LÀM RĂNG SỨ CÓ BỊ HÔI MIỆNG KHÔNG?

LÀM RĂNG SỨ CÓ BỊ HÔI MIỆNG KHÔNG?
Ngày đăng: 01/05/2024 01:58 PM

    LÀM RĂNG SỨ CÓ BỊ HÔI MIỆNG KHÔNG?

    Ngày đăng: 24/06/2022 08:54 AM


    Hôi miệng là gì? Nguyên nhân gây ra hôi miệng

    Hôi miệng là tình trạng hơi thở có mùi hôi, xuất phát từ trong khoang miệng. Người bị hôi miệng thường cảm thấy bối rối, mất tự tin khi giao tiếp.

    Có 2 nguyên nhân dẫn đến hôi miệng đó là: 90% xuất phát từ khoang miệng và 10% (không liên quan đến miệng) xuất phát từ đường hô hấp, tiêu hóa, hoặc những bệnh như viêm gan, bệnh tiểu đường, hay bệnh thận… 

                                                                                       Hơi thở có mùi khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp 

    Làm răng sứ có bị hôi miệng hay không?

    Răng toàn sứ có quy trình sản xuất, kiểm tra vô cùng nghiêm ngặt, luôn được kiểm định chất lượng kỹ càng trước khi tiêu thụ ngoài thị trường cho nên răng sứ sử dụng trong nha khoa luôn đảm bảo an toàn, không gây hại cho sức khỏe của con người.

    Do đó Tullip  xin khẳng định răng sứ không phải nguyên nhân gây ra hôi miêng, nếu thực hiện đúng chỉ định, chuẩn kỹ thuật và làm theo đúng lời dặn của bác sĩ sau điều trị sẽ không bao giờ bị hôi miệng.

    Như mọi người đã biết, bọc răng sứ là giải pháp phục hình thẩm mỹ cho răng khá phổ biến. Đây là phương pháp giúp khắc phục những khiếm khuyết, bảo vệ răng khỏi những tác nhân bên ngoài như hoá chất, vi khuẩn,… và mang lại nụ cười mới cho nhiều người. 

    Dù bản chất răng sứ không có khả năng gây hôi miệng do không liên quan đến các hợp chất Sulfur, nhưng trong thực hành lâm sàng chúng tôi vẫn phải tiếp nhận khá nhiều ca răng sứ gây hôi miệng được làm trước khi tới phòng khám điều trị. Họ than phiền rằng họ cảm thấy không hài lòng về hơi thở của mình, cụ thể là chúng có mùi hôi khó chịu gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống và công việc.
     

    Nguyên nhân hôi miệng đến từ đâu?

    Hôi miệng đến từ những đánh giá tình hình chưa đúng, chưa đủ cũng như quá trình bọc răng sứ xuất hiện lỗi kỹ thuật.

    Có 1 vài nguyên nhân có thể gặp phải như là: 

    • Bọc răng sứ bảo vệ một phần bề mặt nhưng không thể bảo vệ phần còn lại của răng. Do đó, những nơi không được bảo vệ có thể bị vi khuẩn tấn công, dẫn đến sâu răng và khiến một số người bị hôi miệng vì sâu răng.
    • Nha sĩ không hiểu rõ về khoảng sinh học (hàng rào bảo vệ tự nhiên của lợi) và khoảng nhú lợi Tarnow đã xâm phạm gây kích ứng lợi, hôi miệng có thể là nguyên nhân số 2.
    • Khi mão răng sứ không được bọc đúng cách có thể tạo ra các lỗ hở nhỏ xung quanh dẫn đến tích tụ các hạt thức ăn và vi khuẩn miệng. Điều này tạo điều kiện hình thành ổ chứa vi khuẩn góp phần gây bệnh sâu răngbệnh nướu răng và dẫn đến hôi miêng.
    • Thiết kế nhịp cầu răng sứ sai chỉ định gây dắt đọng thức ăn ở nhịp cầu có thể là nguyên nhân tiếp theo. 
    • Một nguyên nhân cũng rất phổ biến là do vệ sinh răng miệng chưa tốt. Vệ sinh răng miệng chưa tốt và không đúng cách có thể dẫn đến tình trạng tích tụ vi khuẩn trong miệng và xung quanh chân răng. Một số vi khuẩn này là vi khuẩn kỵ khí và hít thở bằng lưu huỳnh thay vì oxy. Vì vậy, các loại vi khuẩn tạo ra nhiều hợp chất lưu huỳnh dẫn đến mùi hôi trong miệng. Khách hàng  cần tuân thủ theo đúng lời dặn của nha sĩ sau khi lắp răng để tránh tình trạng này.
    • Trong một số trường hợp hiếm khi xảy ra, bạn có thể bị dị ứng kim loại hoặc hợp chất tạo ra mão răng. Phản ứng dị ứng có thể dẫn đến ngứa, rát khoang miệng và gây hôi miệng. Dị ứng tương đối nguy hiểm. Do đó, nếu nghi ngờ hoặc nhận thấy các dấu hiệu dị ứng, hãy đến gặp nha sĩ.
    • Người bị mắc các chứng bệnh về đường tiêu hoá.

    • Người bệnh có tiền sử bị hôi miệng.


                                                                                                            Bọc răng sứ tại Tulip

     

    Cách khắc phục tình trạng hôi miệng khi bọc răng sứ

    Nếu trong quá trình sử dụng, răng sứ xuất hiện dấu hiệu bất thường, bạn hãy liên hệ ngay tới nha khoa để kiểm tra. Trường hợp răng sứ bị hư hỏng hoặc có biểu hiện khác lạ, quý khách hàng phải trao đổi với bác sĩ sớm nhất có thể để được tư vấn giải pháp khắc phục kịp thời, tránh gặp phải những biến chứng xấu cho răng hàm.

    • Nếu khách hàng xác định được nguyên nhân hôi miệng từ răng sứ thì nên đến nha khoa đã phục hình sứ để bác sĩ kiểm tra độ khít sát giữa mão sứ và nướu. Nếu có khe hở, bác sĩ sẽ điều chỉnh lại bởi khi thức ăn mắc trong kẽ hở bị vi khuẩn phân hủy gây ra mùi hôi khó chịu.

    • Để tránh hôi miệng sau khi bọc sứ, bạn cũng cần chú ý chế độ vệ sinh răng miệng kỹ càng. Răng sứ phải được chăm sóc giống như răng thật, vệ sinh răng miệng hằng ngày, cạo vôi và kiểm tra răng định kỳ 6 tháng/lần để kiểm tra những bất thường và điều trị kịp thời.

    • Nên sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ hết thức ăn dư thừa bám dính ở kẽ răng. Bên cạnh đó là dùng nước súc miệng để loại bỏ hết vi khuẩn gây hại cho răng.

    • Lựa chọn nha khoa uy tín để làm răng sứ. Mọi rủi ro sau khi bọc răng sứ hôi miệng có thể là do kỹ thuật bọc sứ chưa đúng tiêu chuẩn và chất lượng sứ không đảm bảo. Do đó, khi có nhu cầu làm răng sứ, các bạn hãy cân nhắc lựa chọn một nha khoa thật sự đáng tin cậy để có những chiếc răng sứ đều đẹp và bền chắc như ý.

    Nha khoa Tulip
    Tra cứu thông tin khách hàng