CÁCH CHĂM SÓC VÀ VỆ SINH RĂNG GIẢ THÁO LẮP

CÁCH CHĂM SÓC VÀ VỆ SINH RĂNG GIẢ THÁO LẮP
Ngày đăng: 04/05/2024 11:30 AM

    Răng giả tháo lắp là gì ?

    Răng giả tháo lắp là phương pháp giúp phục hình răng đã mất, bao gồm 1 khung hàm có thể tháo lắp được và bên trên là các răng giả. Hiện nay, có 2 loại là: răng tháo lắp trên nền nhựa và răng tháo lắp trên nền kim loại. Tùy vào nhu cầu và tình trạng răng miệng của mỗi người, bác sĩ sẽ tư vấn loại răng phù hợp nhất.

    Phương án răng tháo lắp có thể áp dụng cho tình trạng mất 1 răng, nhiều răng hay thậm chí toàn hàm. Tương ứng với mất 1 răng sẽ làm răng giả tháo lắp 1 cái, còn nếu mất răng toàn hàm sẽ có răng giả tháo lắp toàn phần.

                                                                             Phương pháp phù hợp với những người lớn tuổi 

    Phương pháp răng giả tháo lắp thường được sử dụng cho các đối tượng đã lớn tuổi, sức khỏe không được tốt để trồng răng Implant hay làm cầu răng sứ.

    Vì sao phải vệ sinh răng giả tháo lắp?

    Dù là răng giả hay răng thật thì bạn cũng cần phải áp dụng chế độ chăm sóc phù hợp để đảm bảo duy trì chức năng ăn nhai và thẩm mỹ lâu dài cho răng. Răng giả tuy không có men răng thật, không bị sâu hay gặp phải các bệnh lý về tủy, song răng giả cũng dễ bị bung tuột, gãy vỡ nếu chịu lực tác động mạnh hoặc ăn nhai không khoa học.

    Ngoài ra, răng giả còn gây ra nhiều vấn đề khác như: ố vàng nếu không được làm sạch mỗi ngày. Bởi răng giả cũng có khả năng bị các mảng bám lì lợm ghì chặt, bám dính. Không chỉ vậy, so với răng thật, răng giả có nhiều khả năng gây ra tình trạng hôi miệng hơn. Do đó, khách hàng cần phải vệ sinh răng giả tháo lắp khoa học để duy trì màu sắc và độ cứng chắc của răng trên.

                                                                                                  Hình ảnh hàm răng giả tháo lắp 

    Vệ sinh răng giả tháo lắp như thế nào ?

    Sau khi phục hình răng giả, khách hàng được bác sĩ tư vấn cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng khoa học tại nhà thật kỹ lưỡng. Cụ thể, hãy vệ sinh răng giả tháo lắp như sau:

    – Sử dụng loại bàn chải thông thường để cọ rửa cho hàm giả, tránh được tình trạng vụn thức ăn bám bẩn trên hàm gây xỉn màu, ố màu răng ít nhất 2 lần/ngày.

                                                                       Bảo vệ ,vệ sinh và chăm sóc răng giả tháo lắp đúng cách 

    – Ngâm răng giả tháo lắp trong nước nước muối pha loãng mỗi ngày. Bạn cũng có chể dùng gel Aloe Vera thoa lên răng giả để ngăn sự phát triển của vi nấm.

    – Chải nướu ít nhất 2 lần/ngày sau khi ăn. Nếu trên cung hàm còn vài răng tự nhiên, đừng quên chải những răng này bằng kem đánh răng. Thực hiện chải răng nhẹ nhàng để không làm xước nướu.

    – Khi đi ngủ, bạn nên ngâm hàm giả vào nước muối như đã hướng dẫn. Đồng thời súc miệng với nước súc miệng sau khi tháo răng giả. Rửa sạch vị chua của giấm và vị mặn của muối để sau khi sử dụng lại.

    Một số lưu ý khi sử dụng răng giả tháo lắp 

    Ngoài cách vệ sinh răng giả tháo lắp, người bệnh cần có cách chăm sóc và bảo quản răng đúng cách để làm tăng tuổi thọ và giữ vệ sinh răng miệng.

    – Nước sô làm cong hàm răng giả tháo lắp. Các hóa chất gây ăn mòn hoặc tẩy rửa quá mạnh sẽ làm trầy mất màu hàm. Thao tác quá mạnh tay dễ làm vỡ hàm giả. Vì vậy, hãy tránh xa những điều này.

    – Súc miệng mỗi ngày với nước súc miệng hoặc nước muối để làm sạch và tránh bị nhiễm trùng mô nướu.

    – Nên massage nướu vào buổi sáng và tối. Sử dụng gel làm ẩm bôi lên nướu, tránh tình trạng nướu bị khô không gắn hàm giả vào được.

    – Tránh xa các thức ăn cứng, nóng, lạnh hay quá dẻo, dễ gây dính vào hàm giả.

    – Tái khám định kỳ đúng hẹn để bác sĩ kiểm tra, phát hiện và khắc phục kịp thời tình trạng bất ổn của hàm răng nhằm tìm ra biện pháp khắc phục tốt nhất.

                                                                 Tái khám định kỳ ,kiểm tra răng miệng để răng miệng luôn khỏe mạnh 

    Trên đây là cách vệ sinh răng giả tháo lắp khoa học cũng như những lưu ý người phục hình răng nên nắm rõ. Để có quá trình phục hình răng thuận lợi, đạt hiệu quả cao như mong đợi,bạn nên lựa chọn cho mình địa chỉ nha khoa uy tín, thực hiện thăm khám và nhận được chỉ định chính xác từ Bác sĩ.

    Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp quý khách hàng tiếp thu được thêm nhiều kiến thức để bảo vệ răng miệng tốt hơn. Cảm ơn các bạn đã lựa chọn tin tưởng website : Nha Khoa Tulip trong suốt thời gian qua. Nếu bạn có thắc mắc gì hay gặp vấn đề về sức khỏe răng miệng này thì hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp ngay nhé!

    NHA KHOA TULIP

    • Hotline : 098 929 8292 - 0972 714 340
    • Địa chỉ : 9/7 Phạm Văn Hai ,Phường 1,Q.Tân Bình ,Tp.Hồ Chí Minh 

    Nha khoa Tulip không chỉ mang đến cho bệnh nhân một hàm răng mới, đảm bảo chức năng ăn nhai tốt và tính thẩm mỹ cao. Chúng tôi hướng đến sức khỏe lâu dài và sự hài lòng tuyệt đối của từng bệnh nhân, qua đó để góp phần tạo kiến tạo nên những nụ cười hạnh phúc trọn vẹn cho cộng đồng.”

    Nha khoa Tulip
    Tra cứu thông tin khách hàng