NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ TẨY TRẮNG RĂNG

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ TẨY TRẮNG RĂNG
Ngày đăng: 03/05/2024 01:18 AM

    1. Tẩy trắng răng là gì?

    Tẩy trắng răng là phương pháp dùng các chất tạo phản ứng oxi hóa – khử kết hợp với năng lượng ánh sáng đi vào men răng và cắt đứt các chuỗi phân tử màu trong ngà răng giúp răng trắng sáng hơn so với màu răng ban đầu mà không làm ảnh hưởng đến bề mặt răng hay cấu trúc răng.

    Tẩy trắng răng - Nha khoa Hoa Mỹ

    2. Đối tượng nên và không nên thực hiện tẩy trắng răng

    Tẩy trắng răng là liệu pháp giúp giải quyết nhanh chóng các tình trạng ố vàng, răng xỉn màu mang đến cho bạn hàm răng trắng sáng, đều màu, giúp lấy lại sự tự tin trong giao tiếp. Tuy nhiên, phương pháp này không phải ai cũng có thể thực hiện.

    Đối tượng nên tẩy trắng răng

    Phương pháp tẩy trắng răng thường được chỉ định áp dụng cho những đối tượng như:

    • Người có hàm răng ố vàng, xỉn màu do thường xuyên sử dụng các thực phẩm, đồ uống có màu nhân tạo như: cafe, socola, nước ngọt, rượu vang,…
    • Người có hàm răng không đều màu.
    • Người muốn sở hữu hàm răng trắng đẹp.
    • Người có men răng khỏe, ít bị mài mòn và không bị mắc các bệnh lý nha khoa.
    • Người trên 18 tuổi, có cấu trúc xương hàm phát triển hoàn chỉnh.
    • Người không mắc bệnh mãn tính, tuổi không quá cao,…

    Đối tượng không nên tẩy trắng răng

    Một số đối tượng không nên thực hiện phương pháp tẩy trắng răng bao gồm:

    • Phụ nữ đang mang thai và cho con nhỏ bú.
    • Người mắc bệnh lý về răng miệng như: sâu răng, hở chân răng, viêm nha chu, mòn cổ răng.
    • Người có tiền sử dị ứng với thuốc tẩy trắng.
    • Trẻ em dưới 18 tuổi.

    3. Các phương pháp tẩy trắng răng phổ biến hiện nay

    Về phương pháp tẩy trắng răng, có 3 phương pháp phổ biến nhất hiện nay là đeo máng tẩy trắng răng tại nhà, tẩy trắng răng tại nha khoa và tẩy trắng răng chết tủy. Mỗi phương pháp có ưu và nhược điểm khác nhau.

    Đeo máng tẩy trắng răng tại nhà

    Phương pháp này được thực hiện bằng cách các bác sĩ sẽ lấy dấu răng để làm một cặp máng đeo vừa vặn với hàm răng của mỗi người. Máng tẩy trắng răng được làm từ nhựa, có màu trong suốt, có tác dụng giữ thuốc tẩy trắng và ngăn không cho nước bọt tràn vào. Máng được sử dụng cùng thuốc tẩy trắng có nồng độ từ 10-15% peroxide và mang mỗi ngày từ 6 – 8 giờ.

    Ưu điểm của phương pháp này là có thể thực hiện tại nhà, chủ động được thời gian đeo máng và chi phí khá rẻ. Nhược điểm là chỉ tẩy trắng trong một số trường hợp răng nhiễm màu nhẹ như nhiễm màu do tuổi tác hoặc các tác nhân bên ngoài.

    Bảng Giá Và Chi Phí Tẩy Trắng Răng Mới Nhất 2023

    Tẩy trắng răng chết tủy

    Đây là phương pháp tẩy trắng răng được áp dụng đối với trường hợp răng bị chết tủy, nhiễm màu sâu trong cấu trúc răng không thể tẩy trắng bằng phương pháp trên.

    Phương pháp tẩy trắng răng chết tủy được thực hiện bằng cách, các bác sĩ sẽ đặt vật liệu trám tại vị trí thích hợp nhằm che các ống ngà ở vùng cổ răng dẫn từ buồng tủy ra vùng nha chu, tránh để thuốc tiếp xúc với nướu răng gây viêm đau. Sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành đặt thuốc tẩy trắng vào buồng tủy và trám tạm thời. Thuốc tẩy trắng sẽ được thay mỗi tuần.

    Khi răng đạt độ trắng mong muốn, bác sĩ sẽ lấy thuốc ra, rửa sạch buồng tủy và đặt canxi hydroxit vào buồng tủy. Sau 2 tuần, răng sẽ được trám bằng vật liệu thẩm mỹ vĩnh viễn.

    Tẩy trắng cho răng đã điều trị tuỷ - Opalescence™ Endo - D.O.E - Homepage

    Tẩy trắng răng tại phòng nha khoa

     

    Đối với phương pháp tẩy trắng răng này, các bác sĩ sẽ đeo dụng cụ bảo vệ môi, nướu, bôi thuốc chống tê buốt rồi dùng thuốc tẩy trắng có nồng độ từ 35 – 37% peroxide kết hợp với cường độ ánh sáng mạnh để tẩy trắng.

