NHỮNG THÓI QUEN SAI LẦM KHI CHĂM SÓC RĂNG MIỆNG

NHỮNG THÓI QUEN SAI LẦM KHI CHĂM SÓC RĂNG MIỆNG
Ngày đăng: 04/05/2024 09:13 AM

    1.Đánh răng quá kỹ

    Hành động chà xát bàn chải mạnh không thể làm răng bạn sạch hơn. Ngược lại, chúng sẽ làm nướu và bề mặt răng tổn thương. Bạn nên sử dụng bàn chải lông mềm, chải răng nhẹ nhàng trong khoảng 2 phút để loại bỏ mảng bám và thức ăn thừa.

    2. Đánh răng ngay sau khi ăn
     

    Mọi người nghĩ rằng chải răng ngay sau khi ăn giúp làm sạch các mảng bám thức ăn và cân bằng môi trường trong miệng ngay lập tức. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên bạn nên đánh sau khi ăn ít nhất 30 phút.

    Thực phẩm và đồ uống có tính axit như nước chanh, nước cam có thể làm hại men răng, vì vậy sau bữa ăn môi trường khoang miệng cần thời gian để cân bằng độ pH. Đồ uống có tính kiềm như sữa có lợi cho răng miệng hơn. Để làm sạch tạm thời khoang miệng, bạn có thể súc miệng bằng nước sạch.
     

    3.Chỉ đánh mặt trước của răng

    Mọi người đều mong muốn sở hữu hàm răng trắng sáng mà quên việc làm sạch mặt sau của răng. Thực tế, mặt sau của răng là nơi chứa rất nhiều mảng bám, vụn thức ăn thừa – nguyên nhân hình thành cao răng. Bạn cần chú ý làm sạch răng ở mọi góc cạnh. 

    4.Không bổ sung thêm các thiết bị làm sạch răng miệng


                                                                                                         Máy tăm nước

    Việc đánh răng bằng bàn chải không thể loại bỏ hoàn toàn thức ăn thừa trong các kẽ răng. Đó chính là lý do bạn cần đến chỉ tơ nha khoa để làm sạch răng hơn. Ngoài ra, để tiêu diệt vi khuẩn, hãy súc miệng bằng nước súc miệng hàng ngày.

    Bạn cũng có thể dùng máy tăm nước , nó hoạt động giống như một tia xịt nước giúp làm sạch răng hơn sau khi đánh răng.

    5.Không chú ý vào việc chăm sóc lợi

    Nếu lợi quá yếu và không được cung cấp đủ máu có thể dẫn đến viêm nha chu, biểu hiện là bạn bị chảy máu nướu răng, lợi bị viêm, bị tụt lộ cả cổ răng và cuối cùng nó có thể gây mất răng.

    Nhằm giúp lợi khỏe hơn, bạn cần massage chúng bằng bàn chải đánh răng chuyên dụng hoặc dùng ngón tay massage với các cử động tròn. Ăn thức ăn đặc và nhai kỹ. Bạn cũng có thể súc miệng bằng vỏ cây sồi hoặc trà xô thơm với dung dịch muối.

    Nếu tình trạng chảy máu quá nhiều, hãy đi khám bác sỹ để được kê thuốc đặc hiệu cho lợi.
     

    6.Không chú ý đến thực phẩm tốt cho răng miệng


    Chúng ta đều biết rằng ăn quá nhiều đồ ngọt có thể gây sâu răng. Ngươc lại, bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi, photpho và flo là bí quyết để có hàm răng chắc khỏe và là biện pháp ngăn ngừa sâu răng hiệu quả. Sau đây là những loại thực phẩm tốt cho răng miệng mà bạn nên thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày.

    Thực phẩm có chứa canxi: sản phẩm sữa, vỏ trái cây và rau, cá, đậu.

    Thực phẩm chứa photpho: cá, ngũ cốc, quả hạch, đậu lăng

    Chúng ta thường nhận được flo hàng ngày qua việc sử dụng nước máy. Tuy nhiên, nếu bạn sống ở những vùng không có nước máy, hãy chăm ăn những thực phẩm chứa flo như sữa hoặc muối.

    7. Không lấy vôi răng

    Vôi răng là các mảng bám xung quang răng từ ​​nước bọt và thức ăn thừa tạo nên. Nó có màu vàng nâu và không thể loại bỏ bằng bàn chải đánh răng. Cao răng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh nha chu, bao gồm viêm xương quanh răng. Cao răng rất cứng nên chỉ có thể tháo rời bằng các dụng cụ đặc biệt.

    Các nha sĩ khuyên rằng bạn nên lấy cao răng ít nhất  6 tháng hoặc mỗi năm một lần để răng miệng khỏe hơn.
     

    8.Chỉ nhai một bên miệng

    Nhai là hàng động có thể làm sạch răng. Vì vậy, nếu bạn nhai thức ăn chỉ ở một bên miệng, nó có thể dẫn đến sâu răng ở bên mà bạn thường không sử dụng.

    Ngoài ra, nhai thức ăn ở một bên khiến hàm bị lệch, gây đau đớn và thậm chí là gây ra vấn đề về thính giác.

    Nha khoa Tulip
    Tra cứu thông tin khách hàng