ĂN TRẦU CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỨC KHOẺ RĂNG MIỆNG KHÔNG?

ĂN TRẦU CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỨC KHOẺ RĂNG MIỆNG KHÔNG?
Ngày đăng: 04/05/2024 10:06 AM

    1. Ăn trầu có bị đen răng không?

    Các tài liệu nghiên cứu cho thấy, ăn trầu rất tốt cho sức khỏe răng miệng của chúng ta, giúp làm sạch các mảng bám trên răng, giúp răng và nướu săn chắc hơn. Từ đó, giảm thiểu nguy cơ mắc phải các bệnh lý răng miệng.

    Bên cạnh đó, theo Đông Y, ăn trầu cau có thể phòng ngừa được bệnh tim mạch, kích thích tiêu hóa, giúp cho dịch vị và dịch tràng tiết ra nhiều hơn, ít bị đầy chướng, táo bón, hạn chế tình trạng nhiễm trùng đường ruột.

    Thế nhưng, ăn trầu thường xuyên có thể làm cho răng bị đen đi. Trong một số trường hợp răng bị nhuộm đen quá mức có thể phải can thiệp điều trị bằng các phương pháp chuyên khoa mới có thể giúp răng trắng sáng lại như ban đầu.

    2.Các giải pháp cải thiện màu sắc răng:

    Các phương pháp thường được sử dụng để cải thiện tình trạng răng bị đen do nhai trầu tẩy trắng răngbọc răng sứ.

    •  Tẩy trắng răng


    Tại Nha khoa Tulip, quá trình tẩy trắng răng  được thực hiện bằng công nghệ laser hiện đại, giúp cải thiện màu sắc răng chỉ trong một thời gian ngắn, thường chỉ khoảng 45 – 60 phút.

    Bằng cách sử dụng những tia sáng lặn được phát ra từ đèn Zoom, tác động lên bề mặt thuốc tẩy trắng đã được bôi lên bề mặt răng trước đó.

    Những ánh sáng lặn này sẽ hoạt hóa vào thuốc, tạo phản ứng oxy hóa khử, cắt đứt các chuỗi protein màu và đánh bật chúng ra khỏi bề mặt răng. Đồng thời, len lỏi và bao phủ toàn bộ ngà răng, khiến răng trắng sáng dần lên, có thể bật từ 1- 2 tông so với màu răng ban đầu.

    • Bọc răng sứ thẩm mỹ


    Trường hợp răng bị nhiễm màu quá nghiêm trọng, không thể can thiệp bằng phương pháp tẩy trắng, bác sĩ sẽ thay đổi màu sắc răng bằng cách bọc răng sứ thẩm mỹ.

    Thời gian bọc răng sứ thường là 3 ngày. Bệnh nhân thường chỉ cần đến nha khoa 2 lần là đã có thể sở hữu hàm răng trắng sáng. Răng sứ có hình dáng, màu sắc tương tự như răng tự nhiên. Chúng được gia công theo các thông số cung hàm của bệnh nhân, do đó giá trị thẩm mỹ rất cao. 

    3.Quy trình bọc răng sứ thẩm mỹ tại Nha khoa Tulip:

    Bước 1:  Thăm khám tổng quát để đánh giá tình trạng răng miệng, nếu cần thiết Bác sĩ sẽ yêu cầu chụp X-quang. Từ đó dựa vào kết quả khám và đọc phim X-quang Bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể cũng như lên kế hoạch điều trị chi tiết.

    Bước 2: Lấy dấu răng để tiến hành thiết kế răng sứ phù hợp theo form răng khách hàng.

    Bước 3: Chế tác răng sứ.

    Bước 4: Gắn răng sứ. Răng sứ trước khi gắn sẽ được bác sĩ kiểm tra độ khít sát, màu răng sứ cũng như hình dáng của răng và đặc biệt là sự hài lòng từ phía khách hàng. Thường thì răng sứ sẽ được gắn tạm để ăn uống và cảm nhận nếu mọi thứ bình thường thì sau 1 tuần bạn sẽ quay lại nha khoa và gắn cố định. 

    Bước 5: Tái khám và chăm sóc định kỳ.

    Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây chắc các bạn cũng đã có câu trả lời cho câu hỏi "Ăn trầu có ảnh hưởng đến sức khoẻ răng miệng” . Nếu còn vấn đề gì thắc mắc thì đừng ngại, hãy liên hệ với chúng tôi hoặc đến trực tiếp địa chỉ phòng khám Nha Khoa Tulip để Bác sĩ được thăm khám và tư vấn miễn phí nhé.

    NHA KHOA TULIP

    • Hotline : 098 929 8292 - 0972 714 340
    • Địa chỉ : 9/7 Phạm Văn Hai ,Phường 1,Q.Tân Bình ,Tp.Hồ Chí Minh 
    Nha khoa Tulip
    Tra cứu thông tin khách hàng