TẠI SAO PHẢI KHÁM RĂNG ĐỊNH KỲ?

TẠI SAO PHẢI KHÁM RĂNG ĐỊNH KỲ?
Ngày đăng: 15/06/2024 02:10 PM

    Tại sao phải khám răng định kỳ?

    Những phương thức vệ sinh thường ngày chỉ góp phần làm sạch răng miệng chứ không hoàn toàn loại bỏ được mảng bám trên răng. Lâu dần, vi khuẩn sẽ phát triển mạnh mẽ tấn công vào răng, nướu gây ra các bệnh lý răng miệng. Vì vậy, để phát hiện và điều trị kịp thời, tránh các biến chứng nguy hiểm thì bạn nên khám răng miệng định kỳ 6 tháng/lần. Trong một số trường hợp, nha sỹ có thể đề nghị bạn thăm khám thường xuyên hơn tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe răng miệng của bạn.

    Khám răng định kỳ để chăm sóc răng tốt hơn.

    Lý do chính bạn nên đi khám răng miệng định kì tại nha sĩ là để giữ cho răng của bạn trong tình trạng tuyệt vời. Răng đóng vai trò quan trọng trong việc ăn nhai, phát âm và hình ảnh của bạn. Một chế độ ăn uống hợp lý và vệ sinh răng miệng đầy đủ như đánh răng và dùng chỉ nha khoa thường xuyên sẽ giúp ngăn chặn hầu hết các vấn đề về răng. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa đủ để tránh khỏi một số vấn đề khác về răng miệng. Khi bạn đến nha khoa thì bác sĩ sẽ khám và cho biết tình trạng răng miệng của bạn để có cách chữa trị kịp thời..

    Khi kiểm tra trực tiếp, bác sỹ sẽ có những trao đổi cụ thể giúp bạn biết cách chăm sóc răng miệng hàng ngày có vấn đề gì cần điều chỉnh hay không. Đồng thời, bạn có thể xin lời khuyên hữu ích từ trực tiếp các bác sỹ có chuyên môn sâu những bí quyết nhỏ để có hàm răng trắng đẹp hơn.

    Khám răng định kỳ là như thế nào?

    Khám răng là hoạt động có tính định kỳ bệnh nhân sẽ đến nha sĩ để thực hiện thăm khám tổng quan về sức khỏe răng miệng. Khám răng giúp kiểm soát được được các vấn đề về răng miệng của bản thân. Phát hiện sớm có trường hợp bị bệnh để điều trị sớm hơn. Việc khám răng định kỳ thường sẽ được bác sĩ tiến hành thăm khám những vấn đề cần thiết như:

    - Bác sĩ sẽ thực hiện khám tổng quát cho bệnh nhân nhân để tìm ra các dấu hiệu sâu răng, hay có sự hình thành của mảng bám cao răng không để thực hiện loại bỏ trước khi chúng gây hại cho răng.

    - Bệnh nhân sẽ được khám nướu, bác sĩ sẽ sử dụng các khí cụ nha khoa để kiểm tra khoảng cách của các nướu răng xem có điều bất thường hay không.

    - Thực hiện khám tổng quát các bộ phận khác trong khoang miệng như lưỡi, hỏng…

    - Bác sĩ giúp bệnh nhân công tác vệ sinh răng miệng giúp loại bỏ các mảng bám cao răng, vi khuẩn gây hại nếu có để hàm răng chắc khỏe hơn

    Bao lâu nên khám răng miệng định kì 1 lần? 

    Trẻ em và người lớn nên đi khám răng miệng định kì ít nhất 6 tháng 1 lần. Những người có nguy cơ lớn hơn về các bệnh răng miệng như hút thuốc lá, phụ nữ mang thai, bệnh nhân tiểu đường… thì nên đến nha khoa để kiểm tra thường xuyên hơn để bác sĩ có thể kiểm tra tình trạng sức khỏe răng miệng của bạn như thế nào.

    Khám răng định kỳ là cách để chăm sóc, bảo vệ răng cho chính mình và những thành viên trong gia đình. Đây là cách tốt nhất để có được hàm răng chắc khỏe. Vì vậy hãy lựa chọn những phòng khám uy tín, đáng tin cậy để thực hiện kiểm tra

    Nha khoa Tulip không chỉ mang đến cho bệnh nhân một hàm răng mới, đảm bảo chức năng ăn nhai tốt và tính thẩm mỹ cao. Chúng tôi hướng đến sức khỏe lâu dài và sự hài lòng tuyệt đối của từng bệnh nhân, qua đó để góp phần tạo kiến tạo nên những nụ cười hạnh phúc trọn vẹn cho cộng đồng.”

     Hy vọng chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ mang lại hữu ích cho bạn và giúp bạn đưa ra những quyết định cho mình! Nếu còn vấn đề gì thắc mắc thì đừng ngại, hãy liên hệ với chúng tôi hoặc đến trực tiếp địa chỉ phòng khám Nha Khoa Tulip để Bác sĩ được thăm khám và tư vấn miễn phí nhé.

    NHA KHOA TULIP

    • Hotline : 093 177 6766 - 0989 298 292
    • Địa chỉ : 9/7 Phạm Văn Hai, Phường 1, Q.Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh 

     

    Nha khoa Tulip
    Tra cứu thông tin khách hàng