NGUYÊN NHÂN NƯỚU BỊ THÂM ĐEN,CÁCH KHẮC PHỤC

NGUYÊN NHÂN NƯỚU BỊ THÂM ĐEN,CÁCH KHẮC PHỤC
Ngày đăng: 01/05/2024 01:45 PM

    NGUYÊN NHÂN NƯỚU BỊ THÂM ĐEN,CÁCH KHẮC PHỤC

    Ngày đăng: 16/06/2022 10:18 AM

    Nguyên nhân nướu răng bị thâm đen?

     Nướu răng được xác định là khỏe mạnh và đẹp khi nó có màu sắc hồng hàokhông bị sưng tấychảy máuchảy mủ, không đau rát. Nhìn chung các bệnh về nướu răng đều khá phức tạp và khó chữa trị triệt để. Đa số tình trạng lợi răng bị thâm đen đều do nguyên nhân bệnh lý. 

    Nha khoa Tulip
                                                                                                                Nướu răng bị thâm đen

    Một số vấn đề răng miệng có thể dẫn đến thâm đen nướu : 

    • Vôi răng dưới nướu lâu ngày: vôi răng chứa vi khuẩn không được làm sạch triệt để, đặc biệt là phần nằm dưới nướu sẽ khiến chúng có màu đen như mảng đen cao răng.
    • Bệnh túi nha chu: Bệnh này được hình thành khá sâu xuống dưới lợi tới xương ổ răng. Tình trạng này không chỉ khiến lợi bị rách, chảy máutiêu xương mà còn khiến nướu bị thâm đen.
    • Người sử dụng răng sứ kim loại : nướu bị thâm đen thường gặp ở người mang răng giả, đặc biệt là sứ kim loại. Tính chất răng sứ kim loại lâu ngày khi tiếp xúc với nước bọt và các axit sẽ bị oxi hóa khiến cho lợi răng bị thâm đen dần.
    • Tuổi tác cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến lợi ngày một bị đen đi do lão hóa các tế bào bên trong.
    • Những thói quen xấu trong sinh hoạt hàng ngày, vệ sinh răng miệng không đúng cáchhút quá nhiều thuốc, sử dụng nhiều chất kích thích có hại… cũng là một trong những yếu tố gây ảnh hưởng đến màu sắc của nướu răng.


                                                                     Vôi răng bám dưới nướu
    Cách khắc phục nướu bị thâm đen:

    • Tình trạng lợi bị đen do vôi răng đóng sâu dưới nướu ,quý khách hàng nên đến nha khoa vệ sinh răng định kì để loại bỏ vôi răng,mảng bám dưới nướu. Công nghệ mới hoàn toàn không đau,không ê buốt.
    • Khách hàng mang răng giả có khung kim loại thì cần phải đến thăm khám và kiểm tra, thay mão sứ mới bằng loại toàn sứ thì mới có thể khắc phục tình trạng này.
    • Trường hợp lợi bị đen do thói quen sinh hoạt thì khách hàng nên thay đổi để tránh tình trạng thâm đen nướu xảy ra: đánh răng đúng cách mỗi ngày, hạn chế tối đa việc hút thuốc lá và sử dụng chất kích thích… tốt hơn các bạn nên loại bỏ triệt để thói quen xấu.

    Nha khoa Tulip
    Tra cứu thông tin khách hàng