NHỮNG TRƯỜNG HỢP KHÔNG NÊN BỌC RĂNG SỨ

NHỮNG TRƯỜNG HỢP KHÔNG NÊN BỌC RĂNG SỨ
Ngày đăng: 04/05/2024 09:37 AM

    1.Răng bị gãy vỡ chỉ còn chân răng

    Trường hợp này không thể tiến hành bọc răng sứ thẩm mỹ, vì mô răng thật đã không còn đủ để làm trụ chống đỡ cho mão sứ. Giải pháp để khắc phục tình trạng này là làm cầu răng sứ hoặc cấy ghép implant.
                                                                                                  
    Răng bị sâu,vỡ,chỉ còn chân răng

    2.Răng bị hô, vổ, vẩu, móm do xương hàm

    Tình trạng này khi tiến hành bọc răng sứ chắc chắn sẽ không mang tới kết quả khả quan. Lúc này bác sĩ cần tiến hành phẫu thuật, tác động trực tiếp bằng xương hàm để điều chỉnh xương về vị trí chuẩn, cố định chắc chắn lại. 

    3.Răng bị lệch khớp cắn nặng

    Bọc răng sứ chỉ có thể khắc phục được tình trạng răng bị sai lệch khớp cắn ở mức độ nhẹ. Nếu răng có mức độ lệch nặng thì bác sĩ cần chỉ định niềng răng mới có thể điều chỉnh lại vị trí của chân răng. Sau đó bạn vẫn có thể tiến hành bọc sứ nếu muốn.

                                                                                                 Răng bị lêch khớp cắn nghiêm trọng

    4.Răng bị sâu hỏng nghiêm trọng,chân răng yếu

    Bọc răng sứ cho răng sâu là giải pháp giúp bảo tồn răng gốc, khôi phục và bảo vệ răng trước những hậu quả của răng sâu. Tuy nhiên, trường hợp răng bị sâu hỏng nghiêm trọng, răng đã chết tủy, có lỗ sâu lớn, chân răng quá yếu hay khoảng sinh học có vấn đề nghiêm trọng thì bọc răng sứ hoàn toàn không có tác dụng. Trong trường hợp này, nha sĩ sẽ chỉ định việc nhổ bỏ răng, tái tạo khoảng sinh học khỏe mạnh và phục hình răng bằng phương pháp cấy ghép implant để có được kết quả tốt nhất. 
     

    5.Răng quá nhạy cảm

    Bọc răng sứ có thể là giải pháp giúp bảo vệ răng nhạy cảm. Tuy nhiên trong trường hợp răng nhạy cảm quá nặng thì việc bọc sứ cũng không được áp dụng. Bởi khi bọc răng sứ cần mài răng theo một tỷ lệ nhất định có thể là nguyên nhân khiến cho tình trạng nhạy cảm trở nên trầm trọng hơn. Trong khi đó, vẫn còn nhiều người chưa chắc chắn rằng bọc răng sứ có cần mài răng không thì câu trả lời là CÓ. Do vậy bạn cần cân nhắc thật kỹ cũng như lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để được tư vấn giải pháp phù hợp nhất.

                                                                        Răng quá nhạy cảm khi ăn đồ nóng,lạnh,chua

    6.Người mắc các bệnh lý toàn thân

    Trường hợp mắc các bệnh lý như tim mạch, động kinh, máu khó đông… thì không nên thực hiện bọc răng sứ. Bởi việc sử dụng thuốc tê và thao tác mài răng sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. 

    7.Không nên bọc răng sứ thẩm mỹ cho trẻ em (dưới 17 tuổi)

    Với trẻ có răng thưa, hô, móm, khấp khểnh… mà dưới 17 tuổi thì nên thực hiện niềng răng để khắc phục những khuyết điểm này. Lời khuyên của nha sĩ là tuyệt đối không nên thực hiện bọc răng sứ thẩm mỹ bởi quá trình mài răng sẽ tác động tới buồng tủy và gây ảnh hưởng tới sức khỏe về sau của răng. 

    Tóm lại, để biết trường hợp của mình có thể bọc răng sứ được hay không bạn cần tìm tới nha khoa uy tín để tiến hành thăm khám, chụp phim XQ xác định tình trạng răng hiện tại, từ đó bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn và đưa ra lời khuyên tốt nhất dành cho bạn. 

     

    Nha khoa Tulip
    Tra cứu thông tin khách hàng