BỌC RĂNG SỨ CÓ CẦN PHẢI LẤY TỦY KHÔNG ?

BỌC RĂNG SỨ CÓ CẦN PHẢI LẤY TỦY KHÔNG ?
Ngày đăng: 03/05/2024 11:26 PM

    1. Bọc răng sứ có cần lấy tủy không?

    Bọc răng sứ đây là phương pháp phục hình răng được nhiều người lựa chọn để làm thẩm mỹ lại hàm răng bị sậm màu, hô, móm, thưa, vỡ hoặc lệch lạc. Vậy khi bọc răng sứ có cần lấy tủy không đây là thắc mắc được nhiều người quan tâm hiện nay. 

    Để biết cần lấy tủy khi bọc răng sứ không bạn cần phải trải qua quá trình thăm khám trực tiếp bởi bác sĩ chuyên khoa, chụp phim X-quang để xác định chính xác tình trạng mới đưa ra phương pháp làm tốt nhất cho bạn

         Việc lấy tủy răng luôn được hạn chế ở mức tối đa để bảo tồn cấu trúc răng thật tốt nhất. Chỉ tiến hành lấy tủy răng trước khi bọc sứ trong những trường hợp bắt buộc sau đây:

    1.1 Sâu răng nghiêm trọng dẫn đến viêm tủy

         Khi răng bị sâu nặng, vi khuẩn xâm nhập sâu vào bên trong tủy răng, khiến tủy bị viêm và cấu trúc răng bị phá hủy quá nhiều dẫn đến viêm tủy gây đau nhức, ê buốt nghiêm trọng.Trong trường hợp men răng chưa bị hư hại nhiều, các bác sĩ sẽ ưu tiên trám răng trước

         Tủy răng viêm nhiễm lâu ngày có thể hình thành áp xe ổ xương răng, hoại tử tủy, gãy rụng răng, lây lan viêm nhiễm sang các răng khỏe mạnh kế cận nên cần phải được lấy tủy càng sớm càng tốt.

         Những răng sau khi lấy tủy sẽ rất dễ vỡ mẻ đặc biệt trước đó đã bị sâu nặng mất đi nhiều mô răng, tổn thương nhiều đến tủy răng.

         Do đó, cần bọc mão sứ bên ngoài để bảo vệ răng không bị tổn thương nặng nề hơn, phục hồi ăn nhai và đảm bảo tính thẩm mỹ cho người dùng.

    Có nên nhổ răng sâu bị gãy? - Nha Khoa Tâm Sài Gòn

    1.2 Răng bị chấn thương nặng

         Trường hợp răng bị chấn thương, va đập mạnh làm gãy vỡ, sứt mẻ mảng lớn trên răng gây xâm phạm đến tủy sẽ làm tủy bị viêm nhiễm gây đau nhức dữ dội.

          Lúc này cần phải điều trị triệt để viêm tủy trước sau đó mới tiến hành bọc sứ để cải thiện thẩm mỹ cũng như khả năng ăn nhai.

    1.3 Răng cửa mọc lệch lạc, hô chìa nhiều

         Trong trường hợp răng bị hô, lệch nặng thì việc lấy tủy răng bọc sứ là điều cần thiết. Bởi lúc này độ nghiêng của răng khá lớn, mà khi bọc sứ các bác sĩ buộc phải mài răng để thực hiện. Vì thế, sẽ có nguy cơ xâm phạm vào tủy răng. Để tránh trường hợp này, bác sĩ sẽ tiến hành lấy tủy răng trước khi bọc sứ.

         Ở những trường hợp răng lệch lạc nhiều bác sĩ luôn khuyến khích khách hàng niềng răng để đạt kết quả tốt nhất. Các trường hợp bọc sứ cho răng lệch lạc nhiều thường chỉ thực hiện theo yêu cầu của khách hàng để cải thiện được một phần nào thẫm mỹ cho hàm răng.

    2. Lấy tủy răng có ảnh hưởng gì không?

         Lấy tủy răng trong trường hợp cần phải thực hiện, là giải pháp tốt cho bệnh nhân. Bởi thực tế nếu tủy răng ấy không lấy ra, chúng cũng không còn có tác dụng phục hồi, ngược lại còn khiến bệnh nhân đau đớn, ê buốt thêm.

         Còn nếu so sánh giữa răng còn tủy và răng đã lấy tủy thì răng đã lấy tủy sẽ yếu hơn răng còn tủy. Sau khi lấy tủy thì răng sẽ giòn hơn, dễ vỡ hơn. Để bảo vệ những chiếc răng đã lấy tủy đa phần phải bọc răng sứ, bảo vệ lâu dài và dễ dàng chăm sóc.

         Tại nha khoa Tulip luôn muốn bảo vệ răng thật tối đa cho khách hàng. Trong trường hợp cần chữa tủy sẽ được thực hiện bởi Bác sĩ chuyên gia hàng đầu, có chuyên môn và tay nghề cao, đảm bảo đem lại kết quả an toàn nhất.

    Lấy tủy răng có ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng không?

     Hy vọng chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ mang lại hữu ích cho bạn và giúp bạn đưa ra những quyết định cho mình! Nếu còn vấn đề gì thắc mắc thì đừng ngại, hãy liên hệ với chúng tôi hoặc đến trực tiếp địa chỉ phòng khám Nha Khoa Tulip để Bác sĩ được thăm khám và tư vấn miễn phí nhé.

    NHA KHOA TULIP

    • Hotline : 093 177 6766 - 028 6296 2606
    • Địa chỉ : 9/7 Phạm Văn Hai, Phường 1, Q.Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh 
    Nha khoa Tulip
    Tra cứu thông tin khách hàng