RĂNG MÓM VÀ PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ

RĂNG MÓM VÀ PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ
Ngày đăng: 04/05/2024 01:43 AM

    1. Khái niệm về răng móm

     Răng móm là một trong những dạng sai khớp cắn, trong đó có sự sai lệch tương quan giữa hai hàm. Với trường hợp răng phát triển bình thường, khi khép miệng lại cung răng hàm trên phủ ngoài cung răng hàm dưới, tuy nhiên với những người bị móm thì khớp cắn hàm dưới phát triển nhiều hơn nên hàm dưới sẽ nằm ngoài hàm trên.

    Có 3 trường hợp móm:

    • Móm do răng: Xương hàm của bệnh nhân phát triển bình thường, nhưng răng hàm trên quặp vào trong hoặc răng hàm dưới mọc chìa ra ngoài hoặc kết hợp cả hai yếu tố trên.
    • Móm do xương hàm: Các răng mọc đúng thế, vị trí nhưng xương hàm dưới phát triển quá mức hoặc hàm trên quá ngắn, thụt vào trong.
    • Móm do răng và xương hàm: Bệnh nhân gặp vấn đề ở cả răng và xương hàm.

    Răng móm ? 5 ảnh hưởng của răng móm - Be Dental

    2. Cách phân biệt móm do răng hay do hàm

    Để xác định được răng móm do răng hay do xương hàm chuẩn xác cần có sự trợ giúp của các bác sĩ chuyên khoa. Nếu chỉ dựa trên các đặc điểm của hàm móm, răng móm, bạn có thể tham khảo cách phân biệt như sau:

         ◾ Bước 1: Đứng trước gương, quan sát nhóm răng cửa của hàm dưới xem có vẩu ra hơn so với hàm trên hay không. Nếu có thì tỉ lệ cao bạn bị móm do răng. Ngược lại, có thể bạn bị móm do hàm.

         ◾ Bước 2: Đo khoảng cách chiều ngang của răng cửa hàm trên và răng cửa hàm dưới trong khi thử hơi mở miệng một chút. Nếu khoảng cách ở hàm dưới lớn hơn 5mm thì có thể là móm do hàm.

    Răng thế nào bị coi là khớp cắn ngược? | Vinmec

    3. Cách khắc phục tình trạng răng móm

    Các nha khoa ngày càng phát triển đương nhiên sẽ đem lại những kỹ thuật chỉnh nha tốt nhất. Điều trị răng móm lúc này cũng không còn là điều gì quá phức tạp nữa và mời bạn tham khảo ngay những phương pháp điều trị răng móm được chúng tôi nêu ra ngay dưới đây:

    • Điều trị móm do răng thì bạn có thể sử dụng các phương pháp phục hình khác nhau như bọc răng sứ, niềng răng chỉnh nha, đưa răng về vị trí mong muốn và tạo độ thẩm mỹ cao. Trong đó, bọc sứ cho răng thực tế chỉ áp dụng được với trường hợp răng móm nhẹ, niềng răng có thể áp dụng được với trường hợp răng móm nặng và cũng có nhiều phương pháp niềng răng khác nhau như niềng mắc cài, niềng trong suốt,…

    • Trong trường hợp tình trạng móm của bạn là móm do xương hàm thì không thể niềng răng hay bọc sứ được vì đây là tình trạng phức tạp và lúc này, việc can thiệp phẫu thuật chỉnh hàm sẽ được thực hiện.

    Tuy nhiên, để biết được bản thân mình phù hợp với phương pháp điều trị móm do răng hay móm do xương hàng thì bạn cần ghé thăm nha khoa để thăm khám. Trong đó nha khoa Tulip chính là địa chỉ mà bạn có thể yên tâm tham khảo. Tại đây vừa có sự hỗ trợ của máy móc hiện đại, đồng thời còn có đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, tay nghề. Các ca dù khó đến đâu cũng được giải quyết một cách tốt nhất

    Alt Photo

    Hy vọng với những thông tin hữu ích trên giúp bạn hiểu hơn về "Răng móm" . Nếu còn vấn đề gì thắc mắc thì đừng ngại, hãy liên hệ với chúng tôi hoặc đến trực tiếp địa chỉ phòng khám Nha Khoa Tulip để Bác sĩ được thăm khám và tư vấn miễn phí nhé.

    NHA KHOA TULIP

    • Hotline : 098 929 8292 - 02862962606

    • Địa chỉ : 9/7 Phạm Văn Hai ,Phường 1,Q.Tân Bình ,Tp.Hồ Chí Minh 

     

    Nha khoa Tulip
    Tra cứu thông tin khách hàng