5 DÒNG RĂNG TOÀN SỨ TỐT HIỆN NAY

5 DÒNG RĂNG TOÀN SỨ TỐT HIỆN NAY
Ngày đăng: 01/05/2024 07:35 PM

    Bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn loại răng sứ nào phù hợp cho mình? Hãy cùng nha khoa Tulip tìm hiểu những loại sứ đang phổ biến hiện nay nhé!

    1. Răng toàn sứ là gì?

       Răng sứ toàn sứ nằm trong top răng sứ cao cấp có cấu tạo hoàn toàn từ sứ nguyên khối, không có kim loại nên tính thẩm mỹ của loại răng này rất cao. Tùy theo vật liệu sứ cũng như công nghệ sản xuất mà các loại răng toàn sứ có màu sắc, độ bền cũng như giá thành khác nhau. 

    Răng sứ toàn sứ có những ưu điểm nổi bật như sau: 

    • Tính thẩm mỹ cao: Màu sắc tự nhiên như răng thật, không bị đen viền nướu, không bị ánh đen khi có ánh đèn chiếu vào như răng sứ kim loại. Đặc biệt, cho dù 10 năm hay 20 năm thì răng toàn sứ vẫn giữ được độ sáng bóng tự nhiên mà hoàn toàn không chị tác động của màu thực phẩm.

    • Độ bền cao: Tuổi thọ của dòng răng sứ này rất cao, nó có thể tồn tại trong khoang miệng với thời gian lên đến 20 năm, thậm chí là vĩnh viễn suốt đời nếu được chăm sóc tốt và đúng cách.

    • Đặc biệt, răng toàn sứ có tính tương thích sinh học cao, không gây hại hoặc kích ứng các mô nướu.

       Bởi vì sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật và vượt trội. Nên giá răng toàn sứ sẽ cao hơn so với răng sứ kim loại.

    2. Tại nha khoa Tulip có bao nhiêu loại răng toàn sứ 

     2.1 Răng sứ Cercon HT

       Răng sứ Cercon HT có tính tương hợp sinh học cao, không bị oxi hóa trong môi trường khoang miệng. Những đánh giá về tính tương hợp sinh học của dòng răng sứ Cercon HT được chứng minh trên khách hàng đã qua 20 năm sử dụng, không hề có bất kỳ phản ứng phụ nào.

       Răng sứ Cercon HT đạt độ chuẩn xác cao, là một trong những dòng răng sứ hiện đại nhất, toàn bộ quá trình thiết kế phần sườn răng sứ cho khách hàng đều được thực hiện tự động trên máy CAD/CAM hiện đại nhất hiện nay.

    2.2 Răng toàn sứ Cercon XT

       Dòng răng toàn sứ Cercon XT với phần phôi được làm bằng yttrium oxide kết hợp với Zirconia được dùng để cắt sườn cho phục hình răng sứ cố định. Tùy vào thiết kế cắt sườn mà sườn của răng sứ Cercon XT được đắp sườn hay gắn dưới dạng phục hình nguyên khối. Phôi sứ được lựa chọn tùy thuộc vào màu sắc răng cần mô phỏng và khoảng trống cho lớp sứ đắp. Đối với phục hình sứ nguyên khối, do không cần chừa khoảng cho lớp sứ đắp, cho phép các bác sĩ bảo tồn mô răng hơn khi sửa soạn cùi răng.

    2.3 Răng toàn sứ Lava

     Răng toàn sứ Lava là loại răng sứ cao cấp, được ưa chuộng rãi cũng như được các chuyên gia nha khoa đánh giá cao. Do đó đây là lựa chọn tối ưu cho khách hàng khi muốn sở hữu hàm răng đều đẹp, bền lâu.

