QUY TRÌNH LÀM RĂNG SỨ AN TOÀN & KHÔNG

QUY TRÌNH LÀM RĂNG SỨ AN TOÀN & KHÔNG
Ngày đăng: 03/05/2024 09:57 PM

     Thông thường, quy trình làm răng sứ sẽ hoàn tất sau 3 lần hẹn. Ở mỗi lần hẹn sẽ có những thao tác và quy trình thực hiện khác nhau.

    ➤ Lần hẹn thứ 1: Mài răng – Lấy dấu răng – Chế tạo răng sứ 

    • Bước 1: Thăm khám và tư vấn

    Đây là bước căn bản đầu tiên trong quy trình làm răng sứ. Nha sỹ sẽ tiến hành thăm khám tổng quan tình trạng răng miệng và tiến hành điều trị bệnh lý (nếu có) trước khi bắt đầu bọc răng sứ.

    • Bước 2: Mài răng – Chuẩn bị trụ răng

    Việc mài răng phải theo một tỉ lệ nhất định, thông thường là dưới 2mm. Trước khi mài răng, nha sĩ sẽ gây tê cho vùng răng cần mài nhằm giúp bệnh nhân trải qua thao tác này một cách nhẹ nhàng nhất.

    • Bước 3: Lấy dấu răng thật

    Sau khi đã mài cùi răng, nha sĩ sẽ tiến hành lấy dấu răng. Đồng thời, sử dụng hình ảnh này để thiết kế răng chuẩn xác theo từng kích thước, tỉ lệ, màu sắc và gờ rãnh. Toàn bộ quá trình chỉ mất khoảng 30 giây.

    • Bước 4: Đặt răng giả tạm thời

    Với một số trường hợp không thể lắp răng sứ ngay lập tức thì trụ răng đã mài hoặc vít abutment cần được bao phủ bởi răng giả tạm thời, tránh những tác động từ bên ngoài.

    Răng giả này thường được làm từ vật liệu chuyên dụng để làm răng tạm trong nha khoa

    ➤ Lần hẹn thứ 2: Lắp thử và gắn tạm răng sứ

        Trong lần hẹn này, mão sứ về cơ bản đã được hoàn thiện, nha sỹ sẽ tiến hành lắp thử mão sứ lên cùi răng. Lúc này khách hàng sẽ kiểm tra độ khít sát, hình dáng, màu sắc răng sứ. Bên cạnh đó, cảm giác nhai của khách hàng cũng rất quan trọng, nha sĩ sẽ điều chỉnh vị trí răng sứ cho đến khi việc ăn nhai của khách hàng thuận tiện nhất.

        Sau khi thử, nha sĩ sẽ gắn tạm răng sứ để khách hàng về ăn uống và trải nghiệm cảm giác ăn nhai với răng sứ. Nếu cảm nhận thấy vị trí cần chỉnh sửa hoặc việc ăn uống gặp bất lợi thì khách hàng sẽ báo lại với nha sĩ để điều chỉnh lại.

    Nha khoa Tulip

    ➤ Lần hẹn thứ 3: Lắp cố định răng sứ

        Cuối cùng, khi khách hàng đã hài lòng với răng sứ thì nha sĩ sẽ tiến hành gắn răng vĩnh viễn. Vậy là đã hoàn thành việc gắn răng sứ.

        Thông thường, 6 tháng khách hàng nên đi khám răng 1 lần để bác sĩ có thể kiểm tra kỹ hơn về răng sứ đã bọc, đồng thời tiến hành lấy cao răng, đảm bảo răng miệng luôn ở trạng thái tốt nhất.

    Hy vọng với những thông tin hữu ích trên giúp bạn hiểu rõ hơn về "Quy trình bọc răng sứ tại nha khoa Tulip". Nếu còn vấn đề gì thắc mắc thì đừng ngại, hãy liên hệ với chúng tôi hoặc đến trực tiếp địa chỉ phòng khám Nha Khoa Tulip để Bác sĩ được thăm khám và tư vấn miễn phí nhé.

    NHA KHOA TULIP

    • Hotline : 093 177 6766 - 028 6296 2606
    • Địa chỉ : 9/7 Phạm Văn Hai ,Phường 1,Q.Tân Bình ,Tp.Hồ Chí Minh 
    Nha khoa Tulip
    Tra cứu thông tin khách hàng