TÌM HIỂU VỀ QUY TRÌNH CẤY GHÉP IMPLANT

TÌM HIỂU VỀ QUY TRÌNH CẤY GHÉP IMPLANT
Ngày đăng: 01/05/2024 04:16 PM

    1. Trồng răng Implant nghĩa là gì ?

       Trồng răng Implant là một phương pháp công nghệ tiên tiến trong điều trị nha khoa răng miệng. Kỹ thuật trồng răng Implant này nhằm tạo một thân răng mới với chiếc răng, cầu răng hay răng giả được trồng lên thay thế cho chiếc răng bị mất. Chân răng được làm từ hợp chất Titanium được cắm vào xương hàm để tạo thành một nền vững chắc cho việc thay răng mà không có ảnh hưởng gì tới cơ thể của bạn.

       Với kỹ thuật trồng răng implant này hầu như mọi người có thể có được những chiếc răng có hình dạng thẩm mỹ và chức năng ăn uống trông như răng thật. Tuy nhiên, đây là ca điều trị tương đối phức tạp, bạn nên đến những Nha khoa uy tín và tên tuổi để được tư vấn kế hoạch phục hình răng phù hợp nhé!

    2. Quy trình trồng răng Implant

    2.1 Thăm khám và tư vấn

    Việc đầu tiên trong quy trình cấy ghép răng Implant là các bác sĩ sẽ thăm khám, hỏi về sức khỏe tổng quát của bạn: bạn có bị mắc một trong các bệnh tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường hay đang điều trị xạ trị không? Bạn có hút thuốc lá hay uống rượu không? Sau đó sẽ kiểm tra tổng quát tình trạng răng miệng của bạn, nếu bạn có vấn đề về răng thì nên điều trị trước khi cấy ghép. Bạn hãy chuẩn bị trước các thắc mắc của bạn về cấy ghép Implant để có thể hỏi trong thời gian này để các bác sĩ có những biện pháp điều trị cụ thể - đảm bảo an toàn cho bạn trong suốt quá trình thực hiện cấy ghép

    2.2 Chụp phim CT

    Thông thường lần đầu tiên khám các bác sĩ sẽ phải chụp phim toàn cảnh hoặc chụp CT để kiểm tra mật độ xương hàm, chiều cao của xương có thích hợp để có thể cấy ghép Implant hay không. Đây là điều quan trọng trong việc chẩn đoán và lên kế hoạch cấy ghép hiệu quả. Sau đó bác sĩ sẽ mô tả trên phim thật chi tiết về trụ Implant cần đặt ở vị trí nào, kế hoạch điều trị răng của bạn tiếp đến như thế nào…. để bạn có thể hiểu rõ ràng hơn về phương pháp cấy ghép Implant này. Khi bạn đã đồng ý thực hiện cấy ghép Implant thì bác sĩ sẽ lên lịch hẹn cụ thể và tiến hành thực hiện cấy ghép cho bạn.

    2.3 Vệ sinh khoang miệng

    Việc vệ sinh khoang miệng trước khi thực hiện cấy ghép răng là điều rất cần thiết và khá quan trọng trong quy trình cấy ghép Implant đúng chuẩn. Vì chỉ khi khoang miệng được sạch sẽ thì mới có thể hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm chéo trong suốt quá trình thực hiện cấy ghép, đảm bảo an toàn hơn cho sức khỏe của bạn.

    2.4 Gây tê

    Thuốc tê được sử dụng là loại thuốc tốt nhất hiện nay, có hiệu quả nhanh chóng giúp bạn sẽ không cảm thấy đau nhức khi bác sĩ tiến hành đặt trụ Implant vào xương hàm. Đối với những trường hợp cấy nhiều trụ Implant cùng lúc, bạn sẽ được gây mê và thực hiện quy trình cấy ghép Implant ở bệnh viện lớn để đảm bảo an toàn.

