ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT

ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT
Ngày đăng: 04/05/2024 10:09 AM

    1. Niềng răng trong suốt là gì?

     - Niềng răng trong suốt hay còn gọi là niềng răng không mắc cài. Đây là phương pháp niềng răng hiệu quả hiện nay.

     - Loại niềng răng này sử dụng chuỗi khay trong suốt. Các khay này được thiết kế tương ứng hình thể răng của mỗi người.

     - Đây còn là phương pháp chỉnh nha thông minh nhất và được khách hàng ưa chuộng trên toàn cầu

    2. Ưu điểm của niềng răng trong suốt

     - Mang lại hiệu quả cao với hàm răng đều đặn, thẳng hàng. Trong một số trường hợp còn cho hiệu quả chỉnh nha cao hơn so với niềng mắc cài cố định.

     - Thẩm mỹ cao với các khay niềng trong suốt, người đối diện rất khó phát hiện bạn đang niềng răng.

     - Khay niềng răng tháo lắp một cách dễ dàng, vô cùng thuận tiện trong việc ăn uống và  vệ sinh răng miệng.Khác với niềng răng bằng mắc cài phải đeo mắc cài trong suốt 1-2 năm thực hiện, nhưng khay niềng trong suốt linh động, có thể tháo ra hàng ngày để vệ sinh răng miệng hoặc khi cần thiết

     - Khay niềng răng có chất liệu thân thiện, mỏng đúng cấu trúc hàm răng của khách hàng nên không gây cộm, khó chịu hay làm tổn thương bên trong má, lưỡi như các phương pháp mắc cài

    3. Nhược điểm của niềng răng trong suốt

    Tuy được đánh giá là phương pháp tốt, nhưng niềng răng trong suốt cũng có một số nhược điểm phải kể đến như:

     - Giá thành cao hơn rất nhiều so với niềng răng truyền thống (cao gấp 3 – 5 lần). Chi phí niềng răng trong suốt sẽ dao động từ 80 triệu đến 120 triệu.

     -Khách hàng phải đặc biệt chú ý trong việc đảm bảo thời gian khay niềng (cần phải đủ ít nhất 22 giờ/ngày) mới có thể mang lại hiệu quả theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ.

     - Để niềng răng trong suốt đạt phát huy tối đa hiệu quả như mong đợi, khách hàng cần phải duy trì thói quen đến nha khoa để được kiểm tra thường xuyên. Bên cạnh đó, cần cân nhắc lựa chọn những đơn vị Nha khoa uy tín để thực hiện là vô cùng quan trọng, bởi nếu sai sót ở bất cứ khâu nào như: thăm khám, chụp phim X-quang thì sẽ kéo theo những biến chứng tồi tệ và làm cho răng trở nên yếu dần.

    Mặc dù, niềng răng trong suốt là một phát minh vĩ đại, mang đến các lợi ích tuyệt vời cho những ai đang gặp khó khăn vì hàm răng không được như ý. Tuy nhiên để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như sức khỏe răng miệng và hiệu quả của liệu trình niềng răng chỉnh nha thì trang bị đầy đủ thông tin ưu nhược điểm của niềng răng trong suốt là rất cần thiết. 

    Nếu bạn cần tìm địa chỉ niềng răng trong suốt uy tín tại TPHCM, hãy nhấc máy lên  gọi ngay đến Nha khoa Tulip để được tư vấn nhanh nhất bạn nhé!

    Nha khoa Tulip
    Tra cứu thông tin khách hàng