TRÁM RĂNG INLAY/ONLAY LÀ GÌ?

TRÁM RĂNG INLAY/ONLAY LÀ GÌ?
Ngày đăng: 04/05/2024 02:58 AM

    1. Trám răng Inlay/Onlay nghĩa là gì?

       Inlay Onlay là phương pháp phục hình răng giúp sửa chữa răng bị sâu, rạn nứt mà không cần đến mão răng. Mục đích chính là phục hồi chức năng nhai và tính thẩm mỹ của răng miệng trong đó:

    • Trám răng Inlay áp dụng cho trường hợp bị nứt mẻ, vỡ vừa phải trên bề mặt, chưa tổn thương đến múi răng. Miếng trám được đặt gọn trong răng, không bao phủ múi răng.
    • Trám răng Onlay áp dụng cho trường hợp bị sâu, vỡ lỗ lớn, múi răng đã bị tổn thương. Miếng trám được đặt nằm bên trên răng và bao phủ lên múi răng.

       Các miếng trám Inlay/Onlay có thể được làm từ sứ, nhựa... Bạn có thể lựa chọn chất liệu miếng trám tùy ý. Tuy nhiên, vật liệu sứ được chọn nhiều nhất do mang tính thẩm mỹ cao, bền chắc và gần giống với răng thật nhất. 

    Giá trám răng inlay onlay bao nhiêu tiền hiện nay? – Navii Blog

    2. Ưu điểm vượt trội của trám răng Inlay-Onlay

    • Tính thẩm mỹ cao: Miếng trám Inlay-Onlay có màu sắc giống như răng thật, nhờ sự can thiệp công nghệ cao CAD/CAM. Đây là công nghệ hiện đại giúp thiết kế và sản xuất miềng trám thông qua sự hỗ trợ của máy tính. Chất liệu sứ sẽ không bị đổi màu theo thời gian như các miếng trám thông thường.
    • Không tạo khoảng rỗng: Nếu trám bằng phương pháp thông thường khi bị sâu răng sẽ để lại khoảng rỗng ở giữa răng. Tuy nhiên, trám Inlay Onlay sứ tuyệt đối se khít không để lại khoảng trống. Vì thế, các vi khuẩn cũng được hạn chế  một cách tốt nhất.

    • Không xâm lấn vào răng thật: Mức độ mài răng khi thực hiện trám răng inlay/onlay rất ít, nên hoàn toàn không xâm lấn vào răng thật và giúp bảo vệ răng một cách tối đa. 

    • Miếng trám Inlay/ Onlay có độ bám dính cao hơn so với một số vật liệu hàn trám thông thường. Do đó, quá trình ăn uống và vệ sinh răng miệng cũng diễn ra dễ dàng, thuận lợi hơn.
    • Tiết kiệm được thời gian, chi phí: Do thực hiện 1 lần nhưng sử dụng được lâu dài, trám răng Inlay/ Onlay giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí. Hơn nữa, so với bọc răng sứ thì phương án này giá rẻ hơn mà chất lượng vẫn không kém cạnh. 

    Trám Răng Inlay/ Onlay Là Gì? Giá Bao Nhiêu?

    3. Cách chăm sóc sau khi trám răng Inlay/ Onlay

    • Sau khoảng vài giờ, bạn có thể ăn uống trở lại. Tuy nhiên, cần tránh thức ăn quá nóng/ lạnh, thực phẩm cứng, khô và dài. Để miếng trám ổn định, bạn nên dùng các món mềm, lỏng trong khoảng vài ngày.
    • Miếng trám Inlay/ Onlay có thể bị ố màu do dùng thức ăn và đồ uống có màu đậm. Do đó sau khi trám răng, nên hạn chế dùng các loại đồ ăn, thức uống như cà phê, socola, bánh kẹo, rượu vang, nước ngọt có gas,…
    • Không dùng răng cắn, xé các vật cứng: Thói quen này có thể làm bong miếng trám, mòn men răng và gia tăng nguy cơ gặp phải nhiều vấn đề nha khoa khác.
    • Bên cạnh chế độ ăn uống, cần chú ý vệ sinh răng miệng đúng cách sau khi trám răng Inlay/ Onlay. Ngoài đánh răng 2 – 3 lần/ ngày, nên thực hiện thêm một số biện pháp như súc miệng và dùng chỉ nha khoa.
    • Đến nha khoa khám định kỳ 6 tháng/ lần để cạo vôi răng và kiểm tra tình trạng của miếng trám nhằm phát hiện những lỗi trám răng để bác sĩ nha khoa kịp thời chỉnh sửa và có biện pháp khắc phục kịp thời.

    DS 10 Phòng khám nha khoa uy tín tại TPHCM [Review chi tiết]

    Hy vọng với những thông tin hữu ích trên giúp bạn hiểu rõ hơn về "Trám răng Inlay/Onlay" Nếu còn vấn đề gì thắc mắc thì đừng ngại, hãy liên hệ với chúng tôi hoặc đến trực tiếp địa chỉ phòng khám Nha Khoa Tulip để Bác sĩ được thăm khám và tư vấn miễn phí nhé.

    NHA KHOA TULIP

    • Hotline : 098 929 8292 - 0972 714 340

    • Địa chỉ : 9/7 Phạm Văn Hai, Phường 1, Q.Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh 

    Nha khoa Tulip
    Tra cứu thông tin khách hàng