SAU SINH BAO LÂU THÌ BỌC RĂNG SỨ ĐƯỢC?

SAU SINH BAO LÂU THÌ BỌC RĂNG SỨ ĐƯỢC?
Ngày đăng: 03/05/2024 05:29 PM

    1.  Trong thời gian mang thai có làm răng sứ được không?

      Trong thời gian mang thai, phụ nữ thường gặp phải nhiều bệnh răng miệng khác nhau khiến cho răng dễ bị hư tổn và bọc răng sứ chính là một giải pháp tối ưu để phục hình lại những chiếc răng này.

      Bọc răng sứ là kỹ thuật sử dụng những mão răng giả được đúc từ sứ để lắp vào những chiếc răng thật cần phục hình để tạo thành những thân răng mới. Răng sứ không chỉ có nhiệm vụ bảo vệ răng thật bên trong mà nó còn giúp răng nâng cao thêm tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai như răng thật.

      Tuy nhiên, vì trong thời kỳ mang thai nên hầu như việc tác động vào răng đều được hạn chế, do đó bác sĩ thường hẹn bệnh nhân đến sau khi sinh em bé xong thì mới nên làm răng nếu trường hợp không quá cấp thiết. Vậy sau khi sinh bao lâu thì bọc răng sứ được?

    2.  Sau khi sinh bao lâu thì bọc răng sứ được?

      Theo quan niệm của những người xưa, phụ nữ sau khi sinh con sẽ có thể trạng rất yếu, đặc biệt là ở răng, và trong một số trường hợp việc điều trị phải đưa thuốc vào cơ thể là điều hoàn toàn không được chấp nhận vì người lớn cho rằng thuốc sẽ đi theo tuyến sữa mẹ gây ảnh hưởng cho bé. Nên việc điều trị đều phải được trì hoãn cho đến khi sức khỏe của mẹ hoàn toàn khỏe mạnh và không còn cho con bú nữa.

      Tuy nhiên, theo các nhà khoa học đã chứng minh, việc bọc răng sứ sau khi sinh và trong lúc cho con bú là điều hoàn toàn có thể thực hiện được. Mặc dù trong quá trình bọc răng sứ có sử dụng đến thuốc tê nhưng loại thuốc này được đưa vào với một lượng rất nhỏ và không hề gây ra bất cứ sự ảnh hưởng nào cho bé khi bé bú mẹ.

      Do đó, sau khi sinh em bé, chỉ cần các mẹ cảm thấy sức khỏe mình tốt thì đều có thể tiến hành bọc răng sứ được mà không cần phải kiêng cử nhiều thời gian.

      Khi các mẹ muốn bọc răng sứ tại nha khoa thì cần phải nói rõ tình trạng của bản thân mình về sức khỏe, sinh em bé được bao lâu, có đang cho em bé bú hay không… để bác sĩ có thể nắm rõ được tình trạng hiện tại của bạn, từ đó sẽ có những phương pháp điều trị phù hợp nhất.

    3. Lưu ý quan trọng khi bọc răng sứ sau sinh

    Bọc răng sứ là một phương pháp thẩm mỹ nha khoa vĩnh viễn không thể “quay đầu lại”, do đó phụ nữ sau sinh trước khi quyết định bọc răng sứ cần lưu ý:

    Cần nắm chắc những lưu ý quan trọng để đảm bảo an toàn khi bọc răng sứ

    + Lựa chọn bọc răng sứ tại địa chỉ nha khoa uy tín với công nghệ bọc sứ tân tiến và đội ngũ chuyên gia tay nghề cao, giàu kinh nghiệm. Điều này sẽ giúp đảm bảo an toàn trong suốt quá trình thực hiện, răng sứ có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng,… hạn chế tối đa các biến chứng có thể xảy ra. Đồng thời nha khoa uy tín cũng sẽ có chế độ bảo hành tốt giúp khách hàng yên tâm khi sử dụng dịch vụ.

    + Nên chọn dòng răng toàn sứ có chất lượng tốt, tương thích cao với môi trường răng miệng.

    + Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng có lợi cho răng như canxi, các loại vitamin, protein,… có chứa nhiều trong thịt, trứng, sữa, rau xanh,… Bên cạnh đó cũng cần ăn các loại thực phẩm mềm, dễ nuốt và hạn chế tối đa việc ăn nhai các loại đồ ăn cứng gây hư hại cho răng.

    + Răng của bạn có thể trở nên nhạy cảm hơn với thức ăn và đồ uống nóng và lạnh vì men răng đã bị loại bỏ.

    + Bọc răng sứ không thích hợp cho những người có răng không khỏe mạnh, những người bị sâu, răng yếu hoặc đang bị bệnh nướu răng, viêm chân răng, viêm nướu lợi…

    + Chú ý cách vệ sinh sau khi bọc răng sứ: Vệ sinh răng miệng sạch sẽ tối thiểu 2 lần/ngày bằng bàn chải đánh răng lông mềm và kem đánh răng có chứa nhiều fluor. Ngoài ra kết hợp súc miệng bằng nước muối ấm và chỉ nha khoa để làm sạch tận gốc mọi mảng bám là tác nhân gây vi khuẩn xâm nhập và tấn công răng khiến răng xuất hiện bệnh lý như hôi miệng, viêm lợi,…

    + Kiểm tra sức khoẻ răng miệng định kỳ tại nha khoa tối thiểu 3 – 6 tháng/lần để phát hiện và xử lý kịp thời các vấn đề bệnh lý.

                                   Xem thêm: Quy trình bọc răng toàn sứ tại nha khoa Tulip

      Khi thực hiện bọc răng sứ tại Nha Khoa Tulip, các mẹ sẽ được đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp điều trị cùng với trang thiết bị y tế hiện đại nhất sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe cũng như kết quả đạt được đúng như mong muốn của bệnh nhân.

    Hy vọng với những thông tin hữu ích trên giúp bạn hiểu rõ hơn về "Sau sinh bao lâu thì được bọc răng sứ". Nếu còn vấn đề gì thắc mắc thì đừng ngại, hãy liên hệ với chúng tôi hoặc đến trực tiếp địa chỉ phòng khám Nha khoa Tulip để Bác sĩ được thăm khám và tư vấn miễn phí nhé.

    NHA KHOA TULIP

    • Hotline : 093 177 6766 - 098 929 8292
    • Địa chỉ : 9/7 Phạm Văn Hai ,Phường 1,Q.Tân Bình ,Tp.Hồ Chí Minh 
    Nha khoa Tulip
    Tra cứu thông tin khách hàng