     Răng toàn sứ Lava được sản xuất bởi công ty 3M tại Mỹ. Đây là một công ty cực kỳ nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất các vật liệu nha khoa, với chất lượng tất cả sản phẩm luôn được kiểm định nghiêm ngặt. Đảm bảo không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của khách hàng. Răng sứ Lava còn mang lại nhiều ưu điểm như:

       + An toàn, lành tính, có độ tương thích sinh học cao. Không gây kích ứng cho nướng hay ảnh hưởng đến cấu trúc xương ổ răng.
       + Với công nghệ CAD/CAM hiện đại, răng sứ Lava được chế tác rất chính xác về hình dáng, kích thước. Phần men sứ phủ ngoài có màu sắc tự nhiên, độ trong mờ cao. Do đó răng đảm bảo được tính thẩm mỹ.
       +Răng có độ bền cao nhờ khả năng chịu lực tốt. Cấu tạo từ sứ nguyên khối không chỉ giúp răng có tính chống mài mòn mà còn khắc phục tình trạng bám màu, hạn chế mảng bám gây ra bệnh lý về răng.

    2.4 Răng toàn sứ Argen

       Đây là dòng răng sứ có độ trong tối đa, cũng như độ cứng hoàn hảo, thương hiệu răng sứ khối ArgenZ Anterior cho phép đạt đến phục hình có độ thẩm mỹ như răng thật và hiệu quả sử dụng đạt mức tuyệt đối.

       Hiện tượng gãy vỡ khi ăn nhai có thể khiến người ta hy sinh tính thẩm mỹ để bù cho độ cứng, nhưng không thật sự đáp ứng tốt cho yêu cầu ngày càng cao của bác sĩ và bệnh nhân. Răng sứ Argen cách nhiệt tốt, bảo vệ cùi răng không bị kích thích bởi nhiệt độ đồ ăn, không bị oxi hóa trong môi trường miệng và độ láng bóng cao không tạo mảng bám giúp cho phục hình răng thẩm mỹ và an toàn hơn.

    2.5 Răng toàn sứ Nacera

    Răng toàn sứ Nacera là một trong những dòng sứ cao cấp nhất do tập đoàn Doceram cung cấp độc quyền, có nguồn gốc từ Đức, đây là dòng sứ có nhiều ưu điểm nổi bật về tính thẩm mỹ, độ chịu lực và không hề bị thâm đen viền nướu.

    Răng sứ Nacera có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với một số loại răng sứ khác, có thể kể đến như:

    •   Răng sứ Nacera có độ bền và khả năng chịu lực rất cao, trên 1400Mpa, gấp nhiều lần so với răng thật sinh lý, thoải mái ăn nhai nhiều loại thức ăn. 
    •   Màu sắc của răng sứ Nacera đẹp tự nhiên như răng thật, độ trong mờ, sáng bóng như răng sinh lý.
    •   Răng sứ Nacera được chế tác theo công nghệ cao nên màu sắc, hình dáng, kích thước đẹp chuẩn, không bị thay đổi màu sắc trong môi trường miệng, tính thẩm mỹ rất cao.
    •  Tuổi thọ của răng sứ Nacera giống với các loại răng toàn sứ khác, có thể đạt tới 10-20 năm nếu được chăm sóc tốt

     Hy vọng chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ mang lại hữu ích cho bạn và giúp bạn đưa ra những quyết định cho mình! Nếu còn vấn đề gì thắc mắc thì đừng ngại, hãy liên hệ với chúng tôi hoặc đến trực tiếp địa chỉ phòng khám Nha Khoa Tulip để Bác sĩ được thăm khám và tư vấn miễn phí nhé.

    NHA KHOA TULIP

    • Hotline : 098 929 8292 - 0931 776 766
    • Địa chỉ : 9/7 Phạm Văn Hai, Phường 1, Q.Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh 

    Nha khoa Tulip không chỉ mang đến cho bệnh nhân một hàm răng mới, đảm bảo chức năng ăn nhai tốt và tính thẩm mỹ cao. Chúng tôi hướng đến sức khỏe lâu dài và sự hài lòng tuyệt đối của từng bệnh nhân, qua đó để góp phần tạo kiến tạo nên những nụ cười hạnh phúc trọn vẹn cho cộng đồng.”

    Nha khoa Tulip
    Tra cứu thông tin khách hàng