VÔI RĂNG VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

VÔI RĂNG VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT
Ngày đăng: 03/05/2024 11:28 PM

    1. Vôi răng là gì?

    Vôi răng còn gọi là cao răng là những mảng bám, cặn vụn thức ăn dư thừa bám dính ở thân răng và nướu răng. Vôi răng không những đe đọa sức khỏe của răng và nướu mà nó còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ của những chiếc răng. 

    Vì vôi răng xốp nên nó sẽ dễ dàng bắt màu. Do đó nếu bạn uống trà hoặc cà phê hay hút thuốc sẽ tạo điều kiện tốt và thuận lợi cho vôi răng hình thành.

    2. Khi nào nên cạo vôi răng?

    • Đối với khách hàng có sức khỏe răng miệng tốt, vôi răng ít nên đến nha khoa để lấy vôi răng khoảng 6 tháng/lần.
    • Đối với khách hàng có men răng sần sùi, tích tụ nhiều mảng bám thức ăn dư thừa do thường xuyên uống trà, cà phê, hút thuốc... nên lấy cao răng 3-4 tháng/lần.

    Nếu để lâu ngày không lấy vôi răng thì có thể gây viêm nướu, nặng hơn là viêm nha chu. Vôi răng cũng là thủ phạm khiến cho hơi thở của bạn nặng mùi.

    Thường xuyên thăm khám định kỳ 3 hoặc 6 tháng/ lần còn giúp cho khách hàng biết được tình trạng răng miệng hiện tại, sớm phát hiện các bệnh lý và được bác điều trị kịp thời. 

    Cạo Vôi Răng Và Những Điều Cần Biết - Nha Khoa Đông A

    3. Có nên cạo vôi răng định kì không?

    Cạo vôi răng theo định kỳ là điều kiện bắt buộc bảo vệ sức khỏe răng miệng bởi: Việc đánh răng hàng ngày chỉ có thể làm sạch khoang miệng nhưng không thể loại bỏ hết những mảng bám còn sót lại.

    Vôi răng hình thành ở mọi độ tuổi, có nhiều tác hại đối với răng miệng.

    Lấy vôi răng không chỉ mang tới sự thẩm mỹ cho hàm răng, mang đến nụ cười tự tin, rạng rỡ mà còn giúp loại bỏ tới 80% các bệnh lý về răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu, viêm tủy răng ngược dòng, tiêu xương ổ răng...

    Vôi răng còn là nguyên nhân chính gây ra viêm lợi, sưng lợi. Nếu các bệnh này không được điều trị, các mảng cao răng sẽ hình thành nhiều hơn dẫn đến tình trạng tụt lợi, mất xương răng, viêm nha chu,… 

    Nha khoa cạo vôi răng không đau tại Gò Vấp-03

     4. Những lợi ích mà cạo vôi răng mang lại

    * Cải thiện tình trạng hôi miệng.

    * Phát hiện sớm các vấn đề răng miệng

    * Ngăn ngừa sâu răng và bệnh nướu răng

    * Giữ hàm răng trắng sáng.

    * Làm chậm tiến triển của bệnh nha chu.

    TOP 17 cách Lấy Cao Răng Tại Nhà Cực Kỳ Đơn Giản và Hiệu Quả   

    5. Quy trình thăm khám lấy cao răng tại nha khoa Tulip

     Bước 1: Thăm khám và tư vấn: Nha sĩ thăm khám và kiểm tra mức độ và vị trí của vôi răng cũng như tình trạng tổng quát của hàm răng.

     Bước 2: Tiến hành lấy cao răng: Sau khi xác định tình trạng vôi răng thì nha sĩ sẽ sử dụng máy siêu âm hiện đại với đầu cạo vôi tinh gọn kết hợp với độ rung của sóng siêu âm len lỏi vào sâu trong, với song rung siêu âm dễ dàng len lỏi vào sâu trong kẽ răng giúp nhẹ nhàng lấy đi phần vôi răng ở cổ răng cũng như dưới nướu răng.

     Bước 3: Đánh bóng: Công đoạn đánh bóng ngay sau khi thực hiện lấy sạch cao răng. Việc này giúp bề mặt răng sáng bóng và giảm thiểu sự tích lũy của mảng bám vi khuẩn trên răng.

     Bước 4: Kiểm tra kết quả và hẹn lịch: Nha sĩ kiểm tra lại kết quả và hoàn thiện quy trình lấy cao răng đồng thời hẹn lịch tái khám cho khách hàng.

    Nha khoa Tulip không chỉ mang đến cho bệnh nhân một hàm răng mới, đảm bảo chức năng ăn nhai tốt và tính thẩm mỹ cao. Chúng tôi hướng đến sức khỏe lâu dài và sự hài lòng tuyệt đối của từng bệnh nhân, qua đó để góp phần tạo kiến tạo nên những nụ cười hạnh phúc trọn vẹn cho cộng đồng.”

    Hy vọng chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ mang lại hữu ích cho bạn và giúp bạn hiểu hơn về "Vôi răng" Nếu còn vấn đề gì thắc mắc thì đừng ngại, hãy liên hệ với chúng tôi hoặc đến trực tiếp địa chỉ phòng khám Nha Khoa Tulip để Bác sĩ được thăm khám và tư vấn miễn phí nhé.

    NHA KHOA TULIP

    • Hotline : 093 177 6766 - 028 6296 2606
    • Địa chỉ : 9/7 Phạm Văn Hai, Phường 1, Q.Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh 

     

    Nha khoa Tulip
    Tra cứu thông tin khách hàng