VÔI RĂNG VÀ NHỮNG TÁC HẠI ĐỐI VỚI RĂNG MIỆNG

VÔI RĂNG VÀ NHỮNG TÁC HẠI ĐỐI VỚI RĂNG MIỆNG
Ngày đăng: 02/05/2024 11:48 PM

    1. NGUYÊN NHÂN HÌNH THÀNH NÊN VÔI RĂNG

    Cao răng được hình thành do các vụn thức ăn không được vệ sinh kỹ trong vòng 15 phút sau khi ăn, các mảng bám này sẽ tích tụ quanh bề mặt răng. Lâu ngày các mảng bám này sẽ cứng dần nhờ các hợp chất có trong nước bọt. Lúc này các mảng bám đã được chuyển hóa thành cao răng và chỉ có thể loại bỏ bằng cách đến các nha khoa, các bác sĩ sẽ lấy cao răng bằng các dụng cụ y khoa chuyên biệt.

    Do đó, có thể thấy một trong những nguyên nhân dẫn đến hình thành cao răng đó là chế độ vệ sinh răng miệng chưa đúng cách. Cần kết hợp giữa bàn chải đánh răng, nước súc miệng, chỉ nha khoa để loại bỏ các mảng bám thức ăn một cách triệt để nhất.

    Đồng thời, sử dụng các loại thực phẩm quá nhiều đường, chất béo cũng là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng cao răng hình thành. Những thực phẩm nhiều đường, nhiều chất béo sẽ tạo môi trường lý tưởng cho các vi khuẩn sinh sôi trong khoang miệng, gây nên các bệnh lý răng miệng khác chứ không chỉ hình thành nên cao răng.

    2. VÔI RĂNG CÓ ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO?

    • Cao răng được hình thành do quá trình tích tụ các mảng bám từ thức ăn, vì thế cao răng tích tụ trong thời gian lâu sẽ gây nên tình trạng hôi miệng, răng ngả vàng, sậm màu… gây mất tự tin khi giao tiếp với những người xung quanh.
    • Cao răng hình thành và bám cứng vào chân răng, gây khó khăn trong quá trình vệ sinh răng và không thể loại bỏ hết bằng các phương pháp thông thường. Từ đó, có thể dẫn đến các bệnh lý răng miệng khác nghiêm trọng hơn như sâu răng.
    • Các vi khuẩn có trong cao răng tích tụ lâu ngày sẽ gây nên các bệnh như viêm nướu hoặc viêm nha chu. Nếu không đến nha khoa và chữa trị kịp thời sẽ làm cho răng dần trở nên yếu đi, thậm chí là lung lay, mất răng.

    Cạo vôi răng có phải là kỹ thuật đơn giản

    3. CÁCH KHẮC PHỤC, PHÒNG NGỪA VÔI RĂNG

    •  Cao răng được hình thành từ các vụn thức ăn nên biện pháp tốt nhất để ngăn ngừa cao răng hình thành đó là vệ sinh răng miệng sạch sẽ, đánh răng tối thiểu 2 lần/ngày.
    • Kết hợp súc miệng bằng nước muối pha loãng để ngăn ngừa vi khuẩn tích tụ, gây nên các bệnh lý về răng miệng.
    • Tiến hành lấy cao răng (vôi răng) định kỳ tại nha khoa. Hầu như ở bất kỳ nha khoa nào cung cấp dịch vụ lấy cao răng với chi phí khá rẻ, phù hợp với mọi người. Thời gian lý tưởng để khám và lấy vôi răng là 6 tháng/lần đối với những ai có tình hình răng miệng bình thường và có chế độ vệ sinh răng miệng tốt. Còn đối với những ai có thói quen hút thuốc, uống rượu bia nhiều thì 3-4 tháng sẽ tái khám 1 lần, để bác sĩ loại bỏ các mảng bám trên răng gây mất thẩm mỹ.

    Viêm nha chu

    Tại Nha khoa Tulip các trang thiết bị, công nghệ đều được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài, các dụng cụ nha khoa đều được vô trùng một cách tuyệt đối, đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi đến sử dụng dịch vụ tại đây. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc thì đừng ngại, hãy liên hệ với chúng tôi hoặc đến trực tiếp địa chỉ phòng khám Nha khoa Tulip để Bác sĩ được thăm khám và tư vấn miễn phí nhé.

    NHA KHOA TULIP

    • Hotline : 098 929 8292 - 0931 776 766

    • Địa chỉ : 9/7 Phạm Văn Hai ,Phường 1,Q.Tân Bình ,Tp.Hồ Chí Minh 

    Nha khoa Tulip
    Tra cứu thông tin khách hàng