    Ưu điểm của tẩy trắng răng tại phòng nha khoa là cho tác dụng nhanh chóng, an toàn, hiệu quả cao ngay cả với những trường hợp răng bị nhiễm màu nặng do Tetracycline, Fluor,…

    4. Quy trình tẩy trắng răng được thực hiện như thế nào?

    Nha khoa Tulip áp dụng quy trình tẩy trắng răng Laser thế hệ mới, đáp ứng theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y Tế, đảm bảo an toàn và hiệu quả cao.

    Bước 1: Thăm khám và tư vấn

    Đầu tiên, bác sĩ chuyên khoa sẽ khám tổng quát răng miệng để xác định tình trạng răng miệng hiện tại có đủ điều kiện áp dụng phương pháp tẩy trắng răng hay không. Nếu xuất hiện các bệnh lý về răng miệng như: sâu răng, viêm tủy, viêm nha chu thì hỗ trợ điều trị trước khi tiến hành tẩy trắng răng.

    Bước 2: Vệ sinh răng miệng

    Sau khi thăm khám xong, bạn sẽ được bác sĩ vệ sinh răng miệng để loại bỏ vôi, mảng bám giúp quá trình tẩy trắng răng đạt hiệu quả tốt nhất.

    Bước 3: Bảo vệ môi nướu và cách ly răng

    Ở bước này, bác sĩ sẽ dùng dụng cụ chuyên dụng để banh môi rồi thoa Vaseline lên môi để chống khô môi và thoa gel lên viền nướu để bảo vệ nướu.

    Sau đó, đặt bông nha khoa để cách ly răng và mặt trong khoang miệng, giúp ngăn không cho thuốc tẩy trắng dính vào mặt trong khoang miệng. Bôi thuốc chống ê buốt để bạn cảm thấy thoải mái trong suốt liệu trình tẩy trắng răng.

    Bước 4: Bôi thuốc tẩy trắng lên răng

    Bác sĩ bôi thuốc lên tất cả bề mặt răng, đảm bảo không cho thuốc dính vào môi, nướu, lưỡi và má. Sau đó, bác sĩ sẽ đưa kính bảo vệ mắt khỏi ánh sáng đèn Plasma để bạn mang vào.

    Bước 5:  Thực hiện tẩy trắng bằng công nghệ chiếu đèn Plasma 

    Bác sĩ tiến hành bôi thuốc lần một  bằng cách dùng cọ chuyên dụng để bôi thuốc đều khắp mặt hàm răng rồi  dùng đèn Plasma Apollo chiếu lên hàm răng. đồng thời trong lúc này bác sĩ cũng sẽ cho bệnh nhân đeo kính bảo vệ mắt. Bôi thuốc tẩy trắng xong và đợi một lúc khoảng 20 phút thì sẽ lau sạch phần thuốc bám trên hàm răng và tiếp tục bôi thuốc lần hai. Lúc này bác sĩ cũng dùng đèn chiếu tiếp như lần một. Cuối cùng bác sĩ sẽ giúp bệnh nhân tháo miếng chặn và dụng cụ banh môi, rồi lấy gel tẩy trắng, rửa sạch thuốc và cho bệnh nhân súc miệng lại. Lúc này đây bệnh nhân sẽ hoàn toàn hài lòng với kết quả tẩy trắng mà mình nhận được.

    Bước 6: Hoàn thành và hẹn lịch tái khám

    Sau khi chiếu đèn  đủ thời gian quy định, bác sĩ sẽ kết thúc các bước tẩy trắng răng, tiến hành làm sạch lại khoang miệng và căn dặn những điều cần lưu ý sau khi tẩy trắng răng để răng giữ màu răng được lâu dài.

    Bảng giá tẩy trắng răng tại Nha khoa Cần Thơ?

    5. Những điều cần lưu ý sau khi tẩy trắng răng

    Để giữ được độ bền và tuổi thọ của tăng sau khi tẩy trắng răng thì bạn cần lưu ý một vài điều sau:

    • Trước khi tẩy trắng răng bạn nên làm sạch cao răng, điều trị dứt điểm các bệnh lý về răng như: sâu răng, viêm nha chu, viêm nướu,…
    • Sau khi tẩy răng được 2 tuần, bạn không ăn các thực phẩm và đồ uống có màu, hạn chế uống nước quá nóng hoặc quá lạnh và áp dụng quy trình vệ sinh, chăm sóc răng miệng thật kỹ để tránh tình trạng răng bị nhiễm màu lại.
    • Không tự ý mua và sử dụng thuốc tẩy trắng răng bên ngoài. Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng.

    Tẩy trắng răng là phương pháp giúp loại bỏ những vết ố vàng, xỉn màu trên răng giúp bạn sở hữu hàm răng trắng sáng, đều màu. Nếu bạn muốn sở hữu hàm răng trắng sáng thì hãy đến trực tiếp Nha khoa Tulip để các bác sĩ tư vấn miễn phí cho bạn.

    NHA KHOA TULIP

    • Hotline : 098 929 8292 - 0931 776 766

    • Địa chỉ : 9/7 Phạm Văn Hai, Phường 1, Q.Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

    Nha khoa Tulip
    Tra cứu thông tin khách hàng