NÊN CHỌN LOẠI RĂNG SỨ NÀO TỐT BỀN ĐẸP

NÊN CHỌN LOẠI RĂNG SỨ NÀO TỐT BỀN ĐẸP
Ngày đăng: 04/05/2024 09:38 AM

    1.Bọc răng sứ là gì?

     Bọc răng sứ chính là kỹ thuật mài cùi răng thật và lắp một thân răng sứ bên trên, vừa để bảo vệ răng thật, vừa giúp phục hình chiếc răng trông tự nhiên nhất cả về hình dáng lẫn màu sắc. Với phương pháp bọc răng sứ, hàm răng của bạn được bảo tồn đến mức tối đa.

    2. Một số loại răng sứ tốt để bạn lựa chọn

     Bọc răng sứ là được xem là một giải pháp giúp bạn có thể phục hình lại răng với hình màu sắc và hình dáng y như răng thật. Khi răng sứ đã được hoàn thành phải đảm bảo về tính thẩm mỹ và chức năng giống như răng thật, mang lại cho bệnh nhân cảm giác thoải mái khi ăn nhai.

    2.1 Răng toàn sứ

    Răng toàn sứ: thích hợp cho các răng ở vùng răng cửa và các mão răng đơn lẻ. Với chất liệu toàn sứ sẽ mang lại cho răng bạn vẻ đẹp tự nhiên, sống động y như răng thật, khi bị ánh sáng chiếu vào thì răng sẽ không bị ánh đen như các loại răng sứ tốt có sườn bằng kim loại và không gây kích ứng hay làm đen viền nướu.

     Một số ưu điểm nổi bật của răng toàn sứ như sau:

    • Răng toàn sứ có độ bền cao, thoải mái sử dụng trong thời dài mà không gây đen viền nướu.

    •  Màu sắc tự nhiên như răng thật, không bị đổi màu trong thời gian lâu dài.

    •  Đặc biệt, răng toàn sứ có tính tương thích sinh học cao, không gây hại hoặc kích ứng các mô nướu.

    • Thời gian sử dụng lâu dài trung bình một chiếc mão toàn sứ được sử dụng trong 15 – 20 năm, nếu được chăm sóc và vệ sinh tốt thì có thể dùng vĩnh viễn. Trong khi đó răng sứ kim loại thì thời gian sử dụng trung bình chỉ là 7 – 10 năm.

      Tuy nhiên, do đòi hỏi máy móc công nghệ cao nên chi phí răng toàn sứ khá chênh lệch so với răng kim lọai truyền thống.

        Mặc dù vậy, các chuyên gia nha khoa vẫn khuyên bạn nên ưu tiên lựa chọn dòng răng toàn sứ cho phục hình của mình bởi những hiệu quả và lâu dài của nó.

    Răng toàn sứ Zirconia

    2.2 Răng sứ kim loại

     Răng sứ kim loại là loại răng giả được chế tạo từ 2 chất liệu bao gồm sứ và kim loại kết hợp với nhau. Phần sứ được bọc bên ngoài nhằm tăng tính thẩm mỹ nhờ màu sắc tương đồng với răng, phần kim loại bên trong giúp tăng độ bền của răng.

     Ưu điểm của răng sứ kim loại:

    • Răng sứ này có chi phí khá thấp nên giúp bệnh nhân dễ dàng đưa ra lựa chọn sử dụng.

    • Khung kim loại cứng chắc, có độ bền cao, khả năng chịu lực nhai tốt.

    • Việc lên răng sứ kim loại không quá đỗi khó khăn, dễ thực hiện, thao tác không cần công nghệ kỹ thuật máy móc phức tạp.

    Nhược điểm của răng sứ kim loại:

    • Răng sứ Titan là thân răng hơi đục không trong tự nhiên như răng toàn sứ

    • Vùng nướu chân răng bị thâm do lớp sườn kim loại ánh ra, thế nên độ trong của răng sứ Titan không thể bằng răng toàn sứ

    • Nếu muốn thẩm mỹ răng chị em hãy cân nhắc ưu nhược điểm của từng loại răng thẩm mỹ để có lựa chọn phù hợp cao.

    • Răng sứ Titan có tuổi thọ trung bình khoảng hơn 10 năm, thấp hơn răng sứ toàn sứ 

    RĂNG SỨ KIM LOẠI | Nha khoa Stone

    Vừa rồi là một số ưu và nhược điểm giúp các bạn so sánh răng sứ kim loại và răng toàn sứ. Có thể thấy, răng toàn sứ có nhiều ưu điểm nổi trội. Mặc dù dòng răng sứ này có chi phí cao hơn. Nhưng xét về lâu dài thì răng toàn sứ có hiệu quả kinh tế cao. Hơn nữa, đảm bảo tính thẩm mỹ, an toàn cho người sử dụng.

    Tuy nhiên, để lựa chọn răng sứ phù hợp, các bạn nên đến trực tiếp cơ sở nha khoa. Các bác sĩ sẽ trực tiếp thăm khám để đánh giá tình trạng răng miệng. Từ đó, sẽ đưa ra lời khuyên hữu ích giúp bạn lựa chọn răng sứ phù hợp.

    Hy vọng với những thông tin hữu ích trên giúp bạn chọn được cho mình loại sứ phù hợp. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc thì đừng ngại, hãy liên hệ với chúng tôi hoặc đến trực tiếp địa chỉ phòng khám Nha Khoa Tulip để Bác sĩ được thăm khám và tư vấn miễn phí nhé.

    NHA KHOA TULIP

    • Hotline : 098 929 8292 - 0972 714 340

    • Địa chỉ : 9/7 Phạm Văn Hai ,Phường 1,Q.Tân Bình ,Tp.Hồ Chí Minh 

    Nha khoa Tulip
    Tra cứu thông tin khách hàng