơ không đảm bảo đến sức khỏe, gây mất thẩm mỹ khuôn mặt. Nếu chẳng may gặp phải tình trạng này thì bạn nên tới các phòng khám để được điều trị nhanh chóng, tránh để lâu ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng điều trị khó khăn hơn.

    Nên thực hiện thẩm mỹ răng ở đâu đảm bảo? 

    Nha khoa Tulip chuyên thăm khám và điều trị tất cả các vấn đề về răng miệng hường gặp ở người lớn và trẻ nhỏ uy tín nhất hiện nay. Chúng tôi sở hữu đội ngũ bác sĩ, nha sĩ giỏi cùng hệ thống máy móc hiện đại sẽ giúp cho quá trình kiểm tra và thăm khám được tốt và rút ngắn thời gian.

    Chi phí thẩm mỹ răng tại Nha khoa Tulip phải chăng. Thêm vào đó, tùy thuộc với tình trạng răng của mỗi người mà chúng tôi sẽ tư vấn giải pháp phù hợp và đảm bảo an toàn nhất. 

    Chưa dừng lại ở đó, toàn bộ khách hàng sau khi thực hiện thẩm mỹ răng tại Nha khoa Tulip còn nhận được chế độ bảo hành chu đáo, chuyên nghiệp. Trong thời gian bảo hành, trường hợp răng xảy ra các vấn đề phát sinh thì chúng tôi cam kết hỗ trợ miễn phí cho khách hàng. 

    Với các chia sẻ chi tiết trong bài viết này, hy vọng bạn đã không còn băn khoăn với câu hỏi mất răng ảnh hưởng như thế nào tới khuôn mặt? Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp liên quan đến vấn đề này, hãy liên hệ hotline : 0989 298 292 để được gặp bác sĩ và tư vấn cụ thể .

    Nha khoa Tulip
    Tra cứu thông tin khách hàng