    2.5 Tiến hành cấy ghép Implant

    Rất nhiều người nghĩ rằng việc phẫu thuật cấy ghép Implant rất phức tạp và tốn thời gian. Thực tế thì theo thông thường quy trình phẫu thuật ghép Implant chỉ mất khoảng 60 phút và sẽ không gây đau buốt như bạn nghĩ. Bạn có thể chỉ cần nghỉ ngơi 1 ngày hoặc thậm chí bạn vẫn có thể làm việc bình thường. Nhưng tuy nhiên nếu bạn phải điều trị qua nhiều thủ thuật như là cấy ghép Implant cho nhiều răng đồng thời kèm theo phải nhổ răng, nâng xoang hở, ghép xương thì bạn cần phải có nhiều thời gian để nghỉ ngơi hơn, từ 2-3 ngày tùy vào các trường hợp nặng nhẹ. Bạn có thể thảo luận và nghe các bác sĩ tư vấn thêm để sắp xếp thời gian hợp lý

    • Đặt Implant vào xương hàm

    Đây được xem là giai đoạn quan trọng nhất trong quy trình cấy ghép răng Implant. Các bác sĩ sẽ tiến hành bóc tách vạt nướu ở vũng răng cần cấy ghép khi thuốc tê đã phát huy tác dụng lên nướu, lúc đấy sẽ làm lộ phần xương bên trong hàm tạo thành một lỗ hỏng vừa khít với trụ Implant mà bạn đã lựa chọn. Bác sĩ đặt trụ Implant vào chỗ mất răng và trung bình khi cấy 1 trụ Implant sẽ mất khoảng thời gian từ 15-20 phút.

    • Thời gian chờ đặt trụ lành thương

    Khi trụ Implant tích hợp với xương hàm sẽ tạo nền tảng vững chắc cho phục hình răng giả. Trụ Implant sẽ được vặn chặt vào lỗ vừa khoan và sau đó vạt nướu sẽ được may lại chờ vết thương lành đi. Bạn cần thời gian 3-6 tháng sau khi đặt Implant để chờ Implant tích hợp với xương hàm.

    • Làm răng giả gắn trên Implant (1-2 tuần sau khi trụ Implant lành thương)

    Thời gian chính xác để hoàn thành Implant còn tùy theo từng trường hợp: mất bao nhiêu răng, tình trạng xương, nướu nơi mất răng, tình trạng sức khỏe răng miệng, sức khỏe toàn thân và kỹ thuật thực hiện của bác sĩ nha khoa, loại Implant bác sĩ nha khoa lựa chọn… , do đó thời gian điều trị có thể rút ngắn chỉ trong vòng một vài ngày hoặc có khi phải kéo dài 1-2 năm.

    2.6 Phục hình răng sứ trên Implant

    Sau một thời gian chờ đợi, khi nhận thấy xương hàm và trụ Implant tích hợp chặt chẽ, vững chắc vào nhau thành một khối thống nhất thì bác sĩ sẽ cho phục hình răng sứ trên Implant, tạo thành một chiếc răng hoàn chỉnh và quy trình cấy ghép Implant sẽ được hoàn thành. Bác sĩ sẽ hẹn lịch tái khám cho bạn, kê đơn thuốc và hướng dẫn cụ thể cách chăm sóc vùng răng Implant vừa cấy ghép để bạn tự chăm sóc ở nhà đúng cách.

    2.7 Tái khám sau khi cấy ghép Implant

    Sau khi ghép Implant khoảng 1 tuần, thì mô mềm (nướu răng) xung quanh Implant của bạn sẽ lành lại. Đây là chính là thời điểm bạn có thể quay lại để tái khám Implant, cắt chỉ và chụp phim kiểm tra lại.

    Hi vọng với những thông tin được cung cấp ở trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về "Quy trình trồng răng implant ". Hãy chăm sóc răng miệng đúng cách để răng miệng luôn khỏe mạnh và có một nụ cười đầy rạng ngời nhé! Mọi thắc mắc quý khách hàng vui lòng để lại thông tin hoặc liên hệ với Nha khoa Tulip theo địa chỉ dưới đây để được Bác sĩ tư vấn cụ thể nhé !

    NHA KHOA TULIP

    • Hotline : 098 929 8292 - 0937 10 2346
    • Địa chỉ : 9/7 Phạm Văn Hai, Phường 1, Q.Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh 
    Nha khoa Tulip
    Tra cứu thông tin khách hàng