TOP 9 BIỆN PHÁP TRỊ HÔI MIỆNG HIỆU QUẢ TẠI NHÀ

TOP 9 BIỆN PHÁP TRỊ HÔI MIỆNG HIỆU QUẢ TẠI NHÀ
Ngày đăng: 03/05/2024 12:51 PM

    Hơi thở có mùi là tình trạng phổ biến hiện nay mà nhiều người gặp phải. Chữa hôi miệng giúp bạn tự tin mỗi khi giao tiếp tránh tình trạng nghiêm trọng hơn có thể do bạn đang bị bệnh nào đó. Chữa hôi miệng giúp cải thiện cuộc sống của bạn, tinh thần làm việc thoải mái, tự tin trong công việc nhất là đối với công việc ngoại giao. Nếu hôi miệng đang là rào cản của bạn trong giao tiếp và cuộc sống hàng ngày, đừng bỏ qua những cách chữa hôi miệng tại nhà đơn giản và hiệu quả dưới đây. Kiên trì chính là yếu tố cơ bản quyết định thành công khi áp dụng các phương pháp này.

     Nguyên nhân gây ra bệnh hôi miệng

    •  Uống ít nước miệng khô khan có mùi hôi khó chịu
    •  Hút thuốc nhiều làm răng ố vàng và miệng có mùi hôi
    •  Do thức ăn, đồ uống gây mùi sau khi ăn gây ra hôi miện
    •  Do bệnh dạ dày gây ợ chua, miệng hôi.
    • Do sử dụng răng giả, vi khuẩn bám trên răng
    • Vệ sinh răng miệng chưa đúng cách, không thường xuyên đánh răng, nhất là đối với trẻ nhỏ…

    Nguyên nhân gây ra hôi miệng và biện pháp xử lý dứt điểm | Medlatec

    Chữa hôi miệng đơn giản và hiệu quả tại nhà

    1. Nước muối

     Nước muối pha loãng còn giúp trị hôi  rất hiệu quả. Muối có vị mặn giúp sát khuẩn, làm sạch các mảng bám trong răng miệng, diệt khuẩn ở lợi, lưỡi và kẽ răng.

    Thực hiện: Bạn có thể tự pha 1 muỗng cà phê muối với nước ấm hoặc mua sẵn nước muối sinh lý có bán tại các hiệu thuốc, súc miệng đều đặn 2 - 3 lần mỗi ngày. Tính kháng khuẩn của muối sẽ giúp răng được bảo vệ toàn diện.

    Cách pha nước muối sinh lý súc miệng theo tỷ lệ chuẩn tại nhà

    2. Rau mùi tàu

    Trong rau rùi tàu có chứa tinh dầu nên có mùi rất thơm, mùi tàu chứa nhiều chất như: photpho, vitamin C, glucid, … có tác dụng hiệu quả trong việc chữa trị bệnh hôi miệng và tiêu diệt vi khuẩn gây mùi.

    Thực hiện: Rau mùi tàu sau khi rửa sạch dùng dao thái những khúc nhỏ, rồi cho vào nồi chứa nước đun sôi đến khi thu được hỗn hợp nước đặc. Chờ nước nguội cho vào 1 chút muối và dùng súc miệng 2 lần/ngày. kiên trì trong 2 tuần, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn khi giao tiếp nhanh chóng.

    Lá mùi tàu - bài thuốc thiên nhiên mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời |  Medlatec

    3. Trà xanh

    Trà xanh có công dụng tuyệt vời trong việc trị các nguyên nhân gây hôi miệng, cụ thể trong búp trà chứa rất nhiều chất có lợi diệt khuẩn khoang miệng như acetic, butyric, cafeic, caproic,... giúp loại bỏ mùi hôi miệng hiệu quả và cho hơi thở thơm mát hơn.

    Thực hiện: Bạn có thể sử dụng trà xanh như nước uống hàng ngày vì trà xanh còn có tác dụng làm đẹp da, chống lão hóa và giúp răng chắc khỏe hơn, loại bỏ mùi hôi khó chịu. Hoặc cũng có thể sử dụng nước trà xanh để nguội để súc miệng hàng ngày, đặc biệt là sau mỗi bữa ăn. Việc súc miệng hàng ngày với trà xanh sẽ giúp loại bỏ dần dần vôi răng và tình trạng hôi miệng được cải thiện rõ rệt.

    Trà Xanh: Trà Xanh Là Gì, 15 Tác Dụng & Những Ai Không Nên Uống Trà

    4. Lá bạc hà

    Trong lá bạc hà có chứa tinh dầu thơm, có tác dụng sát trùng, diệt khuẩn, trị hôi miệng cực tốt. Thậm chí, bạc hà còn được ứng dụng trong các loại kem đánh răng giúp hơi thở thơm tho. Chính vì thế bạn không thể bỏ qua mẹo chữa hôi miệng đơn giản từ lá bạc hà này.

    Thực hiện: Chỉ cần giã lá bạc hà tươi ra lấy nước. Hòa nước này với nước lọc theo tỷ lệ 1:3 để súc miệng hàng ngày. Nếu có thể ăn sống được lá bạc hà sẽ có công dụng tốt hơn.

    14 lợi ích nên biết của lá bạc hà

    5. Chanh tươi

    Chanh có tính sát khuẩn và có vị thanh nên khử mùi rất tốt. Sau khi đưa vào miệng, những tính chất có trong chanh khử đi mùi hôi trong miệng rất nhanh chóng.

