NHỮNG PHƯƠNG PHÁP TẨY TRẮNG RĂNG PHỔ BIẾN HIỆN NAY

NHỮNG PHƯƠNG PHÁP TẨY TRẮNG RĂNG PHỔ BIẾN HIỆN NAY
Ngày đăng: 03/05/2024 09:35 PM

    1. Tẩy Trắng Răng là gì?

    Tẩy trắng răng là phương pháp sử dụng các hóa chất chuyên dụng kết hợp với năng lượng ánh sáng để tạo ra các phản ứng oxy hóa nhằm cắt đứt các chuỗi phân tử màu trong ngà răng. 

    Tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người mà sau khi tẩy trắng sẽ có kết quả lên màu trắng khác nhau. Mặc dù không trắng tuyệt đối nhưng màu sáng hơn trước khi tẩy, thông thường tẩy trắng răng sẽ nâng lên từ 1 - 2 tông. 

    Tẩy trắng răng giúp hàm răng trở nên trắng sáng,đều màu tăng tính thẩm mỹ, đem đến nụ cười tự tin hơn. Đồng thời nó còn xóa bỏ chứng hôi miệng do mảng bám ố vàng gây ra.

    2. Nguyên nhân gây ra răng ố vàng

    Các nghiên cứu chỉ ra những nhóm nguyên nhân gây ra tình trạng này, bao gồm:

      Thói quen hút thuốc

      ❇ Bẩm sinh và di chuyền

      ❇ Sử dụng thuốc kháng sinh

      ❇ Sử dụng thực phẩm có màu: Cà phê, Socola, Nước, 

      ❇ Thói quen vệ sinh răng miệng kém
    Thuốc tẩy trắng răng tại nhà: dùng sao cho đúng cách?

    3. Các phương pháp tẩy trắng răng được ưa chuộng nhất hiện nay

     3.1 Tẩy trắng răng bằng nguyên liệu tự nhiên

    Đây là phương pháp được nhiều người áp dụng do giá thành rẻ, độ ăn toàn cao. Bạn có thể sử dụng những nguyên liệu tự nhiên như: chanh, dâu tây, vỏ chuối, muối… giúp hàm răng trắng sáng, giảm bớt vết ố vàng.

    Tuy nhiên, phương pháp này không mang lại hiệu quả cao, thời gian thực hiện lâu.

    3.2 Tẩy trắng răng miếng dán 

    Nhờ có chất hóa học tẩy trắng răng là hydrogenperxoide và miếng dán làm trắng răng có hình dạng như một miếng băng keo trong. Để thực hiện tẩy trắng, chỉ cần lấy miếng dán rồi dán trực tiếp lên răng để thuốc trong miệng phát huy hết tác dụng cũng như là tẩy trắng răng. Mỗi ngày chỉ cần sử dụng khoảng một miếng dán, để khoảng ba mươi phút trên răng là đạt yêu cầu.

    Tuy nhiên nếu bạn quá lạm dụng hoặc không sử dụng đúng cách miếng dán trăng răng có thể làm tổn hại đến men. Từ đó tạo ra cảm giác ê buốt, đau nhức

    Để tránh những biến chứng có thể xảy ra trong quá trình tẩy trắng răng, tốt nhất bạn nên đến nha khoa để được tư vấn trực tiếp để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

    Tìm hiểu về phương pháp tẩy trắng răng Crest | TCI Hospital

    3.3 Tẩy trắng răng bằng máng tẩy trắng

    Máng tẩy trắng răng cũng là một phương pháp thẩm mỹ rất phổ biến hiện nay. Quá trình thực hiện diễn ra nhanh chóng, đơn giản dưới sự hướng dẫn của bác sĩ nha khoa.

    Sau khi thăm khám, nắm được tình trạng răng, bác sĩ sẽ lấy dấu và chế tạo cặp máng bằng Plastic vừa khít với răng. Sau đó, bạn sẽ bơm thuốc vào máng và đeo chúng trong miệng trong khoảng 2 giờ.

