ÁP XE CHÂN RĂNG CÓ TỰ KHỎI KHÔNG?

ÁP XE CHÂN RĂNG CÓ TỰ KHỎI KHÔNG?
Ngày đăng: 03/05/2024 01:04 AM

     

    Áp xe chân răng được nhận định là một loại bệnh lý gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng cũng như sức khỏe chung của cơ thể chúng ta, vì vậy việc điều trị ngày từ đầu là cần thiết nhất. Tuy nhiên, nhiều người có thắc mắc rất nhiều về vấn đề áp xe chân răng có tự khỏi không? Để trả lời câu hỏi này, chúng tôi mời mọi người theo dõi bài viết dưới đây nhé.

    1. Áp xe chân răng có tự khỏi không?

    Áp xe nướu răng (gọi là nhiễm trùng răng) là biến chứng của nhiễm trùng răng miệng, sâu răng. Vi khuẩn từ các mảng bám hoặc thức ăn kẹt trong kẽ răng gây mủ trong răng hay nướu răng. Nói đơn giản dễ hiểu hơn áp xe nướu răng là một bọc mủ do vi trùng nhiễm vào tủy răng gây ra.

    Áp xe răng xảy ra khi vi khuẩn xâm nhập vào tủy răng, mô mềm trong cùng một phần của răng có chứa mạch máu, dây thần kinh và mô liên kết (gọi là tủy răng). Vi khuẩn xâm nhập qua khoang nha khoa hoặc thủng vỡ trong răng và lây lan theo tất cả các con đường. Nhiễm trùng do vi khuẩn gây sưng tấy và viêm. Ổ kín trong đó viêm xảy ra tạo một túi mủ áp xe.

    Áp Xe Chân Răng Có Tự Khỏi Không -2

    Sự tiến triển của bệnh áp xe chân răng là càng ngày càng phát triển nặng, dẫn đến vùng viêm nhiễm ngày càng lan rộng hơn nên với vấn đề áp xe chân răng có tự bớt không thì chúng tôi xin khằng định là KHÔNG. Bệnh áp xe chân răng chỉ có thể khỏi khi được điều trị bằng các biện pháp nha khoa mà thôi, chính vì vậy khi nhận thất bệnh áp xe răng thì cách tốt nhất là bệnh nhân nên đến trực tiếp nha khoa để thực hiện điều trị mà không được kéo dài thời gian bệnh.

    2. Cách điều trị bệnh áp xe chân răng như thế nào?

    Vì áp xe chân răng không tự khỏi được nên việc điều trị là phương pháp cần thiết nhất, tùy vào tình trạng bệnh lý áp xe chân răng nặng hay nhẹ mà bác sĩ sẽ đưa ra những phương pháp điều trị cụ thể khác nhau như:

    Điều trị tủy răng: giải pháp này có thể giúp loại bỏ sự lây nhiễm và giúp bảo tồn được răng thật. Để tiến hành điều trị tủy răng, bác sĩ sẽ tiến hành loại bỏ hoàn toàn mô tủy răng bị viêm nhiễm này và ổ áp xe bên trong, đảm bảo không để sót lại tủy răng, sau đó những ống tủy này sẽ được trám bít lại và răng sẽ được bảo vệ bởi phương pháp bọc răng sứ.

    Áp Xe Chân Răng Có Tự Khỏi Không -4

    Sử dụng thuốc kháng sinh: nếu nhiễm trùng giới hạn ở những khu vực áp xe, kháng sinh có thể không cần thiết. Nhưng nếu nhiễm trùng đã lan đến các răng bên cạnh, hàm hoặc các khu vực khác, bác sĩ có thể sẽ kê toa thuốc kháng sinh để ngăn chặn sự lây lan của nhiễm trùng. Thuốc kháng sinh cũng có thể được khuyến khích nếu có một hệ thống miễn dịch suy yếu.

    Nhổ răng bị ảnh hưởng: là phương pháp điều trị cuối cùng nếu răng bị ảnh hưởng không thể lưu được, bác sĩ sẽ nhổ răng và lấy ổ áp xe để thoát khỏi nhiễm trùng.

    Áp Xe Chân Răng Có Tự Khỏi Không -5

    Với những chia sẻ trên đây, hy vọng mọi người đã có thể hiểu rõ hơn về vấn đề áp xe chân răng có tự khỏi không. Để tránh bệnh áp xe chân răng tiến triển và gây ảnh hưởng đến sức khỏe thì khi nhận thấy những dấu hiệu ban đầu của bệnh, mọi người cần phải đến nha khoa ngay để được điều trị kịp thời.

    NHA KHOA TULIP
    Hotline : 098 929 8292 - 0931 776 766
    Địa chỉ : 9/7 Phạm Văn Hai, Phường 1, Q.Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh.
     

    Nha khoa Tulip
    Tra cứu thông tin khách hàng