KHI NÀO NÊN TẨY TRẮNG RĂNG?

KHI NÀO NÊN TẨY TRẮNG RĂNG?
Ngày đăng: 04/05/2024 02:14 AM

    1.Tẩy Trắng Răng là gì?

        Tẩy trắng răng là phương pháp dùng các chất oxy hoá (Carbamide Peroxide – tẩy trắng tại nhà hoặc Hydrogen Peroxideo – tẩy trắng tại phòng nha) cho thấm qua lớp men, khi kết hợp với năng lượng ánh sáng sẽ tạo ra phản ứng oxy hoá cắt đứt các chuỗi phân tử màu trong ngà răng, giúp răng trắng sáng bật tone mà không làm tổn hại bề mặt răng hay bất kỳ yếu tố nào trong răng.

    Tẩy Trắng Răng Ánh Sáng - Nha Khoa UCARE

    2. Những trường hợp nên và không nên tẩy răng

     2.1 Trường hợp được tẩy trắng răng

    Tẩy răng trắng là phương pháp thẩm mỹ răng miệng an toàn, những trường hợp sau đây được phép áp dụng, bao gồm:

          Răng thật: Biện pháp tẩy sẽ diễn ra trực tiếp với men răng, nên chỉ có răng thật mới có thể tẩy trắng.

          Không mắc bệnh lý răng miệng như răng nhạy cảm, viêm nướu, răng sâu. Nếu mắc bệnh thì việc tẩy sẽ gây nhiều biến chứng ảnh hưởng đến răng miệng.

          Răng xỉn màu do kháng sinh tẩy trắng sẽ hiệu quả hơn so với việc xỉn màu do 1 số lí do khác.

     2.2 Trường hợp không nên tẩy trắng

    Không phải ai cũng có thể áp dụng dịch vụ tẩy trắng răng, những trường hợp sau nếu tẩy trắng sẽ không đem lại hiệu quả:

        Phụ nữ đang nuôi con bú, hoặc đang mang thai: những hóa chất, tác dụng khi tẩy có thể sẽ tác động đến thai nhi và em bé sau này.

        Trẻ em dưới 16 tuổi: độ tuổi này tủy răng còn rộng, nếu tiến hành tẩy trắng răng sẽ dễ bị tình trạng răng bị ê buốt, nhạy cảm, viêm nướu. Chỉ áp dụng tẩy răng từ 18 tuổi trở lên, khi cấu trúc răng đã phát triển hoàn chỉnh, vững chắc.

        Bệnh nhân mắc các bệnh liên quan đến răng miệng nếu tẩy có thể sẽ để lại những biến chứng như răng ê buốt, sưng nướu, chảy máu,… Vì vậy, bạn cần điều trị dứt điểm các bệnh trên trước khi muốn tẩy răng.

        Bệnh nhân đang dùng răng giả, răng sứ tháo lắp: Thuốc tẩy trắng chỉ có tác dụng với các mô răng thật, nên các loại răng này thì tẩy không đem đến tác dụng.

    Tẩy Trắng Răng Có An Toàn Không? - Phòng Khám Nha Khoa Thu Trang

    3. Những lưu ý khi tẩy trắng răng:

    • Trước khi tẩy trắng, cần làm sạch cao răng, điều trị dứt điểm sâu răng, viêm nướu, nha chu, phục hồi các cổ răng bị mòn, chống ê buốt nếu răng quá nhạy cảm

    • Thuốc tẩy trắng chỉ có tác dụng với răng thật. Với những người có răng bọc sứ nên trao đổi với bác sĩ trước khi thực hiện tẩy trắng.

    • Hiệu quả tẩy trắng răng phụ thuộc vào nguyên nhân và tình trạng nhiễm màu răng. Trường hợp răng nhiễm màu nặng có thể kết hợp cả 2 phương pháp tẩy tại phòng khám và đeo máng tại nhà.

    • Triệu chứng ê buốt khi tẩy trắng răng được coi là bình thường. Bạn có thể gặp tình trạng này khi thực hiện liệu trình. Nếu ê buốt nhiều, cảm thấy khó chịu cần nói rõ với bác sĩ và dừng liệu trình

    • Sau khi tẩy 2 tuần, nên kiêng thực phẩm và đồ uống có màu, tránh uống nước quá nóng hoặc quá lạnh, chăm sóc răng miệng thật kỹ giúp hạn chế nhiễm màu lại.

    Hy vọng với những thông tin hữu ích trên giúp bạn hiểu rõ hơn "Tẩy trắng răng". Nếu còn vấn đề gì thắc mắc thì đừng ngại, hãy liên hệ với chúng tôi hoặc đến trực tiếp địa chỉ phòng khám Nha Khoa Tulip để Bác sĩ được thăm khám và tư vấn miễn phí nhé.

    NHA KHOA TULIP

    • Hotline : 098 929 8292 - 0972 714 340
    • Địa chỉ : 9/7 Phạm Văn Hai ,Phường 1,Q.Tân Bình ,Tp.Hồ Chí Minh 
    Nha khoa Tulip
    Tra cứu thông tin khách hàng