CÓ NÊN ĐÁNH BÓNG RĂNG

CÓ NÊN ĐÁNH BÓNG RĂNG
Ngày đăng: 01/05/2024 03:12 PM

    1. Đánh bóng răng là gì? 

    Đánh bóng răng là một phương pháp nha khoa tác động lên bề mặt răng nhằm làm sạch các vết bẩn bám trên răng. Nó có thể được thực hiện như một phần của quy trình vệ sinh răng hàng ngày hoặc trong các buổi khám răng định kỳ. Nhờ đó, bạn sẽ sở hữu sáng bóng và rạng rỡ hơn.

    Dịch vụ đánh bóng răng thường được thực hiện bằng các công cụ và chất làm sạch đặc biệt. Dù giá đánh bóng răng có thể khác nhau tùy từng đơn vị nha khoa, nhưng mục đích luôn là đảm bảo hiệu quả trắng răng cao nhất.

    2. Lợi ích của đánh bóng răng

    • Hạn chế mảng bám tích tụ

    Bề mặt răng của chúng ta gồm hàng trăm những lỗ nhỏ li ti, vì vậy cặn thực phẩm hoặc mảng bám thường sẽ bị ứ đọng lại ở những vị trí này. Kỹ thuật đánh bóng răng sẽ giúp cho bề mặt men răng trở nên mịn và nhẵn hơn, cản trở các mảng bám tích tụ, từ đó giảm nguy cơ và khả năng mắc các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nha chu, viêm nướu,...

    • Làm sạch bề mặt răng

    Lấy vôi răng chỉ được thực hiện ở xung quanh thân răng và nướu, do vậy răng hoặc mảng bám đang tồn tại ở trên bề mặt men răng sẽ không được làm sạch hoàn toàn. Ngoài ra, tác động của máy lấy cao răng thường quá mạnh, không phù hợp để làm sạch trên bề mặt phẳng, dễ làm hư hỏng men răng. Vì thế, việc dùng một đầu chổi nhỏ và gắn vào máy quay để đánh bóng răng là giải pháp tốt nhất.

    • Tạo cảm giác dễ chịu sau khi lấy cao răng

    Nếu sau khi lấy cao răng bạn không đánh bóng răng, thì khi ra khỏi phòng khám bạn sẽ có cảm giác hơi lợn cợn hoặc có mùi của cặn vôi răng. Các loại bột đánh bóng răng có mùi vị như bạc hà, cam dâu,… Thế nên, ngay khi thực hiện đánh bóng bạn sẽ thấy vị ngọt và cảm giác dễ chịu. Đánh bóng sau khi cạo vôi răng sẽ giúp bạn cảm thấy khoang miệng thơm mát và dễ chịu, trải nghiệm dịch vụ một cách hoàn chỉnh.

    3. Đánh bóng có làm trắng răng không?

    Đánh bóng răng không có tác dụng làm trắng răng nhưng có thể làm sạch và giúp bề mặt răng bóng mịn, ngăn ngừa các mảng bám tích tụ.

    Tuy nhiên, tại trung tâm nha khoa uy tín, trước khi đánh bóng bề mặt răng các bác sĩ sẽ khuyên bạn lấy cao răng để ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng sau đó mới đánh bóng.

    Nếu cao răng có màu vàng thì bề mặt răng sẽ trắng sáng và bóng hơn so với ban đầu. Nhưng để có được nụ cười “tỏa nắng” bạn nên tẩy trắng răng sau khi lấy cao răng và đánh bóng.

    Vì vậy, câu trả lời cho thắc mắc: Đánh bóng răng có trắng không là ‘KHÔNG’. Răng chỉ trắng sáng khi bạn kết hợp tẩy trắng răng sau khi cạo vôi răng, đánh bóng.

    4. Có nên đánh bóng răng tại nhà? 

    Nhiều khách hàng có ý định tiết kiệm và tự mua bột đánh bóng răng về để thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, các nha sĩ khuyên bạn không nên tự làm điều này.

    Thứ nhất, bạn không có đủ kiến thức và kinh nghiệm để lựa chọn các loại sò, bột hoặc keo đạt tiêu chuẩn. Mua phải các sản phẩm kém chất lượng có thể gây ảnh hưởng xấu tới men răng.

    Thứ hai, những loại bột đánh bóng răng được thiết kế để “ăn khớp” với các loại chổi nha khoa chuyên dụng. Vậy nên, nếu bạn tự thực hiện tại nhà, bạn sẽ không có đủ các trang thiết bị cần thiết để nhận được hiệu quả tốt nhất của bột đánh bóng.

    Vì vậy, chi phí của dịch vụ đánh bóng răng không quá cao đắt để bạn tự cố gắng thực hiện ở nhà. Thay vào đó, hãy đến nha khoa để được các nha sĩ có kinh nghiệm cao hỗ trợ bạn tối đa.

    5. Các bước thực hiện đánh bóng răng tiêu chuẩn tại nha khoa

    Quy trình đánh bóng hàm răng gồm 3 công đoạn chính như sau:

    Bước 1 – Bôi bột đánh bóng

    Ở bước này nha sĩ sẽ bôi lên trên bề mặt răng một lớp bột. Thành phần trong lớp bột này có chứa những hạt mịn, nhỏ giúp dụng cụ đánh bóng có thể loại bỏ triệt để được những mảng bám còn sót trên răng.

    Bước 2 – Đánh bóng hàm răng

    Ở giai đoạn này, một đầu chổi nhỏ mềm được gắn lên đầu tay khoan. Đầu chổi sẽ xoay tròn với tốc độ nhanh để lấy đi những vụn vôi răng còn sót lại. Nhờ đó, bề mặt răng sẽ trở nên bóng và mịn hơn.

    Bước 3 – Vệ sinh và kiểm tra răng

    Đây là bước cuối cùng trong quy trình đánh bóng hàm. Nha sĩ sẽ chỉ định bạn súc rửa thật kỹ khoang miệng với nước sạch. Việc súc rửa sẽ giúp lại bỏ phần mảng bám và phần sáp đánh bóng trong miệng. Sau đó, các nha sĩ sẽ kiểm tra lại một lần nữa, nếu không có vấn đề gì bạn sẽ được ra về.

    Hi vọng với những thông tin được cung cấp ở trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về "Vai trò của đánh bóng răng". Hãy chăm sóc răng miệng đúng cách để răng miệng luôn khỏe mạnh và có một nụ cười đầy rạng ngời nhé! Mọi thắc mắc quý khách hàng vui lòng để lại thông tin hoặc liên hệ với Nha khoa Tulip theo địa chỉ dưới đây để được Bác sĩ tư vấn cụ thể nhé !

    NHA KHOA TULIP

    • Hotline : 098 929 8292 - 0937 10 2346

    • Địa chỉ : 9/7 Phạm Văn Hai, Phường 1, Q.Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

    Nha khoa Tulip
    Tra cứu thông tin khách hàng