TRÁM RĂNG THẨM MỸ CÓ BỀN KHÔNG?

TRÁM RĂNG THẨM MỸ CÓ BỀN KHÔNG?
Ngày đăng: 03/05/2024 04:49 PM

    1. Trám răng thẩm mỹ là gì?

    Trám răng thẩm mỹ là kỹ thuật nha khoa giúp phục hồi chức năng của răng bị hư hỏng, sứt mẻ hoặc răng có khiếm khuyết về ngoại hình. Phương pháp nha khoa này sẽ mang đến vẻ đẹp tự nhiên cho răng, cải thiện chức năng ăn nhai và phòng ngừa bệnh lý răng miệng tái phát.

    Trám răng thẩm mỹ là phương pháp dùng vật liệu nhân tạo để thay thế cho phần mô răng bị khuyết thiếu hoặc để chỉnh sửa lại những khiếm khuyết về mặt hình thể của răng.

    Răng mẻ nên xử lý như thế nào hiệu quả nhất? - nhakhoathuyanh

    2. Trám răng thẩm mỹ có bền không?

    Trám răng là một trong những kỹ thuật nha khoa đơn giản, với thời gian thực hiện nhanh chóng và chi phí rẻ. Tuy nhiên, khá nhiều người băn khoăn rằng trám răng thẩm mỹ có bền không?  Vết trám giữ được trong bao lâu

    Trám răng giữ được bao lâu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: 

      2.1 Phụ thuộc vào vật liệu trám răng: Cũng như răng sứ, các vật liệu trám răng khác nhau sẽ có ưu nhược điểm khác nhau và trong trám răng thẩm mỹ, composite có độ chịu lực khá tốt , tính thẩm mỹ vượt trội, nên đây là chất liệu chủ yếu được sử dụng với độ bền khoảng 5-7 năm. Bên cạnh đó, các vật liệu khác như amalgam, sứ, GIC thẩm mỹ… cũng có độ bền dao động ở mức 3-10 năm tùy vào từng trường hợp cụ thể. Vì vậy, trám răng có bền không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào chất liệu trám mà bạn lựa chọn.

       2.2 Phụ thuộc vào nha khoa và tay nghề bác sĩ: Một yếu tố quan trọng nữa, quyết định đến trám răng thẩm mỹ có bền không chính là: cơ sở nha khoa bạn chọn có chất lượng và tay nghề bác sĩ có cao hay không. Nếu như sử dụng vật liệu trám có độ bền cao nhưng kỹ thuật của bác sĩ không tốt và gây sai sót, sẽ không đem lại hiệu quả trám răng bền lâu được.

       2.3 Chăm sóc răng miệng: Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định đến vấn đề trám răng thẩm mỹ có bền không. Theo đó, một chế độ chăm sóc hợp lý, khoa học sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả trám răng tốt nhất, đồng thời hạn chế các biến chứng nguy hiểm và kéo dài tuổi thọ của kết quả. Do đó, au khi trám răng, bạn hãy hạn chế ăn những thức ăn cứng, dai và vệ sinh răng miệng đúng cách, để giữ gìn miếng trám răng lâu dài hơn. 

      2.4  Địa chỉ nha khoa thực hiện: Để đảm bảo duy trì hiệu quả trám răng lâu dài, hãy tìm hiểu và lựa chọn một địa chỉ uy tín, đáp ứng đầy đủ những tiêu chí để tiến hành trám răng an toàn và hiệu quả. Những tiêu chí này bao gồm: công nghệ trám răng hiện đại, kỹ thuật đạt tiêu chuẩn và môi trường điều trị được vô trùng nghiêm ngặt

    Hỏi đáp: Trám răng có phải lấy tủy không? Nha khoa Thùy Anh - nhakhoathuyanh

    3. Khi trám răng bạn cần lưu ý những gì?

    Sau khi trám răng thẩm mỹ, bạn nên tuân thủ chế độ chăm sóc răng miệng và ăn uống khoa học để tăng tuổi thọ và vẻ đẹp của miếng trám.

       ✅ Không ăn sau 2 giờ vì miếng trám trở nên cứng và dính vào răng.

       ✅ Tránh thức ăn chứa nhiều đường, tinh bột dễ dẫn đến sâu răng.

       ✅ Thức ăn quá cứng, quá dai sẽ dễ bong tróc và phá hủy miếng trám.

       ✅ Không nên dùng đồ cay, quá nóng hoặc quá lạnh có thể khiến trám bị nở ra và bong tróc.

       ✅ Chọn thức ăn mềm, mịn, ít tinh bột và đường.

       ✅ Bạn nên chú ý vệ sinh răng miệng sạch sẽ, đồng thời sử dụng chỉ nha khoa hoặc bàn chải mềm để loại bỏ thức ăn mắc kẹt giữa các kẽ răng.

       ✅ Chải chính xác một góc 45 độ với lực chải nhẹ nhàng, vừa phải.

       ✅ Súc miệng hoặc uống nước muối ấm nhiều lần trong ngày, đặc biệt là sau mỗi bữa ăn.

       ✅ Nên khám răng định kỳ ít nhất 4 – 6 tháng / lần.

       ✅ Sau khi trám răng thẩm mỹ, bạn nên tuân theo chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ để tránh nhiễm trùng. Đồng thời bạn phải kiểm tra vết trám thường xuyên.

    tram-rang-bao-nhieu-tai-phu-nhuan

    Hy vọng với những thông tin hữu ích trên giúp bạn hiểu rõ hơn về "trám răng thẩm mỹ". Nếu còn vấn đề gì thắc mắc thì đừng ngại, hãy liên hệ với chúng tôi hoặc đến trực tiếp địa chỉ phòng khám Nha Khoa Tulip để Bác sĩ được thăm khám và tư vấn miễn phí nhé.

    NHA KHOA TULIP

    • Hotline : 098 929 8292 - 09310931 776 766

    • Địa chỉ : 9/7 Phạm Văn Hai, Phường 1, Q.Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh 

    Nha khoa Tulip
    Tra cứu thông tin khách hàng