TẤT TẦN TẬT VỀ HÔ HÀM VÀ HÔ RĂNG

TẤT TẦN TẬT VỀ HÔ HÀM VÀ HÔ RĂNG
Ngày đăng: 04/05/2024 09:33 AM

    1. Khái niệm về hô hàm và hô răng

    • Hô hàm: Là tình trạng hàm trên phát triển quá nhiều so với hàm dưới hoặc cả hai hàm cùng phát triển quá nhiều và đưa ra trước quá mức so với cấu trúc xương của toàn khuôn mặt. Khi cười thì hàm hô thường khiến bạn gặp tình trạng cười hở lợi. Nhìn từ góc nghiêng sẽ thấy khuôn miệng nhô ra trước do với miệng và trán gây mất thẩm mỹ đáng kể.

    • Hô răng: Tình trạng hô do các răng mọc sai vị trí hoặc do phát triển của các răng cửa to hơn bình thường khiến chúng mọc chìa ra ngoài nhiều hoặc ít. Nhìn bằng mắt thường sẽ thấy các răng không mọc song song theo phương thẳng đứng mà mọc chếch ra phía ngoài. Khi đó, vùng nướu phủ lên chân răng không bị gồ ghề, cung răng hàm trên hẹp vào trong khiến tình trạng răng hô lộ ra khá rõ.

    Phân biệt hô răng và hô hàm. Các phương pháp điều trị răng hô

    2. Nguyên nhân dẫn đến hô hàm và hô răng

    Thực tế thì về bản chất, tình trạng hô hàm và hô răng thuộc về hai khía cạnh khác nhau bởi một bên là do cấu trúc xương hàm còn bên còn lại thì do tình trạng răng mọc. Tuy nhiên, nhìn chung thì nguyên nhân dẫn đến việc hô hàm cùng với hô răng được tóm gọn như sau:

    • Do di truyền dẫn đến tình trạng hô răng, hô hàm. Nếu như trong gia đình bạn, những người có cùng huyết thống như ông bà hay cha mẹ có người bị hô thì khả năng cao con cháu của họ cũng sẽ gặp phải tình trạng này.

    • Hô răng, hô hàm do những thói quen lúc nhỏ được lặp đi lặp lại như mút tay, đẩy lưỡi, cắn môi dưới hoặc nếu như thường xuyên chống cằm cũng có tác động đẩy hàm dưới chìa ra ngoài.

    • Nguyên nhân ảnh hưởng không nhỏ và khiến cho bạn bị hô cũng có thể là do chế độ dinh dưỡng. Đặc biệt là nếu như trong giai đoạn xương hàm đang phát triển mà cơ thể không được bổ sung đầy đủ vitamin cũng như canxi có lợi cho quá trình phát triển này thì vừa khiến cho răng trở nên yếu đi, mọc lệch và cũng có thể là mọc chìa ra ngoài.

    Cách Nhận Biết Hô Hàm Hay Hô Răng Cực Nhanh & Chính Xác!

    3. Cách khắc phục tình hô hàm và hô răng

    Các nha khoa ngày càng phát triển đương nhiên sẽ đem lại những kỹ thuật chỉnh nha tốt nhất. Điều trị răng hô lúc này cũng không còn là điều gì quá phức tạp nữa và mời bạn tham khảo ngay những phương pháp điều trị hô hàm và hô răng được chúng tôi nêu ra ngay dưới đây:

    • Điều trị răng hô do răng thì bạn có thể sử dụng các phương pháp phục hình khác nhau như bọc răng sứ, niềng răng chỉnh nha, đưa răng về vị trí mong muốn và tạo độ thẩm mỹ cao. Trong đó, bọc sứ cho răng thực tế chỉ áp dụng được với trường hợp răng hô nhẹ, niềng răng có thể áp dụng được với trường hợp răng hô nặng và cũng có nhiều phương pháp niềng răng khác nhau như niềng mắc cài, niềng trong suốt,…

    • Trong trường hợp tình trạng hô của bạn là do hô hàm thì không thể niềng răng hay bọc sứ được vì đây là tình trạng phức tạp và lúc này, việc can thiệp phẫu thuật chỉnh hàm sẽ được thực hiện.

    Tuy nhiên, để biết được bản thân mình phù hợp với phương pháp điều trị hô hàm và hô răng nào thì bạn cần ghé thăm nha khoa để thăm khám. Trong đó nha khoa Tulip chính là địa chỉ mà bạn có thể yên tâm tham khảo. Tại đây vừa có sự hỗ trợ của máy móc hiện đại, đồng thời còn có đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, tay nghề. Các ca dù khó đến đâu cũng được giải quyết một cách tốt nhất

    Hy vọng với những thông tin hữu ích trên giúp bạn hiểu hơn về hô hàm và hô răng . Nếu còn vấn đề gì thắc mắc thì đừng ngại, hãy liên hệ với chúng tôi hoặc đến trực tiếp địa chỉ phòng khám Nha Khoa Tulip để Bác sĩ được thăm khám và tư vấn miễn phí nhé.

    NHA KHOA TULIP

    • Hotline : 098 929 8292 - 0972 714 340

    • Địa chỉ : 9/7 Phạm Văn Hai ,Phường 1,Q.Tân Bình ,Tp.Hồ Chí Minh 

     

    Nha khoa Tulip
    Tra cứu thông tin khách hàng