CẠO VÔI RĂNG THƯỜNG XUYÊN CÓ NÊN HAY KHÔNG ?

CẠO VÔI RĂNG THƯỜNG XUYÊN CÓ NÊN HAY KHÔNG ?
Ngày đăng: 04/05/2024 11:21 AM

    Vôi răng có nguy cơ gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm về răng miệng, cạo vôi răng chính là phương pháp loại bỏ những mảng bám, cặn vụn thức ăn đã bị vôi hóa bởi vi khuẩn và muối canxi cacbonat có trong nước bọt. Đây là cách vệ sinh răng miệng được nhiều người tin dùng vì cạo vôi răng ít gây ê buốt và quy trình này cũng diễn ra nhanh chóng với chi phí hợp lý. Thế nhưng, cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không? Có nên cạo vôi răng không? lấy cao răng có tác dụng gì, phụ nữ đang mang thai có nên cạo vôi răng khi mang thai hay không, Bạn có thể tìm hiểu thêm ở bài viết dưới đây!

    Vôi răng là gì ?

                                                                                              Mảng bám thức ăn ,.. (vôi răng )

    Vôi răng (cao răng) thực chất là những mảng bám thức ăn còn sót lại trên răng mà không được chúng ta vệ sinh sạch sẽ, kết hợp với những vi khuẩn và khất khoáng ở khoang miệng sẽ vôi hóa những mảng bám này, lâu dần chúng sẽ bị đông cứng lại tạo thành vôi răng và bám chặt vào xung quanh thân răng, tạo thành những mảng bám có màu ố vàng gây mất thẩm mỹ và là nguyên nhân gây ra các bệnh lý răng miệng như:

    • Bệnh sâu răng: Những vi khuẩn ẩn nấp trong vôi răng sẽ tac động vào những mảng bám mới trên răng để phân hủy và biến đổi thành chất axit ăn mòn răng tạo thành bệnh sâu răng.
    • Bệnh viêm nướu: vi khuẩn dần dần xâm nhập vào răng, nướu gây kích ứng nướu, viêm nhiễm với biểu hiện là nướu sưng đỏ, chảy máu chân răng khi đánh răng, cảm giác ê buốt và hôi miệng.
    • Bệnh nha chu: viêm nướu nếu không được bệnh nhân quan tâm, chữa trị kịp thời kèm theo vôi răng đóng nhiều sẽ gây ra bệnh nha chu, làm cho mô nướu và phần xương ổ răng bị tiêu dần đi khiến răng lung lay và dẫn đến hiện tượng mất răng hàng loạt.

                                                                                           Vôi răng gây ra các bệnh lí răng miệng 

    Vì vậy, để tránh sự được những bệnh lý này, các bác sĩ luôn khuyên chúng ta nên thực hiện cạo vôi răng thường xuyên.

    Có nên cạo vôi răng thường xuyên hay không ?

    Có rất nhiều trường hợp nói rằng cạo vôi răng thường xuyên sẽ làm ảnh hưởng đến men răng, tụt nướu chân răng, nên rất nhiều người còn băn khoăn vấn đề cạo vôi răng thường xuyên tốt hay không?

    Thực tế chứng minh cho thấy rằng việc cạo vôi răng thường xuyên là hoàn toàn tốt bởi việc cạo vôi răng được chứng minh là cách làm sạch khoang miệng một cách hiệu quả nhất. Cạo vôi răng sẽ giúp bạn lấy đi những mảng bám, lớp sừng bị vôi hóa trên răng, giúp hạn chế sự tích tụ của vi khuẩn và làm sạch răng, và có thể loại bỏ tới 80% nguy cơ bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Chính vì vậy, cạo vôi răng hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến thành phần và cấu trúc của men răng mà ngược lại rất tốt cho răng.

                                                                                      Làm sạch những mảng bám ,cạo vôi răng 

    Tuy nhiên, việc làm sạch cao răng nếu quá thường xuyên cũng không tốt cho sức khỏe răng miệng, đặc biệt là khi nha sỹ không có chuyên môn, rất dễ xâm lấn đến chân răng hay tác động đến nướu. Điều này có thể khiến cho hiện tượng chảy máu chân răng xảy ra hoặc gây nên tình trạng ê buốt về sau cho bệnh nhân.

    Cạo vôi răng thường xuyên tốt hay không với trường hợp của bạn: Bạn nên đi cạo vôi răng định kỳ 6 tháng/lần tại các trung tâm nha khoa. Không nên cạo vôi răng quá nhiều, 2-3 tháng lại đi cạo vôi răng 1 lần, nhưng cũng không nên để vôi răng quá nhiều hay răng đau nhức mới đi khám răng, lúc này không những làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn mà còn làm bạn mất thêm thời gian và chi phí điều trị.

                                                                                  Hãy thăm khám và vệ sinh răng miệng định kỳ nhé !

    Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây chắc các bạn cũng đã có câu trả lời cho câu hỏi “Có nên cạo vôi răng thường xuyên hay không?” rồi đúng không. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc thì đừng ngại, hãy liên hệ với chúng tôi hoặc đến trực tiếp địa chỉ phòng khám Nha Khoa Tulip để Bác sĩ được thăm khám và tư vấn miễn phí nhé.

    NHA KHOA TULIP

    • Hotline : 098 929 8292 - 0972 714 340
    • Địa chỉ : 9/7 Phạm Văn Hai ,Phường 1,Q.Tân Bình ,Tp.Hồ Chí Minh 

    Nha khoa Tulip không chỉ mang đến cho bệnh nhân một hàm răng mới, đảm bảo chức năng ăn nhai tốt và tính thẩm mỹ cao. Chúng tôi hướng đến sức khỏe lâu dài và sự hài lòng tuyệt đối của từng bệnh nhân, qua đó để góp phần tạo kiến tạo nên những nụ cười hạnh phúc trọn vẹn cho cộng đồng.”

     

    Nha khoa Tulip
    Tra cứu thông tin khách hàng