9 CÁCH LÀM TRẮNG RĂNG TẠI NHÀ HIỆU QUẢ

9 CÁCH LÀM TRẮNG RĂNG TẠI NHÀ HIỆU QUẢ
Ngày đăng: 04/05/2024 12:01 AM

    1. Làm trăng răng bằng nước cốt chanh

    Nước cốt nguyên chất từ những trái chanh tươi có thể tẩy sạch các mảng thức ăn bám trên răng, mảng ố vàng… Ngoài ra, tác dụng diệt khuẩn của chúng còn giúp khoang miệng sạch sẽ tuyệt đối.

    Trước tiên, dùng 1 – 2 quả chanh tươi ép lấy nước. Sau đó, pha loãng nước cốt chanh với khoảng 200ml nước ấm. Khuấy đều hỗn hợp này và sử dụng như nước súc miệng hàng ngày. Hoặc có thể dùng bông tẩy trang thấm vào nước cốt, chà trực tiếp lên răng, lặp đi lặp lại nhiều lần trong khoảng 3 – 5 phút để thấy được kết quả.

    Cách tối ưu nhất là bạn nên trộn muối với nước chanh rồi sử dụng bàn chải đánh răng để chải toàn bộ bề mặt của răng. Ngay sau đó, súc miệng thật kỹ bằng nước ấm để tránh axit gây hại cho răng.

    Nên sử dụng phương pháp này khi đánh răng buổi sáng, tối để mảng bám trên răng được loại bỏ nhanh chóng.

    Hướng dẫn làm trắng răng tự nhiên tại nhà an toàn, hiệu quả nhất

    2. Cách làm trắng răng tại nhà với muối ăn

    Muối là một nguyên liệu nấu ăn vô cùng quen thuộc trong nhà bếp. Muối có khả năng làm sạch răng vì chúng có tính ăn mòn và kháng khuẩn khá cao. Khi muối tiếp xúc với các mảng bám trên răng sẽ làm nứt vỡ khiến các chất cặn này không còn khả năng bám vào răng. Ngoài ra nhờ vào tính sát khuẩn mà sức khỏe răng miệng của bạn cũng sẽ được cải thiện, hạn chế được các vi khuẩn gây hôi miệng. Các bước thực hiện:

    • Bước 1: làm ước bàn chải đánh răng, lấy một lượng muối mịn vừa đủ.

    • Bước 2: tiến hành đánh răng như thông thường.

    • Bước 3: súc miệng bằng nước sạch để loại bỏ hết lượng muối dư bám trong miệng. Bạn cũng có thể sử dụng thêm kem đánh răng nếu chưa cảm thấy sạch.

    Chú ý đối với phương pháp này bạn chỉ nên thực hiện một tuần 3 lần, vì muối có khả năng ăn mòn, nếu sử dụng quá nhiều sẽ trở thành con dao hai lưỡi ảnh hưởng xấu đến men răng. Ngoài ra có thể kết hợp muối với chanh, baking soda,… để nâng cao hiệu quả làm trắng. 

    6 cách làm trắng răng tại nhà hiệu quả nhất nhất định phải thử ngay

    3. Sử dụng than hoạt tính để tẩy trắng răng tại nhà

    Than hoạt tính có khả năng hấp thụ vượt trội các vết ố vàng trên bề mặt răng! Sau đây là các bước làm trắng răng tại nhà sử dụng than hoạt tính:

    • Làm ướt đầu bàn chải, sau đó nhúng vào bột than hoạt tính.

    • Đánh răng như khi sử dụng kem đánh răng thông thường trong 2 phút, sau đó nhổ ra.

    • Súc miệng kỹ lại với nước vì bột than thường hay sót lại trên răng.

    BỘT TRẮNG RĂNG THAN TRE HOẠT TÍNH NHẬT BẢN | Shopee Việt Nam

    4. Miếng dán trắng răng

    Nếu bạn đang tìm một phương pháp tẩy trắng răng tại nhà hiệu quả và tối ưu, vậy thì miếng dán trắng răng sẽ là lựa chọn dành cho bạn. Hầu hết các miếng dán trắng răng đều chứa một thành phần chung là peroxide (hoạt chất dùng để tẩy trắng).

    Để áp dụng cách tẩy trắng răng tại nhà này, bạn chỉ cần:

    • Phủ miếng dán lên bề mặt răng theo hướng dẫn trên bao bì.

    • Giữ miếng dán trên răng theo thời gian được chỉ định (thường là 15 đến 30 phút).

    Hãy tránh dùng các loại thức ăn hoặc đồ uống có tính axit như nước cam, cà phê, hoặc trà khi đang sử dụng miếng dán, vì việc này có thể làm mất hiệu quả của miếng dán

    Ẩn họa từ miếng dán trắng răng

    5. Đánh bay vết ố bằng baking soda

    Baking soda là chất thường được sử dụng như một cách làm trắng răng tại nhà và luôn có sẵn trong hầu hết các căn bếp. Đây là một cách tẩy trắng răng tại nhà với chi phí thấp 

    Để áp dụng phương pháp này, hãy làm theo các bước sau:

    • Trộn lẫn một ít nước với baking soda đến khi hỗn hợp sệt lại.

    • Thoa hỗn hợp lên đầu bàn chải và đánh răng như bình thường trong khoảng 2 phút.

    • Giữ hỗn hợp trên răng thêm một phút trước khi rửa sạch rồi dùng khăn hoặc giấy để thấm khô.

