TÌM HIỂU VỀ RĂNG SỨ CERCON

TÌM HIỂU VỀ RĂNG SỨ CERCON
Ngày đăng: 01/05/2024 06:22 PM

    1. Răng sứ Cercon của nước nào?

    Răng sứ Cercon là loại răng sứ không kim loại (hay còn gọi là răng toàn sứ). Đây là thương hiệu răng sứ rất nổi tiếng đến từ Đức.

    Là người trong ngành thẩm mỹ răng, hầu như các chuyên gia, nha sĩ nào cũng biết đến thương hiệu răng sứ Cercon  bởi loại răng sứ này mang lại kết quả thẩm mỹ rất tốt cho khách hàng có nhu cầu chụp bọc răng sứ.

    Với Răng sứ Cercon thì đây là thương hiệu độc quyền của hãng Densply – Deguden Đức. Đây là công ty nha khoa đầu tiên trên thế giới nghiên cứu ra loại vật liệu này, trực tiếp thiết kế và chế tạo răng sứ cho bệnh nhân. Khi bạn làm răng toàn sứ Cercon, các thông tin của bạn sẽ đồng thời có trong danh sách dữ liệu khách hàng của hãng Densply.

    2. Răng sứ Cercon có những đặc điểm nổi bật gì?

    Độ cứng rất cao

    Răng toàn sứ Cercon là một trong những loại răng sứ cứng nhất hiện nay, có lõi Zirconia có thể chịu độ cứng lên đến 1000Mp (cứng hơn cả răng thật), do đó răng sứ Cercon ăn nhai tốt, không bị biến dưới tác động của lực nhai, không gãy vỡ, bong tróc. Răng sứ Cercon là một dòng răng toàn sứ có độ bền kéo dài đến 20 năm, có thể thực hiện bọc răng sứ cho cả răng hàm và răng cửa.

    Tính tương hợp sinh học tốt

    Phần lõi Zirconia của răng Cercon có tính tương hợp với cơ thể cực tốt, tránh được tình trạng viêm lợi hay hôi miệng hoặc bị thâm đen viền lợi khi bọc sứ Cercon, không gây độc với cơ thể cũng như phần mô lợi xung quanh.

    Công nghệ sản xuất hiện đại

    Dòng răng sứ Cercon được sản xuất theo công nghệ hiện đại CAD/CAM (răng sẽ được thiết kế và kiểm soát trên máy vi tính), sau đó được chế tác thành những chiếc răng bằng hệ thống máy chuyên dụng, từ những thỏi hoặc bánh sứ Zirconia nguyên khối. Chính công nghệ sản xuất hiện đại này mà răng sứ Cercon có độ chính xác tuyệt đối, tăng thêm độ cứng cho răng sứ Cercon, tăng khả năng ăn nhai cũng như độ bền.

    Tính thẩm mỹ của răng sứ cercon

    Về tính thẩm mỹ, dòng răng sứ Cercon có tính thẩm mỹ tương đối cao so với răng sứ Titan hay răng sứ kim loại, tuy nhiên nếu so với răng sứ không kim loại như: Nacera hay Ceramill thì răng sứ Cercon có độ đục cao hơn, độ trong mờ thấp làm cho răng sứ Cercon không được hoàn hảo. Sườn của Zirconia của răng sứ Cercon rất cứng, có độ đục cao và độ dày từ 0,6-0,8mm.

    3. Răng sứ Cercon có mấy loại

    3.1 Răng sứ Cercon HT

    Răng sứ Cercon HT có tính tương hợp sinh học cao, không bị oxi hóa trong môi trường khoang miệng. Những đánh giá về tính tương hợp sinh học của dòng răng sứ Cercon HT được chứng minh trên khách hàng đã qua 20 năm sử dụng, không hề có bất kỳ phản ứng phụ nào.

    Răng sứ Cercon HT đạt độ chuẩn xác cao, là một trong những dòng răng sứ hiện đại nhất, toàn bộ quá trình thiết kế phần sườn răng sứ cho khách hàng đều được thực hiện tự động trên máy CAD/CAM hiện đại nhất hiện nay.

    3.2 Răng sứ Cercon XT

    Dòng răng toàn sứ Cercon XT với phần phôi được làm bằng yttrium oxide kết hợp với Zirconia được dùng để cắt sườn cho phục hình răng sứ cố định. Tùy vào thiết kế cắt sườn mà sườn của răng sứ Cercon XT được đắp sườn hay gắn dưới dạng phục hình nguyên khối.  Phôi sứ được lựa chọn tùy thuộc vào màu sắc răng cần mô phỏng và khoảng trống cho lớp sứ đắp. Đối với phục hình sứ nguyên khối, do không cần chừa khoảng cho lớp sứ đắp, cho phép các bác sĩ bảo tồn mô răng hơn khi sửa soạn cùi răng.

    4. Quy trình điều trị bọc răng sứ Cercon 

    Bước 1: Khám tổng quát (chức năng, thẩm mỹ), Chụp Xquang và lên Design smile. Lấy mẫu sơ khởi lên kế hoạch thực hiện.

    Bước 2: Sát khuẩn khoang miệng.

    Bước 3: Ủ tê, gây tê và tiến hành mài chỉnh lấy mẫu, lắp răng tạm.

    Bước 4: Gửi mẫu hàm và các thông số qua Labo.

    Bước 5: Lắp răng – Thử răng trực tiếp trên miệng khách hàng về form và màu sắc răng, sau đó chỉnh sửa và tiến hành lắp răng

    Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên sẽ giúp các bạn giải đáp được thắc "Thế nào là răng sứ Cercon ". Nếu còn vấn đề gì thắc mắc thì đừng ngại, hãy liên hệ với chúng tôi hoặc đến trực tiếp địa chỉ phòng khám Nha Khoa Tulip để Bác sĩ được thăm khám và tư vấn miễn phí nhé.

    NHA KHOA TULIP

    • Hotline : 098 929 8292 - 0931 776 766
    • Địa chỉ : 9/7 Phạm Văn Hai, Phường 1, Q.Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh. 
    Nha khoa Tulip
    Tra cứu thông tin khách hàng