TẠI SAO MẤT RĂNG PHẢI CẮM TRỤ IMPLANT?

TẠI SAO MẤT RĂNG PHẢI CẮM TRỤ IMPLANT?
Ngày đăng: 01/05/2024 01:40 PM

    TẠI SAO MẤT RĂNG PHẢI CẮM TRỤ IMPLANT?

    Ngày đăng: 11/06/2022 03:25 PM

    Tại sao nên cắm răng Implant?

    Cắm răng Implant là phương pháp phục hình răng mất được nhiều khách hàng hiện nay ưa chuộng. Bằng cách cắm ghép trụ Implant vào bên trong xương hàm nhằm mục đích làm thân răng giả, sau đó phục hình mão sứ lên trên, kỹ thuật này sẽ giúp bạn nhanh chóng phục hình lại các răng đã bị mất với màu sắc, hình dáng và chức năng không khác gì so với răng thật.

                                                                                                     Răng sứ - Khớp nối  -  Trụ implant

    Trường hợp nào nên cấy ghép Implant?

    Trường hợp gặp nhiều khó khăn với hàm tháo lắp:  Việc đeo hàm tháo lắp có thể khiến cho người bệnh gặp những rối loạn về các chức năng của răng như khó chịu trong ăn và nhai khi phải tháo lắp thường xuyên. Đối với trường hợp này, có thể thực hiện trồng Implant để cải thiện những hạn chế do hàm tháo lắp gây nên.

    Trường hợp không muốn sử dụng phương pháp bắc cầu răng: Một số khách hàng muốn bảo tồn răng, không muốn làm cầu răng vì phải mài 2 răng liền kề thì có thể lựa chọn cấy ghép Implant.

    Trường hợp mất 1 răng hoặc nhiều răng: Vấn đề này có thể đến từ tuổi tác hoặc do răng bị hư hao quá nhiều, bị viêm nha chu hoặc bị ảnh hưởng bởi các bệnh toàn thân, thì  Implant hoàn toàn là sự lựa chọn tối ưu có thể xử lý tình trạng trên.

    Trường hợp mất răng toàn hàm: Đây là trường hợp phức tạp, đòi hỏi kỹ thuật, và tay nghề bác sĩ chuyên môn cao để có thể thực hiện hiệu quả, an toàn, hướng tới kết quả tái tạo lại toàn bộ hàm răng đạt thẩm mỹ tối ưu và sức nhai hoàn toàn khỏe mạnh, đáp ứng mong đợi của khách hàng.



                                                                                              Mão sứ được gắn vào trụ Implant

    Tại sao nên cấy ghép trụ implant khi bị mất răng?

    Hiện nay có rất nhiều phương pháp để trồng răng giả như cầu răng sứhàm tháo lắp  cắm implant. Trong đó cấy ghép implant được nhiều người tin tưởng và lựa chọn. Bởi những ưu điểm vượt trội sau:

    • Bạn sẽ có 1 chiếc răng mới hoàn chỉnh bao gồm cả chân răng và thân răng. Điều này sẽ ngăn ngừa được tình trạng tiêu xươngtụt nướu sau khi mất răng.
    • Bạn sẽ không phải mài 2 răng bên cạnh làm cầu. Các răng không bị đổ nghiêng về phía răng mất.
    • Đảm bảo ăn nhai tốt. Có thể tồn tại lâu dài nếu bạn biết cách chăm sóc.
    • Tính thẩm mỹ đảm bảo và bền vững.

    Quy trình cấy ghép trụ implant tại Nha Khoa Tulip

    Tại Nha khoa Tulip, mọi thao tác trong quy trình cắm implant đều được thực hiện trong phòng cấy ghép chuyên biệt. Tất cả đều được kiểm soát nghiêm ngặt theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế.


                                                                                          Cấy ghép trụ Implant tại Nha khoa Tulip

    ∗ BƯỚC 1: Thăm khám tổng quát, tư vấn

    Bác sĩ thăm khám và kiểm tra tổng quan tình trạng mất răng của khách hàng. Xác định các điều kiện đủ để thực hiện cắm ghép implant.

    ∗ BƯỚC 2: Chụp phim cấu trúc răng bằng máy CBCT OP300

    Khách hàng được chụp phim với thiết bị chụp, chẩn đoán hình ảnh CBCT OP300. Những vị trí răng bị mất, mật độ xương răng bị tiêu đi được xác định chính xác giúp bác sĩ tính toán được chi tiết việc có ghép xương răng hay không, từng góc đặt trụ implant để tích hợp với ổ xương và lên các kỹ thuật thực hiện cụ thể.

    ∗ BƯỚC 3: Vệ sinh vô khuẩn, gây tê vùng cắm trụ

    Khoang miệng được vệ sinh vô khuẩn, đáp ứng tiêu chí vô trùng, an toàn trong suốt quá trình thực hiện cắm implant. Việc gây tê vùng cấy ghép sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái, không có bất cứ đau nhức nào xảy ra khi bác sỹ thực hiện cắm trụ implant.

    ∗ BƯỚC 4: Tiến hành cắm trụ implant

    Sau khi xác định điểm đặt trụ răng implant, bác sĩ tiến hành khoan và đưa trụ implant trực tiếp vào trong xương hàm.

    ∗ BƯỚC 5: Gắn mão răng sứ, hẹn lịch tái khám, kiểm tra kết quả

    Nha khoa Tulip
    Tra cứu thông tin khách hàng