    Thực hiện: Dùng vỏ chanh đã được rửa sạch nhai thật kỹ và nuốt. Thực hiện vài lần trong ngày sẽ đem đến cho bạn hơi thở thơm mát và rất dễ chịu. Vắt chanh lấy nước cốt và cho thêm chút muối. Dùng hỗn hợp này để ngậm hoặc chải răng 2 lần mỗi ngày. Mùi hôi miệng khó chịu sẽ mất dần đi.

    Cách chọn mua chanh tươi không nhiễm độc

    6. Gừng tươi

    Hợp chất 6-gingerol được tìm thấy trong gừng tươi có khả năng kích thích các enzym chứa trong nước bọt phân hủy các chất có mùi hôi trong miệng và làm hơi thở dịu mát.

    Thực hiện: bạn chuẩn bị 2-3 củ gừng, gọt vỏ rồi thái lát mỏng, rồi cho vào ấm với 300ml nước lạnh đem đun sôi. Khi nước sôi thì các bạn cho nước gừng ra để nguội thêm một chút muối biển vào, dùng dung dịch này súc miệng ngày 2 lần/ngày sẽ thấy công dụng trị hôi miệng rất hiệu quả.

    8 cách bảo quản gừng tươi

    7. Thì Là

    Thì là, một loại thảo mộc thường dùng trong các món ăn để khử mùi, có thể trị được vấn đề hôi miệng nhờ đặc tính kháng khuẩn.

    Thực hiện: Bạn chỉ cần nhai một muỗng hạt thì là cho đến khi miệng của bạn đầy nước bọt thì bạn có thể nhổ bỏ đi. Ngoài ra, bạn có thể nhai hỗn hợp thì là, bạch đậu khấu, đinh hương cũng sẽ mang lại cho hiệu quả tương tự

    Rau thì là là gì? Tác dụng và các món ăn hấp dẫn với rau thì là

    8. Sữa chua

    Việc sử dụng sữa chua thường xuyên không chỉ hỗ trợ rất tốt cho tiêu hóa mà còn giảm hẳn các vấn đề về răng miệng trong sữa chua còn có hàm lượng vitamin D có tác dụng chống viêm lợi và sâu răng.

    Thực hiện: Bạn nên ăn khoảng 90g sữa chua mỗi ngày (tương đương 1 hộp), ăn trong vòng 6 tuần thì có thể giảm tới 80% các chất gây hôi miệng do vi khuẩn sản sinh ra.

    Chi tiết cách sử dụng máy làm sữa chua đơn giản, dễ dàng cho người mới |  Cleanipedia

    9. Baking Soda

    Baking Soda là chất khử mùi hiệu quả, dạng bột mịn, với khả năng hút ẩm nhanh, dễ tan trong nước.

    Thực hiện: Cho bột baking soda vào chén và thêm nước cốt chanh. Sau khi hỗn hợp đã sủi hết bọt, bạn lấy bàn chải thấm vào hỗn hợp và thực hiện chải răng như bình thường. Sau đó, bạn hoàn toàn có thể đánh răng với kem đánh răng lại một lần nữa. 

    Lưu ý: Do tính tẩy mạnh của Baking Soda các bạn chỉ nên thực hiện cách này 2 lần/tuần và dừng khi hơi thở không còn nặng mùi. Nếu sử dụng thường xuyên, baking soda sẽ làm mòn men răng tự nhiên và gây ê buốt. 

    Cách dùng baking soda giúp giảm triệu chứng ợ chua - VnExpress Sức khỏe

    Đây là những cách trị hôi miệng nhanh và hiệu quả. Tuy nhiên, để trị dứt điểm tình trạng hôi miệng, bạn nên điều trị triệt để các bệnh lý mắc phải ở hệ tiêu hóa hay các bệnh về răng miệng. Ngoài ra, nên hạn chế ăn uống các thực phẩm gây hôi miệng (cà phê, rượu bia, cá biển, tỏi, thực phẩm đóng hộp,…). Hạn chế hút thuốc lá và nên uống nhiều nước (1,5-2 lít) trong ngày. Kết hợp lấy cao răng định kì 3-6 tháng/lần.

    Nha khoa Tulip không chỉ mang đến cho bệnh nhân một hàm răng mới, đảm bảo chức năng ăn nhai tốt và tính thẩm mỹ cao. Chúng tôi hướng đến sức khỏe lâu dài và sự hài lòng tuyệt đối của từng bệnh nhân, qua đó để góp phần tạo kiến tạo nên những nụ cười hạnh phúc trọn vẹn cho cộng đồng.”

    Trên đây là 9 cách chữa hôi miệng tại nhà đơn giản và hiệu quả mà các chị em có thể tham khảo. Hy vọng thông tin trong bài viết này sẽ giúp chị em tìm được cách trị hôi miệng phù hợp với mình nhất nhé! Nếu còn vấn đề gì thắc mắc thì đừng ngại, hãy liên hệ với chúng tôi hoặc đến trực tiếp địa chỉ phòng khám Nha Khoa Tulip để Bác sĩ được thăm khám và tư vấn miễn phí nhé.

    NHA KHOA TULIP

    • Hotline : 093 177 6766 - 098 929 8292

    • Địa chỉ : 9/7 Phạm Văn Hai, Phường 1, Q.Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh 

    Nha khoa Tulip
    Tra cứu thông tin khách hàng