RĂNG TOÀN SỨ LÀ GÌ? CÓ NHỮNG LOẠI RĂNG TOÀN SỨ NÀO?

RĂNG TOÀN SỨ LÀ GÌ? CÓ NHỮNG LOẠI RĂNG TOÀN SỨ NÀO?
Ngày đăng: 04/05/2024 09:50 AM

    1. Răng toàn sứ là gì?

     Răng sứ toàn sứ nằm trong top răng sứ cao cấp có cấu tạo hoàn toàn từ sứ nguyên khối, không có kim loại nên tính thẩm mỹ của loại răng này rất cao. Tùy theo vật liệu sứ cũng như công nghệ sản xuất mà các loại răng toàn sứ có màu sắc, độ bền cũng như giá thành khác nhau. 

     Răng toàn sứ là loại răng sứ có cấu tạo sườn và sứ đều được làm toàn bộ bằng chất liệu sứ cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội so với dòng răng sứ có lớp sườn kim loại bên trong nên mang lại độ thẩm mỹ tối đa trong phục hình răng.

     Một số ưu điểm nổi bật của răng toàn sứ như sau:

    + Răng toàn sứ có độ bền cao, thoải mái sử dụng trong thời dài mà không gây đen viền nướu.

    + Màu sắc tự nhiên như răng thật, không bị đổi màu trong thời gian lâu dài.

    + Đặc biệt, răng toàn sứ có tính tương thích sinh học cao, không gây hại hoặc kích ứng các mô nướu.

    + Thời gian sử dụng lâu dài trung bình một chiếc mão toàn sứ được sử dụng trong 15 – 20 năm, nếu được chăm sóc và vệ sinh tốt thì có thể dùng vĩnh viễn. Trong khi đó răng sứ kim loại thì thời gian sử dụng trung bình chỉ là 7 – 10 năm.

    Bởi vì sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật và vượt trội. Nên giá răng toàn sứ sẽ cao hơn so với răng sứ kim loại.

    2. Có bao nhiêu loại răng toàn sứ cơ bản?

    Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại răng toàn sứ với chất lượng cũng như giá thành khác nhau. Trong bài viết này, Nha khoa Tulip sẽ giới thiệu đến các bạn một số loại răng toàn sứ hiện nay: Cercon XT, Cercon HT, ARGEN, LAVA,.. Đây cũng là những dòng răng sứ toàn phần tốt nhất trên thị trường hiện nay. 

    2.1 Răng toàn sứ Cercon 

    Dòng răng toàn sứ Cercon XT với phần phôi được làm bằng yttrium oxide kết hợp với Zirconia được dùng để cắt sườn cho phục hình răng sứ cố định. Tùy vào thiết kế cắt sườn mà sườn của răng sứ Cercon XT được đắp sườn hay gắn dưới dạng phục hình nguyên khối. Phôi sứ được lựa chọn tùy thuộc vào màu sắc răng cần mô phỏng và khoảng trống cho lớp sứ đắp. Đối với phục hình sứ nguyên khối, do không cần chừa khoảng cho lớp sứ đắp, cho phép các bác sĩ bảo tồn mô răng hơn khi sửa soạn cùi răng.

    2.2 Răng sứ Cercon HT

    Răng sứ Cercon HT có tính tương hợp sinh học cao, không bị oxi hóa trong môi trường khoang miệng. Những đánh giá về tính tương hợp sinh học của dòng răng sứ Cercon HT được chứng minh trên khách hàng đã qua 20 năm sử dụng, không hề có bất kỳ phản ứng phụ nào.

    Răng sứ Cercon HT đạt độ chuẩn xác cao, là một trong những dòng răng sứ hiện đại nhất, toàn bộ quá trình thiết kế phần sườn răng sứ cho khách hàng đều được thực hiện tự động trên máy CAD/CAM hiện đại nhất hiện nay.

    2.3 Răng toàn sứ Argen

    Đây là dòng răng sứ có độ trong tối đa, cũng như độ cứng hoàn hảo, thương hiệu răng sứ khối ArgenZ Anterior cho phép đạt đến phục hình có độ thẩm mỹ như răng thật và hiệu quả sử dụng đạt mức tuyệt đối.

    Hiện tượng gãy vỡ khi ăn nhai có thể khiến người ta hy sinh tính thẩm mỹ để bù cho độ cứng, nhưng không thật sự đáp ứng tốt cho yêu cầu ngày càng cao của bác sĩ và bệnh nhân. Răng sứ Argen cách nhiệt tốt, bảo vệ cùi răng không bị kích thích bởi nhiệt độ đồ ăn, không bị oxi hóa trong môi trường miệng và độ láng bóng cao không tạo mảng bám giúp cho phục hình răng thẩm mỹ và an toàn hơn.

    2.4 Răng toàn sứ Lava

     Răng toàn sứ Lava là loại răng sứ cao cấp, được ưa chuộng rãi cũng như được các chuyên gia nha khoa đánh giá cao. Do đó đây là lựa chọn tối ưu cho khách hàng khi muốn sở hữu hàm răng đều đẹp, bền lâu.

     Răng toàn sứ Lava được sản xuất bởi công ty 3M tại Mỹ. Đây là một công ty cực kỳ nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất các vật liệu nha khoa, với chất lượng tất cả sản phẩm luôn được kiểm định nghiêm ngặt. Đảm bảo không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của khách hàng.

    Không những kế thừa những ưu điểm của các dòng răng sứ hiện thời mà răng sứ Lava còn có những ưu thế vượt trội khác:

       + An toàn, lành tính, có độ tương thích sinh học cao. Không gây kích ứng cho nướng hay ảnh hưởng đến cấu trúc xương ổ răng.
       + Với công nghệ CAD/CAM hiện đại, răng sứ Lava được chế tác rất chính xác về hình dáng, kích thước. Phần men sứ phủ ngoài có màu sắc tự nhiên, độ trong mờ cao. Do đó răng đảm bảo được tính thẩm mỹ.
       +Răng có độ bền cao nhờ khả năng chịu lực tốt. Cấu tạo từ sứ nguyên khối không chỉ giúp răng có tính chống mài mòn mà còn khắc phục tình trạng bám màu, hạn chế mảng bám gây ra bệnh lý về răng.

    Hy vọng với những thông tin hữu ích trên giúp bạn hiểu rõ hơn về răng toàn sứ. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc thì đừng ngại, hãy liên hệ với chúng tôi hoặc đến trực tiếp địa chỉ phòng khám Nha Khoa Tulip để Bác sĩ được thăm khám và tư vấn miễn phí nhé.

    NHA KHOA TULIP

    • Hotline : 098 929 8292 - 0972 714 340
    • Địa chỉ : 9/7 Phạm Văn Hai ,Phường 1,Q.Tân Bình ,Tp.Hồ Chí Minh 
    Nha khoa Tulip
    Tra cứu thông tin khách hàng