RĂNG HÔ BỌC SỨ HIỆU QUẢ KHÔNG?

RĂNG HÔ BỌC SỨ HIỆU QUẢ KHÔNG?
Ngày đăng: 03/05/2024 04:38 PM

    1. Khái niệm về răng hô

    Hô răng: Tình trạng hô do các răng mọc sai vị trí hoặc do phát triển của các răng cửa to hơn bình thường khiến chúng mọc chìa ra ngoài nhiều hoặc ít. Nhìn bằng mắt thường sẽ thấy các răng không mọc song song theo phương thẳng đứng mà mọc chếch ra phía ngoài. Khi đó, vùng nướu phủ lên chân răng không bị gồ ghề, cung răng hàm trên hẹp vào trong khiến tình trạng răng hô lộ ra khá rõ.

    Răng hô được chia thành 2 mức độ:

    • Răng hô nhẹ: Răng hàm trên không mọc thẳng hàng với hàm dưới mà có xu hướng đưa về phía trước nhưng ở mức độ nhẹ, không tạo ra khoảng cách quá lớn so với răng hàm dưới. Tình trạng này thường khó phát hiện nếu không quan sát kỹ.
    • Răng hô nặng: Đây là tình trạng sai lệch khớp cắn nghiêm trọng với phần hàm trên nhô ra khá nhiều so với hàm dưới, khiến phần môi trên nhô ra phía trước. Do vậy, răng hô nặng có thể nhìn rõ ngay cả khi khép miệng.

    2. Nguyên nhân gây ra răng hô?

    - Do yếu tố di truyền, thông thường khi bố mẹ có răng bị hô thì tới 70% là con cái sẽ thừa hưởng khuôn mặt và cấu trúc xương hàm bị hô như bố mẹ.

    - Những thói quen xấu khi còn nhỏ khiến các răng cửa hàm trên bị đẩy ra ngoài như thường xuyên mút tay, tật đưa lưỡi ra đằng trước, tật cắn môi dưới hay chống cằm thường xuyên.

    - Thường xuyên nhai cắn các vật cứng, gây tác động mạnh lên nhóm răng cửa cũng là một nguyên nhân dẫn đến răng bị hô.

    3. Bọc răng sứ có hết hô không?

    Nhiều khách hàng băn khoăn bọc răng sứ có hết hô không? Câu trả lời là bọc răng sứ hoàn toàn có thể khắc phục tình trạng răng hô nhẹ và vừa. Nếu tình trạng hô quá nặng thì quá trình mài răng thật cần chiếm tỉ lệ lớn khiến răng sẽ yếu đi do sự xâm lấn quá sâu vào mô răng. Vì bọc răng sứ là một trong những phương pháp điều trị tình trạng hô răng ở mức độ nhẹ.

    Bọc sứ răng hô được xem là một phương pháp chỉnh nha không can thiệp phẫu thuật . Tuy nhiên, phương pháp này chỉ tác động đến răng chứ không tác động đến xương hay khớp cắn. Nên chỉ áp dụng được với một vài trường hợp cụ thể như sau:

      • Răng hô do mọc chỉa ra ngoài nhưng khớp cắn không lệch nhiều.

      • Hô 2 răng cửa còn toàn hàm răng đều bình thường.

      • Răng hơi hô nhẹ do thế răng mọc sai.

    Trong các trường hợp răng hô vừa và nặng hoặc hô do xương hàm thì phương pháp bọc răng sứ cho răng hô vẩu không khắc phục được. Tình trạng răng miệng này, bạn nên lựa chọn các phương pháp phù hợp hơn như: niềng răng, phẫu thuật hàm,...

    4. Lý do bạn nên chọn bọc răng sứ cho răng hô

    Trên thực tế, để khắc phục tình trạng răng bị hô bạn có thể áp dụng giải pháp niềng răng, bọc sứ, mài răng giảm hô. Trong đó, bọc răng sứ cho răng hô là sự lựa chọn tối ưu vì:

    ∗ Đáp ứng tính thẩm mỹ tối ưu

    Dựa trên các thông số về mẫu răng của từng khách hàng, mão răng sứ được thiết kế và chế tác bằng công nghệ hiện đại do đó có hình thể hoàn toàn trùng khớp với răng thật. Sau khi bọc chụp, tình rạng hô được giải quyết triệt để, hàm răng đều đẹp, cân đối. Răng sứ có màu sắc y như răng thật, độ thấu quang tốt, sinh động và tự nhiên do đó đáp ứng tính thẩm mỹ tối ưu, răng đẹp chuẩn tỉ lệ vàng.

    ∗ Bọc răng sứ cho răng hô: Khắc phục tình trạng hô nhanh chóng

    Nếu như niềng răng đòi hỏi một lộ trình lâu dài từ 18 – 24 tháng khiến nhiều người e ngại thì bọc sứ được ưa chuộng bởi tính nhanh gọn về mặt thời gian. Chỉ cần 2 – 3 ngày (2 lần hẹn), khiếm khuyết răng hô được giải quyết hoàn toàn. Bạn sẽ sỡ hữu hàm răng đẹp, khớp cắn chuẩn xác mà không cần chờ đợi, không mất nhiều thời gian đi lại.

    ∗ An toàn, kết quả bền vững theo thời gian

    Niềng răng đòi hỏi bạn phải trải qua một vài ngày đau nhức răng do răng mới dịch chuyển cùng cảm giác khó chịu trong lộ trình chỉnh nha thì bọc răng sứ cho răng hô là một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Bạn sẽ không phải chịu bất kì sự đau đớn, khó chịu nào trong và sau khi bọc răng sứ – điều này đã được kiểm chứng thực tế.

    Bọc răng sứ cho răng hô mang đến kết quả bền vững theo thời gian. Bạn sẽ sở hữu hàm răng đẹp xinh như ý mà không cần lo ngại răng sẽ dịch chuyển lại vị trí ban đầu như 1 số trường hợp niềng răng gặp phải.

     Hy vọng chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ mang lại hữu ích cho bạn và giúp bạn đưa ra những quyết định cho mình! Nếu còn vấn đề gì thắc mắc thì đừng ngại, hãy liên hệ với chúng tôi hoặc đến trực tiếp địa chỉ phòng khám Nha Khoa Tulip để Bác sĩ được thăm khám và tư vấn miễn phí nhé.

    NHA KHOA TULIP

    • Hotline : 0931 776 766 - 098 929 8292

    • Địa chỉ : 9/7 Phạm Văn Hai, Phường 1, Q.Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh 

    Nha khoa Tulip
    Tra cứu thông tin khách hàng