NIỀNG RĂNG LÀ GÌ? NHỮNG LỢI ÍCH KHI NIỀNG RĂNG

NIỀNG RĂNG LÀ GÌ? NHỮNG LỢI ÍCH KHI NIỀNG RĂNG
Ngày đăng: 04/05/2024 09:49 AM

    1. Niềng răng là gì?

    Niềng răng là kỹ thuật nha khoa sử dụng hệ thống mắc cài và dây cung để điều chỉnh lực kéo. Từ đó di chuyển răng về đúng vị trí chuẩn khớp cắn. Niềng răng có tác dụng cải thiện thẩm mỹ của nụ cười, giúp răng đảm bảo chức năng ăn nhai.

    Hiện nay, niềng răng được phân thành nhiều loại như: Niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài tự đóng, niềng răng trong suốt Invisalign,… Mỗi loại lại có ưu và nhược điểm khác nhau. Tùy vào nhu cầu, điều kiện và tình trạng răng mà bạn có thể lựa chọn loại mắc cài phù hợp.

    Các trường hợp có thể niềng răng bao gồm:

    • Răng bị hô.

    • Răng lệch lạc, chen chúc, xô đẩy vào nhau.

    • Răng bị móm.

    • Răng thưa, hở kẽ.

    • Răng bị sai khớp cắn.

    Thông thường, quá trình niềng răng của một người có thể kéo dài trong 1-3 năm, thậm chí là lâu hơn, tùy theo cơ địa, mức độ lệch lạc của răng và kế hoạch chỉnh nha mà bạn và bác sĩ đã lựa chọn.

    2. Khi niềng răng mang lại những lợi ích gì?

    2.1 Tính thẩm mỹ cao trong niềng răng

    Đây chính là lý do khiến cho nhiều người dù đã có hàm răng khá đều đặn và chắc khỏe những vẫn quyết định đầu tư thời gian và chi phí để niềng răng, vì sau khi niềng răng, họ sẽ sở hữu một nụ cười hoàn mỹ và hàm răng trở nên đều đặn, thẳng tắp, trông cực kỳ thu hút.

    2.2 Không cần phải trồng răng giả

    Niềng răng là một cách thức đơn giản để phục hồi lại những chiếc răng bị mất bằng cách đóng lại khoảng vùng bị mất răng không cần trồng cấy răng giả (phù hợp cho những chỉ bị mất một hoặc vài chiếc răng).

    Thực tế cho thấy, việc nhai bởi một hàm răng chắc chắn của chính mình thì sẽ tốt và tiện lợi hơn trên những chiếc răng giả.

    2.3 Cải thiện những khó khăn trong quá trình ăn uống

    Do răng bị mọc lệch lạc và không ngay ngắn trong cung hàm nên đã khiến cho quá trình ăn nhai các thực phẩm của nhiều người vô cùng khó khăn và gây mất thẩm mỹ.

    Nếu tình trạng này kéo dài trong nhiều năm có thể gây nên các thương tổn như khớp cắn, viêm nướu, đau đầu,..Và niềng răng chính là cách thức phù hợp để chấm dứt những vấn đề này.

    2.4 Phòng ngừa sớm những vấn đề do răng miệng cho trẻ nhỏ

    Đối với nhiều trẻ nhỏ, việc được chẩn đoán và niềng răng sớm sẽ giúp cho xương được phát triển thuận lợi hơn, khiến cho giai đoạn niềng răng khi đã trưởng thành cũng trở nên nhẹ nhàng hơn, có thể hạn chế được các phẫu thuật chỉnh hình sau này.

    2.5 Khắc phục được các nhược điểm về phát âm

    Vì giọng nói của con người bị chi phối bởi các yếu tố như lưỡi, răng và môi nên trong nhiều trường hợp răng mọc không đều có thể dẫn đến phát âm khó nghe, bị ngọng và rất khó sửa. Nhưng niềng răng sẽ giúp điều chỉnh lại hàm răng của bạn, trở nên đều đặn hơn và từ đó thì khả năng phát âm của bạn trở nên chuẩn xác, âm thanh phát ra dễ nghe hơn, giúp cải thiện kỹ năng giao tiếp đáng kể.

    2.6 Tăng cường sức khoẻ tiêu hoá

    Với các trường hợp răng sai khớp cắn, bạn sẽ gặp phải nhiều khó khăn trong quá trình ăn uống. Vậy nên sau khi niềng răng, bộ hàm răng được về đúng vị trí giúp chức năng nhai được khôi phục, nghiền nhỏ thức ăn hơn. Từ đó mang đến cho bạn một sức khỏe tiêu hóa tốt.

    2.7  Mang lại sự tự tin khi giao tiếp

    Niềng răng tái tạo cho bạn một nụ cười tỏa sáng, tạm biệt hàm răng xấu nên có rất nhiều khách hàng đã rất bất ngờ với kết quả sau khi thực hiện. Theo đó, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi tích cực về hàm răng, khuôn mặt trở nên xinh đẹp hơn, tự tin trong công việc, cuộc sống.

    Hy vọng với những thông tin hữu ích trên giúp bạn hiểu rõ hơn về "Niềng răng". Nếu còn vấn đề gì thắc mắc thì đừng ngại, hãy liên hệ với chúng tôi hoặc đến trực tiếp địa chỉ phòng khám Nha Khoa Tulip để Bác sĩ được thăm khám và tư vấn miễn phí nhé.

    NHA KHOA TULIP

    • Hotline : 098 929 8292 - 0972 714 340
    • Địa chỉ : 9/7 Phạm Văn Hai ,Phường 1,Q.Tân Bình ,Tp.Hồ Chí Minh 
    Nha khoa Tulip
    Tra cứu thông tin khách hàng