    Trước khi tẩy trắng bằng máng tẩy trắng, răng cần được làm sạch. Với phương pháp này, chỉ 2 – 3 tuần, bạn sẽ có được hàm răng trắng sáng.

    TẨY TRẮNG RĂNG - Nha khoa An An - Quận 8 - TP.HCM

      3.4 Tẩy trắng răng bằng Plasma

    Đây là công nghệ thẩm mỹ giúp loại bỏ hết mảng ố vàng, các vết xỉn màu trên răng. Thời gian thực hiện nhanh, chỉ khoảng 30 phút, hàm răng của bạn sẽ biến đổi tức thì.

    Với công nghệ hiện đại, tẩy trắng răng bằng Plasma  không ảnh hưởng đến sức khỏe, không làm hại men răng cũng như các mô lân cận, không gây ê buốt, chảy máu hay để lại biến chứng. Với những ưu điểm vượt trội, phương pháp này đang được hầu hết các cơ sở nha khoa áp dụng và được khách hàng vô cùng ưa chuộng.

    Tùy theo mức độ nhiễm màu, bác sĩ sẽ điều chỉnh lượng thuốc tẩy cũng như bước sóng Laser hợp lý. Kết quả việc tẩy trắng không chỉ phụ thuộc vào công nghệ Plasma mà còn phụ thuộc vào thể trạng răng, men răng của từng người. Do đó, kết quả tẩy trắng sẽ có sự khác biệt.

    Tẩy răng ở đâu tốt? Top 10 nha khoa tẩy răng tốt nhất 2021 Hà Nội - Nha  Khoa Parkway

    4. Những lưu ý khi tẩy trắng răng:

    • Trước khi tẩy trắng, cần làm sạch cao răng, điều trị dứt điểm sâu răng, viêm nướu, nha chu, phục hồi các cổ răng bị mòn, chống ê buốt nếu răng quá nhạy cảm

    • Thuốc tẩy trắng chỉ có tác dụng với răng thật. Với những người có răng bọc sứ nên trao đổi với bác sĩ trước khi thực hiện tẩy trắng.

    • Hiệu quả tẩy trắng răng phụ thuộc vào nguyên nhân và tình trạng nhiễm màu răng. Trường hợp răng nhiễm màu nặng có thể kết hợp cả 2 phương pháp tẩy tại phòng khám và đeo máng tại nhà.

    • Triệu chứng ê buốt khi tẩy trắng răng được coi là bình thường. Bạn có thể gặp tình trạng này khi thực hiện liệu trình. Nếu ê buốt nhiều, cảm thấy khó chịu cần nói rõ với bác sĩ và dừng liệu trình

    • Sau khi tẩy 2 tuần, nên kiêng thực phẩm và đồ uống có màu, tránh uống nước quá nóng hoặc quá lạnh, chăm sóc răng miệng thật kỹ giúp hạn chế nhiễm màu lại.

    Tẩy trắng răng nên ăn gì, kiêng gì? Thời gian kiêng trong bao lâu? -  nhakhoathuyanh

     Hy vọng chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ mang lại hữu ích cho bạn và giúp bạn đưa ra những quyết định cho mình! Nếu còn vấn đề gì thắc mắc thì đừng ngại, hãy liên hệ với chúng tôi hoặc đến trực tiếp địa chỉ phòng khám Nha Khoa Tulip để Bác sĩ được thăm khám và tư vấn miễn phí nhé.

    NHA KHOA TULIP

    • Hotline : 0931 776 766 -  098 929 8292
    • Địa chỉ : 9/7 Phạm Văn Hai, Phường 1, Q.Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh 

    Nha khoa Tulip không chỉ mang đến cho bệnh nhân một hàm răng mới, đảm bảo chức năng ăn nhai tốt và tính thẩm mỹ cao. Chúng tôi hướng đến sức khỏe lâu dài và sự hài lòng tuyệt đối của từng bệnh nhân, qua đó để góp phần tạo kiến tạo nên những nụ cười hạnh phúc trọn vẹn cho cộng đồng.”

    Nha khoa Tulip
    Tra cứu thông tin khách hàng