    Lưu ý rằng nếu bạn có nướu răng nhạy cảm thì phương pháp tẩy trắng răng tại nhà này sẽ không phù hợp vì phải ma sát nhiều vào răng và nướu. Sử dụng kem đánh răng làm trắng răng chứa baking soda và peroxide cũng là một lựa chọn thay thế, giúp giảm nguy cơ làm gia tăng tình trạng nhạy cảm hoặc tính chất cọ xát mạnh của phương pháp này.

    Làm trắng răng tại nhà hiệu quả

    6. Sử dụng dầu dừa làm trắng răng

    Dầu dừa được chiết xuất từ cơm dừa và là một trong những chất béo bão hòa rất tốt cho sức khỏe. Chất béo trong dầu dừa được cấu tạo từ MCTs mà MCT là một chất được chuyển hóa từ các acid béo mạch dài, các acid béo này xuất hiện ở hầu hết trong các loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Với nữ giới dầu dừa được xem như là thần dược vì nó mang lại nhiều tác dụng làm đẹp khác nhau như chống rụng tóc, dưỡng mi, dưỡng mày, khô da,… 

    Bên cạnh đó, dầu dừa còn có tính kháng khuẩn, loại bỏ được các vi khuẩn có hại cho răng miệng. Vì chúng có chứa một chất có tên là acid lauric, acid này có thể tiêu diệt vi khuẩn, nấm thậm chí cả virus. Không chỉ thế acid lauric còn là khắc tinh của Streptococcus Mutans nguyên nhân gây sâu răng hàng đầu. Nhờ đó mà dầu dừa giúp hạn chế hôi miệng, các vấn đề nha chu và là phương pháp làm trắng răng an toàn, hiệu quả. Các bước thực hiện:

    • Bước 1: lấy một muỗng dầu dừa ngậm trực tiếp trong miệng hay nếu dầu dừa bị đông đặc bạn có thể nhai, dầu dừa sẽ từ từ tan chảy nhờ nhiệt độ cơ thể.

    • Bước 2: ngậm và làm động tác súc miệng để dầu dừa có thể tiếp cận với kẽ răng, thực hiện như thế khoảng 10 phút.

    • Bước 3: sau đó súc miệng thật sạch bằng nước ấm. 

    • Bước 4: cuối cùng đánh răng lại bằng kem đánh răng để loại bỏ lượng dầu dừa còn sót lại.

    Sử dụng phương pháp này trong vòng 1 tuần đã có thể thấy được sự thay đổi màu sắc răng một cách rõ ràng.

    Dầu dừa thần dược làm đẹp của nữ giới

    7. Hạn chế dùng những loại thực phẩm và đồ uống làm vàng răng

    Cà phê, rượu vang đỏ, nước ngọt và quả dâu đen có thể làm răng của bạn vàng ố. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn luôn phải tránh những loại thực phẩm này mà nên hạn chế chúng.

    Nếu có thể, hãy uống những loại đồ uống này bằng ống hút để tránh chúng tiếp xúc trực tiếp với răng của bạn. Hơn nữa, bạn nên đánh răng ngay sau khi sử dụng một trong những thực phẩm hoặc đồ uống này để hạn chế ảnh hưởng của chúng đến màu sắc của răng.

    Nếu cứ nạp những thực phẩm này, răng bạn sẽ ngày càng ố vàng

    8. Không hút thuốc lá

    Không chỉ có hại cho sức khỏe của bạn, hút thuốc lá còn là một trong những thủ phạm làm vàng ố răng. Hút thuốc lá có thể làm cho các vết bẩn màu nâu xâm nhập vào các rãnh và hố men răng. Thuốc lá có thể được loại bỏ bằng cách đánh răng, tuy nhiên, bạn hút thuốc càng nhiều, vết bẩn càng trở nên nghiêm trọng. Hút thuốc cũng gây hôi miệng, viêm nướu (bệnh nướu răng) và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư khác.

    Giảm tác hại cho người hút thuốc lá - Báo Người lao động

    9. Tuân thủ quy trình chăm sóc răng miệng cơ bản

    Để có một hàm răng trắng sáng bạn cũng cần duy trì thói quen chăm sóc răng miệng đúng cách. Các vi khuẩn và mảng bám tích tụ lâu ngày cũng có thể gây sâu răng và các bệnh về nướu, khiến răng bị ố vàng.  Bạn nên đánh răng và dùng chỉ nha khoa thường xuyên nhằm bảo vệ men răng, ngăn ngừa sâu răng và loại bỏ các vết ố vàng.

    Bên cạnh đó bạn cũng nên bổ sung các loại trái cây và rau quả có hàm lượng nước cao là một giải pháp giữ cho răng luôn khỏe mạnh. Hàm lượng nước có thể làm sạch răng và nướu khỏi mảng bám cũng như vi khuẩn gây vết ố vàng trên răng

    Alt Photo

    Như vậy, có rất nhiều "cách làm trắng răng thơm miệng tại nhà" đơn giản và hiệu quả. Để có thể phát huy tốt nhất hiệu quả của chúng, bạn cần chú ý đến vấn đề vệ sinh răng miệng và chế độ ăn uống hàng ngày. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc thì đừng ngại, hãy liên hệ với chúng tôi hoặc đến trực tiếp địa chỉ phòng khám Nha Khoa Tulip để Bác sĩ được thăm khám và tư vấn miễn phí nhé.

    NHA KHOA TULIP

    • Hotline : 093 177 6766 - 028 6296 2606

    • Địa chỉ : 9/7 Phạm Văn Hai, Phường 1, Q.Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh 

    Nha khoa Tulip
    Tra cứu thông tin khách hàng