SỰ KHÁC BIỆT GIỮA DÁN SỨ VENEER VÀ BỌC RĂNG SỨ

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA DÁN SỨ VENEER VÀ BỌC RĂNG SỨ
Ngày đăng: 03/05/2024 09:49 PM

    1. Tổng quan chung về dán sứ veneer và bọc răng sứ

    1.1 Dán sứ veneer là gì?

    Dán sứ veneer là 1 trong những phương pháp thẩm mỹ nha khoa HOT nhất hiện nay. Nhằm khắc phục một số khuyết điểm trên răng như tình trạng nhiễm màu tetra, răng thưa nhẹ, mẻ,…kiến tạo nụ cười rạng rỡ hơn. Với phương pháp này, cùi răng gốc tự nhiên của bạn sẽ được bảo vệ 1 cách tối đa nhất. Đó là bởi tỷ lệ mài men răng tối đa chỉ ừ 0.2-0.3mm, không hề ảnh hưởng đến ngà răng phía trong.

    1.2 Bọc răng sứ là gì?

    Bọc răng sứ chính là kỹ thuật mài cùi răng thật và lắp một thân răng sứ bên trên, vừa để bảo vệ răng thật, vừa giúp phục hình chiếc răng trông tự nhiên nhất cả về hình dáng lẫn màu sắc. Với phương pháp bọc răng sứ, hàm răng của bạn được bảo tồn đến mức tối đa.

    Tổng quan về dán răng sứ veneer

    2. Sự khác biệt giữa dán sứ veneer và bọc răng sứ

    Bọc răng sứ và dán sứ Veneer đều là phương pháp phục hình răng thẩm mỹ, có thể che lại lớp men răng bị ố vàng, bị xỉn màu. Răng sau khi được phục hình sẽ có màu sắc giống như những chiếc răng thật.

    Về kĩ thuật: 

    Bọc răng sứ: phải mài đi một phần rất đáng kể diện tích răng, chỉ còn một phần cùi nhỏ để liên kết với sản phẩm thay thế bên trên. Việc này ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe răng miệng sau này, thậm chí mất tủy răng nên bạn cần cẩn trọng khi đưa ra quyết định.

    Dán sứ Veneer: chỉ cần một lớp rất mỏng từ 0.3 – 0.5 mm trên bề mặt răng, đây chỉ là phần men răng nên sẽ không ảnh hưởng đến các mô bên trong. Vì vậy sức khỏe răng miệng của bạn sẽ không bị ảnh hưởng nhiều, không gây đau đớn hay các chứng tê buốt.

    Về tuổi thọ:

    Phương pháp nào cũng vậy, nếu bạn có một thói quen xấu như ăn đồ cứng, hoặc cắn bút, nghiến răng..cho dù bạn có thực hiện bọc răng sứ hay dán sứ Veneer thì một thời gian sử dụng cũng sẽ không còn có tốt như ban đầu. Vì thế để kéo dài tuổi thọ của bọc răng sứ và dán sứ Veneer cần phải lưu ý đến chế độ sinh hoạt hàng ngày.

    Tuổi thọ của mặt dán sứ Veneer nếu được chăm sóc tốt có thể kéo dài lên đến 10 -15 năm. Còn đối với phương pháp bọc răng sứ thì tuổi thọ trung bình răng sứ có thể lên tới 20 năm hay thậm chí là 30 năm (tùy thuộc vào loại răng sứ thẩm mỹ mà bạn chọn).

    Ngoài ra hai biện pháp này cũng có nhiều điểm khác biệt khác. Bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng răng của bạn để lựa chọn phương pháp thật sự phù hợp

    Bọc răng sứ và dán sứ veneer nên lựa chọn như thế nào?

    3. Quy trình dán sứ Veneer tại nha khoa Tulip

    • Bước 1: Thăm khám và kiểm tra răng miệng

    Bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tổng quát để đánh giá cấu trúc răng, khớp cắn và đặc điểm khuôn mặt của bệnh nhân. Từ kết quả đánh giá, bác sĩ sẽ tư vấn bệnh nhân nên thực hiện dán sứ Veneer Emax hay khôngz? Có cần phải thực hiện các kỹ thuật bổ trợ khác hay không? Chi phí điều trị như thế nào? ...

    • Bước 2: Sát khuẩn và vệ sinh răng miệng

    Sau khi bệnh nhân đồng ý thực hiện dán sứ, bác sĩ sẽ tiến hành sát khuẩn và vệ sinh răng miệng. Đây là bước bắt buộc để đảm bảo quá trình điều trị diễn ra an toàn, không viêm nhiễm hoặc lây lan các bệnh lý về răng miệng.

    • Bước 3: Mài răng và lấy dấu mẫu hàm

    Bề mặt răng thật cần dán sứ sẽ được mài một lớp mỏng chỉ từ 0,2 - 0,5mm. Nên quá trình mài răng hoàn toàn không đau, không ê buốt và bảo tồn răng thật tối đa.

    Sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành lấy mẫu hàm bằng công nghệ scan hiện đại, đảm bảo mặt sứ được làm ra chính xác và hoàn hảo.

    • Bước 4: Thiết kế mặt dán sứ Veneer Emax

    Mặt dán sứ Veneer Emax sẽ được thiết kế dựa trên kết quả lấy dấu răng, đảm bảo phù hợp với khuôn miệng và nụ cười của bệnh nhân. Bệnh nhân có thể tham gia vào quá trình thiết kế, chọn lựa màu sắc, kích thước hoặc hình dáng của mặt dán sứ.

    • Bước 5: Dán mặt dán sứ Veneer Emax vào răng

    Mặt dán sứ sau khi thiết kế sẽ được dán cố định vào răng bằng nhựa dán và ánh sáng laser.

     Hy vọng chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ mang lại hữu ích cho bạn và giúp bạn đưa ra những quyết định cho mình! Nếu còn vấn đề gì thắc mắc thì đừng ngại, hãy liên hệ với chúng tôi hoặc đến trực tiếp địa chỉ phòng khám Nha Khoa Tulip để Bác sĩ được thăm khám và tư vấn miễn phí nhé.

    NHA KHOA TULIP

    • Hotline : 093 177 6766 - 028 6296 2606

    • Địa chỉ : 9/7 Phạm Văn Hai, Phường 1, Q.Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh 

    Nha khoa Tulip
    Tra cứu thông tin khách hàng