TRỒNG RĂNG IMPLAN CÓ NGUY HIỂM KHÔNG

TRỒNG RĂNG IMPLAN CÓ NGUY HIỂM KHÔNG
Ngày đăng: 03/05/2024 12:39 PM

    Cấy ghép Implant hay trồng răng Implant là kỹ thuật phục hình răng bị mất từ chân răng. Quá trình phục hình sẽ sử dụng một trụ Titanium như một đinh vít đặt vào trong xương hàm để thay thế chân răng. Tiếp đó, khi chân răng giả đã ổn định và tương thích hoàn toàn với xương, bác sĩ sẽ thực hiện gắn mão sứ để hoàn thiện răng Implant cả về mặt thẩm mỹ và chức năng ăn nhai. 

    1. Trồng răng Implant có đau không

      Trên thực tế, trước khi tiến hành cắm trụ Implant bác sĩ sẽ gây tê cục bộ hoặc gây mê cho khách hàng. Do vậy trong suốt thời gian cắm ghép Implant thì khách hàng sẽ KHÔNG thấy cảm giác đau nhức hoặc khó chịu.

      Tuy nhiên do cơ địa, sức chịu đựng và tâm lý của mỗi người là khác nhau nên đôi khi cảm giác khi trồng răng Implant đau hay không cũng khác nhau đôi chút.

      Ví dụ ở những người có tâm lý vững vàng, không ngại chuyện phẫu thuật hay dao kéo thì hầu hết sẽ thấy trồng răng Implant rất nhẹ nhàng. Bởi mọi cảm giác đau nhức đều đã bị thuốc gây tê ngăn chặn.

      Còn ở những người tâm lý yếu, sợ dao kéo thì đôi khi không bị đau ngoài thể xác mà lại tự thấy đau ở trong suy nghĩ

      Tuy nhiên bạn đừng lo lắng, điều này thường chỉ diễn ra trước thời gian cắm trụ Implant. Còn hầu hết mọi người khi đã lên ghế nha khoa, đã bắt đầu cắm trụ Implant thì thường sẽ trở nên vững vàng hơn rất nhiều.

    Hiện nay, cấy ghép implant là kỹ thuật được ưa chuộng vì chúng mang lại cho bệnh nhân nụ cười tự nhiên, bền lâu và đồng thời cho phép họ sinh hoạt ăn uống như răng bình thường.

    2. Trồng răng Implant có nguy hiểm không?

    Hiện nay, làm răng Implant là phương pháp an toàn và không ảnh hưởng đến sức khỏe nếu bạn lựa chọn đúng cơ sở nha khoa uy tín. Đây cũng là giải pháp tối ưu nhất hiện nay khi bạn có nhu cầu phục hồi răng mà không cần quá lo lắng về việc cắm Implant có nguy hiểm không.

    Trụ Implant bắt buộc phải được cấu tạo bằng Titanium nguyên chất, mới có độ bền, khả năng chịu lực và chịu nhiệt tốt. Đồng thời nó có tính tương hợp sinh học với xương rất cao, không gây hại cho cơ thể người.

    Tuy nhiên trồng răng implant vẫn có thể có những biến chứng nguy hiểm như sau

       ☘ Tay nghề bác sĩ điều trị: Bác sĩ cần đáp ứng các yêu cầu về chuyên môn, kinh nghiệm để có thể chẩn đoán, lên kế hoạch điều trị chính xác. Không xảy ra sai sót trong quá trình cấy ghép Implant dẫn đến biến chứng nghiêm trọng. 

       ☘ Điều kiện vô trùng trong phẫu thuật: Kỹ thuật cấy Implant khá phức tạp và tác động đến cấu trúc xương hàm. Nếu không đảm bảo điều kiện vô trùng phòng khám, vô trùng thiết bị, dụng cụ thì nguy cơ nhiễm trùng là rất cao. 

       ☘ Công nghệ, thiết bị hiện đại: Kỹ thuật hiện đại cần ứng dụng công nghệ, thiết bị tân tiến để thực hiện cấy ghép Implant an toàn, cho độ chính xác cao. Một số thiết bị cần có bao gồm: máy chụp CT 3D, phần mềm phân tích Implant, máy cấy ghép Implant,...

       ☘ Chất lượng trụ Implant: Trụ Implant được làm từ titanium có an toàn, tương thích sinh học cao. Nhưng nếu trụ Implant giá rẻ kém chất lượng, không rõ nguồn gốc thì sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ sau phẫu thuật như đau nhức, viêm nhiễm, tổn thương,...

       ☘ Sức khỏe của người bệnh: Để xác định cấy ghép Implant có nguy hiểm không cũng như đưa ra phương án điều trị phù hợp, bác sĩ sẽ yêu cầu bệnh nhân làm xét nghiệm tổng quát để đánh giá tình sức khỏe. Điều kiện là người bệnh cần có sức khỏe tốt, không mắc bệnh mãn tính tim mạch, tiểu đường nặng, phụ nữ mang thai,... Các trường hợp đã bị tiêu xương hàm, không đủ số lượng xương để nâng đỡ răng Implant sẽ phải ghép xương trước đó. 

    3. Những lưu ý sau khi trồng răng Implant

    Một số lưu ý mà bạn cần ghi nhớ sau khi cấy Implant:

    • Cần phải sử dụng kem chải răng dành riêng cho răng nhạy cảm, không được sử dụng kem chải răng có chứa acid fluor vì chất này có thể gây mòn bề mặt Implant làm bằng chất liệu Titanium. Kem chải răng có chứa thành phần na fluor hoặc fluor trung tính thì có thể được sử dụng.
    • Thuốc súc miệng có chứa kháng sinh như chlorhexidine có thể được sử dụng trong thời gian ngắn ở các vùng khó thâm nhập hoặc có dấu hiệu viêm.
    • Sử dụng máy tăm nước (máy rửa răng) với các thuốc chống mảng bám hoặc kháng khuẩn có thể làm sạch răng một cách kỹ lưỡng nhất. Ngăn không cho vi khuẩn tấn công vùng răng mới cấy ghép.
    • Hạn chế ăn uống những thức ăn quá cứng, dai hoặc quá nóng, lạnh, tránh kích thích đến răng Implant. Đồng thời bổ sung những chất dinh dưỡng tốt cho răng như: canxi, vitamin D, vitamin C…
    • Tái khám định kỳ 6 tháng/lần để vệ sinh răng, kiểm tra trụ Implant và chỉnh khớp cắn, điều chỉnh lực nhai trên Implant nếu cần thiết.

      Xem thêm: Bệnh tiểu đường có trồng răng Implant được không

    Hy vọng rằng bài viết trên có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về “Trồng răng Implant có nguy hiểm không?. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc thì đừng ngại, hãy liên hệ với chúng tôi hoặc đến trực tiếp địa chỉ phòng khám Nha Khoa Tulip để Bác sĩ được thăm khám và tư vấn miễn phí nhé.

    NHA KHOA TULIP

    • Hotline : 098 929 8292 - 0931 776 766
    • Địa chỉ : 9/7 Phạm Văn Hai, Phường 1, Q.Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh 

     

    Nha khoa Tulip
    Tra cứu thông tin khách hàng