NHỮNG LƯU Ý KHI NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN

NHỮNG LƯU Ý KHI NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN
Ngày đăng: 04/05/2024 12:10 AM

    1. Niềng răng trong suốt Invisalign là gì?

       Niềng răng invisalign là biện pháp chỉnh nha sử dụng các khay trong suốt được đóng theo khuôn răng của từng người để chỉnh răng thay vì dùng mắc cài kim loại và dây thun như phương pháp niềng răng truyền thống

       Đây là phương pháp chỉnh nha kỹ thuật số mới nhất trong ngành nha khoa. Công nghệ niềng răng Invisalign hiện đại giúp điều chỉnh các răng sai lệch răng và đưa khớp cắn về đúng vị trí, cho nụ cười mới khỏe mạnh và thẳng đều.

    Hướng dẫn cách sử dụng và chăm sóc khay niềng Invisalign đúng cách -  nhakhoathuyanh

    2. Niềng răng trong suốt phù hợp với những trường hợp nào?

    Tính tới hiện tại, khay chỉnh nha trong suốt đã trở nên thích hợp và phát huy hiệu quả cao với những trường hợp sau:

         -  Răng hô: Là một dạng sai lệch khớp cắn khi mà hàm trên phát triển quá mức so với hàm dưới. Đây là bệnh lý bẩm sinh khiến những người gặp phải đánh mất tự tin giao tiếp và ảnh hưởng đến việc ăn uống.

         -  Răng móm: Hay còn gọi là khớp cắn ngược, khi răng hàm dưới phát triển mạnh hơn nên có xu hướng bị đưa ra ngoài nhiều hơn hàm trên. Trường hợp này cũng gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt và vấn đề ăn nhai. 

         -  Răng khấp khểnh: Là tình trạng răng mọc lệch trên cung hàm, chúng mọc lộn xộn, chen chúc, trồi sụt,... gây xáo trộn chức năng các răng đồng thời khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng sạch sẽ.

         -  Răng thưa: Răng thưa được gây nên bởi những nguyên nhân chủ yếu như kích thước của răng nhỏ hơn so với hàm, hoặc do mất răng.  Các răng trên cung hàm mọc không sát nhau nên tạo ra các khoảng trống, tình trạng này cũng gây ra những ảnh hưởng thẩm mỹ nhất định. 

    Ngoài ra niềng răng trong suốt còn được nhiều người tin tưởng lựa chọn để chinh nha bởi nó phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng: Người làm công việc thường xuyên giao tiếp

    Niềng răng trong suốt Invisalign - Tiện lợi, thẩm mỹ, hỗ trợ trả góp 0%

    3. Những lợi ích mà niềng răng trong suốt Invisalign mang lại

    + Tính thẩm mỹ cao trong niềng răng

    Được chế tạo bằng nhựa trong suốt với hình dáng tương tự răng tự nhiên nên khi đeo vào hàm khay sẽ ôm sát các mặt răng nên mọi người sẽ không nhận ra bạn đang mang khí cụ chỉnh nha. Vì bạn không phải đeo mắc cài nên không ai phát hiện bạn đang niềng răng. Những attachment gắn lên răng cũng rất nhỏ nên khó phát hiện. 

    + Sự tiện lợi và thoải mái

    Niềng răng trong suốt invisalign có nguyên tắc di chuyển răng hoàn toàn khác với phương pháp niềng răng dùng mắc cài. Khí cụ Invisalign có đặc điểm đặc biệt là có thể dễ dàng tháo lắp. Vì vậy nếu chọn khí cụ này bạn sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái trong quá trình niềng răng.
    Do không phải sử dụng mắc cài và dây cung nên những khó chịu hay sự cố mắc như đứt dây cung, bong mắc cài… cũng được khắc phục hoàn toàn.

    + Dễ dàng vệ sinh

    Không phải đeo mắc cài giúp bạn tránh tình trạng mắc thức ăn và ăn uống thoải mái hơn. Khi ăn, bạn chỉ cần tháo bỏ khay và ăn uống bình thường. Việc vệ sinh răng miệng không mất thời gian cũng như nhiều dụng cụ vệ sinh răng miệng như niềng răng mắc cài. 

    + Thời gian đến nha khoa tái khám cũng ít hơn

    Do hệ thống máng đã chứa đựng khá nhiều thông tin. Khí cụ bổ sung vào máng không nhiều nên bạn sẽ không mất nhiều thời gian phải há miệng trên ghế răng cho bác sĩ làm thủ thuật. Lịch hẹn chỉnh nha invisalign là từ 2-3 tháng nếu các bạn làm đúng hướng dẫn của bác sĩ. Như vậy cũng sẽ linh hoạt về thời gian cho những bạn công tác xa nhà.

    Vì sao niềng răng trong suốt Invisalign ngày càng được ưa chuộng?

    4. Quy trình niềng răng trong suốt diễn ra như thế nào?

    Niềng răng là 1 quá trình, mang đến sự thay đổi từ từ về vị trí, phương và thế răng trên cung hàm do đó khi xác định áp dụng phương pháp này, bạn không nên nóng vội.

    Niềng răng trong suốt thường cần từ 12 – 30 tháng tùy vào mức độ sai lệch của răng, độ tuổi niềng răng cũng như chế độ chăm sóc trong quá trình chỉnh nha. Khoảng thời gian này có thể dài, ngắn tùy từng trường hợp và bạn cần chụp phim XQ, lắng nghe tư vấn từ chuyên gia nha khoa có kinh nghiệm.

    ∗ Tại Nha khoa Tulip, quy trình niềng răng được diễn ra như sau:

    – Bước 1: Bác sĩ thăm khám và tư vấn cho khách hàng về giải pháp niềng răng

    – Bước 2: Khách hàng được chụp phim với thiết bị chẩn đoán hình ảnh để xác định chính xác mức độ lệch lạc, sai lệch của răng.

    – Bước 3:  Vệ sinh răng miệng, lấy dấu răng để gửi sang Labo chế tác khay niềng

    – Bước 4: Khách hàng đến nha khoa để tiến hành niềng răng, bác sĩ gắn khay niềng lên răng, cố định lại chắc chắn.

    – Bước 5: Dặn dò cách chăm sóc sau khi niềng răng và hẹn lịch tái khám tại nha khoa

     Hy vọng chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ mang lại hữu ích cho bạn và giúp bạn đưa ra những quyết định cho mình! Nếu còn vấn đề gì thắc mắc thì đừng ngại, hãy liên hệ với chúng tôi hoặc đến trực tiếp địa chỉ phòng khám Nha Khoa Tulip để Bác sĩ được thăm khám và tư vấn miễn phí nhé.

    NHA KHOA TULIP

    • Hotline : 093 177 6766 - 028 6296 2606
    • Địa chỉ : 9/7 Phạm Văn Hai, Phường 1, Q.Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh 

    Nha khoa Tulip không chỉ mang đến cho bệnh nhân một hàm răng mới, đảm bảo chức năng ăn nhai tốt và tính thẩm mỹ cao. Chúng tôi hướng đến sức khỏe lâu dài và sự hài lòng tuyệt đối của từng bệnh nhân, qua đó để góp phần tạo kiến tạo nên những nụ cười hạnh phúc trọn vẹn cho cộng đồng.”

     

    Nha khoa Tulip
    Tra cứu thông tin khách hàng