RĂNG BỊ NHIỄM MÀU CÓ NÊN BỌC SỨ KHÔNG?

RĂNG BỊ NHIỄM MÀU CÓ NÊN BỌC SỨ KHÔNG?
Ngày đăng: 01/05/2024 01:42 PM

    RĂNG BỊ NHIỄM MÀU CÓ NÊN BỌC SỨ KHÔNG?

    Ngày đăng: 13/06/2022 02:51 PM

    Bọc răng sứ cho răng bị nhiễm Tetracycline có được không?

    Răng bị nhiễm màu Tetracycline thường do mọi người sử dụng nguồn kháng sinh trực tiếp hoặc do yếu tố di truyền. Ngoài ra, nếu bà bầu sử dụng kháng sinh trong thời kỳ mang thai hoặc cho trẻ sử dụng Tetracycline trong giai đoạn dưới 8 tuổi thì rất có khả năng răng sẽ bị nhiễm màu kháng sinh sau đó.

    Theo các chuyên gia nha khoa, tùy vào liều lượng, thời gian dùng thuốc mà mức độ sậm màu của mọi người sẽ có sự khác nhau. Răng khi bị nhiễm Tetracycline thường có màu vàng, nâu hay xanh xám.

    Tình trạng này kéo dài thường khiến mọi người lo âu và gặp khó khăn khi giao tiếp.

    Nha khoa Tulip
                                                                                                             Răng bị nhiễm Tetracycline

    Câu hỏi đặt ra: bọc răng sứ cho răng bị nhiễm Tetracycline có được không?

    Răng bị nhiễm màu nặng khiến người bệnh mất đi sự tự tin khi cười, nói bởi vậy việc tìm kiếm giải pháp khắc phục tình trạng này là hết sức cần thiết. Với tình trạng này thì tẩy trắng răng thông thường sẽ không mang lại hiệu quả hoặc hiệu quả không cao vì các sắc tố gây màu đã nhiễm vào sâu bên trong răng, tẩy trắng răng chỉ có thể làm sáng bên ngoài. Và khi bạn thực hiện tẩy trắng sẽ phải thực hiện nhiều liệu trình mà không mang lại hiệu quả cao

    Bởi vậy, với những trường hợp răng bị nhiễm màu nặng, ảnh hưởng vào sâu bên trong cấu trúc răng thì cách duy nhất để khắc phục chính là sử dụng phương pháp bọc răng sứ. Cách này sẽ sử dụng các mão răng bằng sứ phục hình bên ngoài thân răng thật tạo ra một răng mới hoàn chỉnh, thẩm mỹ hơn với độ tự nhiên giống y như răng thật. Ngoài ra, răng sứ còn có khả năng bảo vệ răng thật bên trong, tránh những được những bệnh lý răng miệng.

    Ưu điểm của phương pháp bọc răng sứ khi điều trị răng nhiễm nặng: 

    •  Răng đẹp tự nhiên, độ thẩm mỹ cao như răng thật, có độ bền chắc rất tốt nên bạn có thể thoải mái ăn uống bất kỳ thực phẩm nào. 
    • Thời gian điều trị nhanh chóng, tuổi thọ của răng được kéo dài hơn.
    •  Khả năng chống nhiễm và bám màu của răng sứ rất cao, giúp hạn chế tình trạng răng bị nhiễm màu trở lại. 
    • Bền chắc với sức ăn nhai lớn, độ bền là trọn đời nếu được chăm sóc tốt. 

                                                                                                                              Răng bọc sứ tại Tulip
    ​​​​​​Thời gian bọc răng sứ là bao lâu?

    Thời gian thực hiện bọc răng sứ cho răng bị nhiễm màu nặng từ lúc bắt đầu cho tới khi hoàn tất chỉ mất khoảng từ 2 – 3 ngày. Khi thực hiện bọc răng sứ tại Nha Khoa Tulip, bạn vẫn có thể ăn uống thoải mái vì bác sĩ sẽ gắn răng tạm cho bạn giao tiếp và ăn uống trong thời gian chờ gắn răng sứ.

    Khi mài răng xong, bạn có thể sẽ thấy hơi ê hoặc khó chịu khi ăn uống. Điều này là hoàn toàn bình thường, nhưng bạn nên ăn những loại đồ ăn mềmhạn chế đồ ăn quá cứng, nóng hoặc quá lạnh vì sẽ dễ gây kích ứng răng.

    Nha khoa Tulip
    Tra cứu thông tin khách hàng